Dagur - Tíminn Reykjavík - 18.03.1997, Page 6

Dagur - Tíminn Reykjavík - 18.03.1997, Page 6
T Þriðjudagur 18. mars 1997 jDagur-'CEmttmt MENNING O G LISTIR Villa í völtmdarhúsi Leikfélag Reylgavíkur: VÖLVNDARHÚS eftir Sigurð Pálsson. LeikstjórU Þórhildur Þorleifsdóttir. LeikmyncL Steinþór Sigurðsson. Lýsing: Lárus Björnsson. Búningar: Þórunn Jónsdóttir. Frumsýnt á Stóra sviði Borgarleikhússins 14. mars. Gunnar Stefánsson skrifar S tilefni aldarafmælisins réði Leikfélagið nokkra höfunda til að skrifa leikrit. Það er virðingarverð nýbreytni. Hins vegar er þetta auðvitað áhætta og ekki unnt að tryggja góðan afrakstur fyrirfram. Því miður hefur ekki tekist nógu vel til í þetta sinn. Þrátt fyrir nokkra glampa þótti mér Völundarhús Sigurðar Pálssonar í meginat- riðum misheppnað verk, lang- dregið, óhnittið og sundurlaust. Sigurður er auðvitað einkum ljóðskáld sem alkunnugt er og í einstökum atriðum leiksins má sjá lýrískar svipmyndir ekki ólaglegar. En dramatískur þráður Völundarhúss er slakur og slitróttur og persónugerð næsta ófullburða. Nú má segja sem svo að natúralísk persónu- sköpun sé alls ekki markmið höfundar í verki sem þessu. En á móti kemur þá að orðlistin og leikur hugmyndanna verður að halda áhuganum vakandi, text- inn verður alltént að hafa eitt- hvert bragð, vera þéttur og lif- 4Þ ÞIÓÐLEIKHÚSB) Stóra sviðið kl. 20.00 KÖTTUR Á HEITU BLIKKÞAKI eftir Tennessee Wiliams 4. sýn. fimmtud. 20. mars. Uppselt. 5. sýn. föstud. 4. apríl. Uppselt. 6. sýn. sunnud. 6. aprll Nokkur sæti laus. VILLIÖNDIN eftir Henrik Ibsen Laugard. 22. mars. Örfá sæti laus. Laugard. 5. apríl. ÞREK OG TÁR eftir Ólaf Hauk Símonarson Sunnud. 23. mars. Síðasta sýning Örfá sæti laus KENNARAR ÓSKAST eftir Ólaf Hauk Símonarson Föstud. 21. mars. Síðasta sýning LITLI KLÁUS OG STÓRI KLÁUS eftir H.C. Andersen Laugard. 22. mars kl. 14.00. Nokkur sæti laus. Sunnud. 6. apríl kl. 14.00. Smíðaverkstæðið kl. 20.30 LEITT HÚN SKYLDI VERA SKÆKJA eftir John Ford Föstud. 21. mars Laus sæti. Laugard. 22. mars Uppseit. Athygll er vakin á að sýningin er ekki við hæfi barna. Ekki er hægl að hieypa gestum inn í saiinn eftir a6 sýning hetst. Miöasalan er opin mánudaga og þriöju- daga kl. 13-18, frá miövikudegi til sunnu- dags kl. 13-20 og til 20.30 þegar sýning- ar eru á þeim tíma. Einnig er tekið á móti símapöntunum frá kl. 10 virka daga. Kór Leikfélags Akureyrar Kossar og kúlissur Samkomuhúsið 90 ára Söngur, gleði gaman Laugard. 22. mars kl. 20.00. Síðasta sýning Athugið breyttan sýningartíma. Afmælistilboð Miðaverð 1500 krónur. Börn yngri en 14 óra 750 krónur. Miðasalan er opin alla virka daga nema mónud. kl. 13.00-17.00 og fram að sýningu sýningardaga. Símsvari allan sólarhringinn. Sími í miðasölu: 462 1400. JDagur-tEímmrt - besti tími dagsins! andi. Á það skorti allmikið. Síð- ari hluti lotunnar fram að hléi var beinlínis orðinn þungbær í leikhúsinu þrátt fyrir góða við- leitni leikaranna og mikla yfir- ferð þeirra um sviðið. Má kenna Jökul Völundarhús leiksins er smækkuð mynd af íslandi nú- tímans. Það er í eigu manns sem Völundur heitir (náttúr- lega) og hann ætlar því stóra hluti: „Þetta hús verður tileink- að tuttugustu öldinni í þessari borg. Miðstöð minninganna... Þú kemur hingað og hverfur á vit minninganna. Draumanna.“ Hann ætlar að kalla fortíðina inn í hús og gera hana lifandi og tölvuvædda. En Völundur, sem ólst upp í verkamannabú- stöðunum við Hringbraut, er fulltrúi hverfandi kynslóðar. Nýja tímann varðar ekkert um minningar og sögu. Fulltrúar hans eru íjárhættuspilarar þrír sem hafast við í kjallaranum, furðulegar fígúrur, svokallað Tríó, Leó, foringinn, áður mála- liði í útlöndum, fíflið Barði og svo Ylfa sem er alveg óskiljan- leg. Til þeirra hefur komið ná- ungi sem heitir Daníel Samúels- son eða Jón Daníel Jónsson, maður sem hefur spilað hátt og tapað og skipt ________________ um nafn og kennitölu. Síð- an er enn einn hópur í húsinu: Vala er h'tið eitt yngri en Völ- undur. Ifún á ruglaða móður sem lifir í for- tíðinni og svo dótturina Betu leikkonu sem er í slagtogi við fé- == laga sína, hús- næðislausan leikhóp, að æfa leikrit um fortíðina, byggt á dagbók ömmunnar. Þar er sagt frá því þegar Indriði Waage æfði Sex persónur leita höfund- ar eftir Pirandello árið 1926! Þarna kemur fram viðkvæmnis- leg nostalgía, dálítið í ætt við verk Jökuls Jakobssonar. Sá er þó munurinn að Jökull kunni að spinna þennan þráð en hér kubbast hann jafnharðan sund- ur. Hvers vegna gormælt- ur? Sumt í leiknum var býsna hag- anlega gert, nefni ég þar eink- um byrjun annars atriðis ann- ars þáttar, þar sem beitt var látbragðsleik svo að gaman er að. Og yfirleitt ber sýningin vott um góða fagmennsku í vinnu- brögðum - sem sjálfsagt er - og útsjónarsemi af hálfu leikstjór- ans. Sú hugmynd að loka saln- um við Stóra ______________ sviðið og láta áhorfendur sitja þar en leikinn fara fram á rými baksviðs býsna vel út- færð. Maður fékk að vísu nokkuð óljósar hugmyndir um stærð sviðsins, en fyrir Völund- arhús hentar þetta leikrými vera gormæltur? Fjörutíu ára leikaf- mæli Þorsteinn Gunnarsson fór skörulega með Leó; - hann var raunar heiðraður á frumsýn- ingu vegna íjörutfu ára leikaf- mælis og veitir það tilefni til að þakka honum margar góðar stundir í leikhúsinu. - Sigurður Karlsson virtist hafa gaman af ======= að fara með ,Helst var mergur í hlut- verki Völundar og Pétur hlutverk Barða og sýndi á sér óvænta hlið. Hanna María var Einarssonfor með þaö af Karlsdóttir er íþrótt, gœddi karlinn í hin furðulega raun meira lífi en vœnta mátti af textanum sem honum er lagður í munn. “ „Þrátt fyrir nokkra glampa þótti mér Völ- undarhús Sigurðar Páls sonar í meginatriðum misheppnað verk, lang- dregið, óhnittið og sund■ urlaust. “ hreint ekki illa. Atriðið þar sem Völundur leiðir Daníel í spegla- salinn var skemmtilegt. f sviðs- tæknilegu tilliti er með sýning- unni fitjað upp á athyglisverðri nýjung í Borgarleikhúsinu sem í þessu gekk bærilega upp. Um frammistöðu leikaranna er fátt að segja. Þeir skiluðu _____________ hlutverkunum eftir hætti og varla von að mikið væri hægt að smíða úr jafn rýrum efnivið, þar sem flestar persónurnar eru klisjur sem maður hefur séð oft áður. Dæmi um það er amman rugl- aða sem Guðrún Ásmundsdóttir átti auðvitað létt með að sýna. Valgerður Dan (Vala), er eins konar Marta í Völundarhúsinu og mæðist í mörgu, en fátt um hennar túlkun að segja enda persónan flöt eins og flestar aðrar. Helst var mergur í hlut- verki Völundar og Pétur Einars- son fór með það af íþrótt, gæddi karlinn í raun meira lífi en vænta mátti af textanum sem honum er lagður í munn. En hvers vegna er Völundur látinn kvenpersóna Ylfa. - Af leik- urunum í leikn- um mæddi mest á Betu, Halldóru Geir- ______________ harðsdóttur. Þar er álitleg leikkona á ferð sem leikhúsin virðast samtaka um að veðja á. Hún ræður yfir verulegri kunn- áttu og hefur vald á líkamlegri tjáningu, en að vísu fannst mér nokkuð Iangt gengið í alls kon- ar rokum, bæði raddlega og í hreyfmgum; þar er við leik- stjórann að sakast. Og hvað átti flengingin að þýða? Aðrir leik- arar eru Guðlaug Eh'sabet Ól- afsdóttir, Ari Matthíasson, Björn Ingi Hilmarsson og Þór- hallur Gunnarsson sem hér eru í eins konar æfingabúðum því varla verður neitt bitastætt unnið úr hlutverkunum. Það virðist vera markmið þessa verks að bregða upp myndum og vekja spurningar um hvað satt er og hvað sjón- hverfing í nútímanum. Hér er því lagt upp af allmiklum metn- aði og leikhúsið hefur að sínu leyti tekið vel við. Það er því leiðara að slíkt framtak skyldi ekki skila sér í markvissari og hugtækari sýningu.

x

Dagur - Tíminn Reykjavík

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagur - Tíminn Reykjavík
https://timarit.is/publication/253

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.