Dagblaðið Vísir - DV - 07.01.1984, Page 17

Dagblaðið Vísir - DV - 07.01.1984, Page 17
DV. LAUGARDAGUR 7. JANUAR1984. 17 Bílar Bflar Bflar Bflar Bflar VolvoFlO Intercooler: VÖRIJ- BÍLL ÁRSINS Nýja Volvo FIO Intercooler vörubif- reiöin hefur hlotiö titilinn „vörubifreiö ársins 1984”. Alþjóölegur dómstóll leiðandi blaöamanna frá 13 löndum, sem skrifa um vörubifreiðar, stóöu aö valinu. Þetta er í annaö sinn sem Volvo vörubifreið hlýtur þennan eftirsótta titil, áriö 1979 var þaö Volvo F7. Hiö nýja framleiðslu „prógram” Volvo, meö FIO Intercooler í farar- broddi, veröur sýnt á alþjóölegu bílasýningunni í Genf nú í janúar 1984. Formleg útnefning og afhending verölaunanna veröur við opnun sýningarinnar og fer hún fram á sýningarsvæöi Volvo. Frambyggöu Volvo vörubif- reiðarnar FIO og F12 (10 og 12 lítra vélar) hafa verið þekktar fyrir m.a. mikil þægindi fyrir ökumann, litla eldsneytiseyðslu og mikla endingu. Eiginleikar sem enn er aukiö á í nýja vinningshafanum FIO með Intercooler (eftirkældu) TD101 F vélinni, nýrri út- færslu á grind og endurhönnuðu öku- mannshúsi. Leiöandi þættir fyrir vali blaöa- mannanna voru einnig enn aukin þæg- indi bæöi fyrir ökumann svo og meðferð á farmi, fyrir utan einstak- lega góöa aksturseiginleika, sem m.a. er aö þakka aö fjaðrir eru með gúmmímillilagi og hreyfanlegum fjaörahengslum. Fyrir ökumann gaf sjálfstýröa hita- kerfiö mörg stig, en Volvo verksmiðjumar eru þær fyrstu í heiminum í dag sem bjóða þetta í vörubifreiðum. Þetta er í áttunda sinn sem valin er vörubifreið ársins. Vaiið var fyrst gert af breska tímaritinu Truck, sem fljót- lega leiddi til samvinnu við nafntogaða blaöamenn frá öörum löndum. Dómstóllinn samanstendur í dag af blaöamönnum frá Belgíu, Frakklandi, Hollandi, Italiu, Sviss, Spáni, Þýska- landi, Austurríki ásamt DanmÖrku, Finnlandi, Noregi og Svíþjóö. Hvað er Inter- cooler (eftirkæling)? Intercooler er kerfi, frá innsogi til útblásturs, sem Volvo notar og þýöir aö innsogsloft vélarinnar hitnar viö að fara í gegnum túrbínuna, þar sem því er þjappað saman og er kælt áður en það síöan fer inn á vélina til bruna. Meö þessu móti fer meira magn af lofti og þar meö meira súrefni inn á vélina, sem gefur aukinn bruna og meiri kraft, jafnframt sem vélin verður fyrir minna hitaálagi og eykur það endingu hennar. Volvo F10 Intercooler eyöir minna eldsneyti, heldur hærri meöalhraöa og krefst færri gírskiptiga. Vélin hefur mikla drægni á breiöu snúningssviöi sem gefur aukna útfærslumöguleika hvaö varðar val á gírkassa og drifi. Á akstursleið þar sem áöur þurfti 16- gíra kassa til að ná mestri hagkvæmni getur t.d. 8-gíra kassi í dag verið rétta valið. RYBI BILOl — sagt frá sænskrl könnun á ry öi í notuöum bflum Ryðiö er versti óvinur bílsins. Á þaö sínar orsakir, bæöi vegna veðr- áttunnar á okkar umhleypingasama landi svo og ekki síst vegna saltnotkunar á vetrum. Hyggi menn á aö kaupa notaðan bíl þá veröur oft aö byggja á eigin hyggjuviti eða reynslu eöa þá reynslu kunningjanna af því hvernig þessi eöa hin bílategundin hefur staöið sig gegnryöi. Ryðgaðir bílar hættulegri Nýleg sænsk könnun á 8000 bílum, sem lent höföu í umferðaróhöppum á einu ári, sýndi að ef viökomandi bílar voru orönir ryögaöir þá urðu tjónin meiri — og meira varð um meiðsli á farþegum heldur en ef bílarnir voru lítt eöa ekki ryögaðir. Bílamir sem voru rannsakaðir voru af árgeröunum 1970 til 1979. Þaö voru tvö stór tryggingafélög í Svíþjóö, Skandia og Trygg-Hansa, sem stóðu fyrir þessari könnun ásamt ýmsum opinberum aðilum, auk tveggja félaga bifreiöaeigenda. Þaö er taliö aö ryöskemmdir einar kosti sænska þjóðfélagið um sex og hálfan milljarð sænskra króna á ári (23 milljaröa ísl. króna). Þegar menn hyggja á kaup á nýjum bíl þá standa menn ekki frammi fyrir svo ýkja miklum vanda. Ryövörn á bílum í dag er góö og þegar menn fá nýjan ryðvarinn bíl upp í hendurnar þá vita menn hvaö þeir eru meö og geta ráðið miklu um framhaldiö meö góöri meöferö og meö því aö láta endur- ryöverja reglulega. Séu menn hinsvegar aö hyggja á kaup á notuöum bíl þá eru menn í meiri vanda og þaö er einmitt sá vandi sem sænsku könnuninni er ætlað að leysa. Ryögaöur bíll er hættulegri í hafa ryögaö, samkvæmt könnuninui. Þaö voru tjónaskoöunarmenn tryggingafélaganna sem lögðu grunninn aö þessari könnun. Þeir fylltu út sérstakar „ryöskýrslur” jafnframt því sem þeir skoðuöu bílana eftir tjón, oft marga bíla úr sama tjóni. Alls voru skoöaðir 8000 bílar á einu ári, allir af árgerðunum 1970 til 1979, sem ætti aö gefa góöa mynd af heildinni nú, þegar aldur meöalbílsins á Noröurlöndum fer aö verða5til7ár. Tvíþætt könnun Könnunin var tvíþætt. Annars- vegar lakkskemmdir og yfirborðs- ryö, sem ekki hafa áhrif á öryggi í akstri og hinsvegar stærri ryðskemmdir þar sem hlutir hafa ryögaöígegn. Skýrslan gengurútfrá „meöaltals- bíl”, eða meö öðrum oröum bíl sem ryðgar aö meöaltali. Þessi mnferöinni en þeir sem lítt eða ekki meöaltalsbíll hefur töluna hundrað, og því hefur bíll sem hefur lægri tölu ryögað minna en sá meö tölu yfir hundrað á þaö á hættu að ryöga frekar. Utkomuna er hægt aö nota ýmist sem leiðbeinandi þegar menn hyggja á bílakaup eöa sem viövörun, eigi menn gamlan bíl. Sumir bíleigenda geta þá glaðst yfir því aö eiga bíl sem er „ryðfrírri” en aörir bílar á meðan aörir bíleigendur naga sig í handarbökin yfir „ryöhrúg- unni”sinni. I þessari sænsku könnun kemur fram aö útkoman er næsta sorgleg hjá sænskum eiganda á Citroen GS af árgerðinni 1974 til 79. Allir þessir árgangar hafa orðið fyrir meiri ryö- sækni en meðaltaliö og til dæmis ’78—'79 árgerðin fékk töluna 424 eða meira en fjórum sinnum meðaltalið. Ekki fá sænskir Ladaeigendur mikla huggun úr þessari skýrslu því ’ aö Lada 78/79 fékk töluna 365 eöa þrisvar og hálfu sinni meöaltalsryð. Þegar um er aö ræöa lakk-' skemmdir eöa yfirborösryö þá sýnir þessi sænska könnun aö Ladabilar af árgerðunum 1974—1979 voru með ryð-og lakkskemmdir yfir meöaltali, sérstaklega í lok tímabilsins þar sem mælitalan var oröin 228, en til dæmis * fýlgir Volvo 343 þar fast á eftir meö 208. Hinsvegar stendur Volvo 343 sig mjög vel á móti Lödunni þegar um er aö ræöa alvarlegri ryöskemmdir þvi aö þar er mælitala Volvosins aöeins 54 eöa helmingur meðalbíls, en Ladan hinsvegar 365. Best í báöum flokkum kom Opel Rekord 1978/79. Þegar um var að ræöa yfirborðsryö þá var mælitalan aöeins 26 á móti meðaltalinu 100 og í alvarlegri ryöskemmdum þá var talanaöeinsll. I könnuninni kom fram aö vinstri hlið bílsins skemmdist meira en sú hægri. Skýringin er trúlegast sú aö vinstri hliöin snýr aö mótkomandi umferö og eins snýr hún út aö umferðinni þegar bíll er í stæöi við vegarbrún. Þaö veröur aö undirstrika aö hér er um sænska könnun aö ræöa og aðstæður þar í landi og hér hjá okkur þurfa alls ekki aö vera þær sömu. Hér á landi eru settar meiri kröfur um ryðvörn á bílum en víöast hvar annars staöar og því myndu ekki koma út sömu tölur og í þessari sænsku könnun væru þessi mál skoðuðhérálandi. Því væri verðugt verkefni fyrir ís- lensk tryggingafélög og umferðar- yfirvöld aö gera slíka könnun hér á landi. Slík könnun gæti orðið til að auka öryggi í umferðinni og jafn- framt leiöbeinandi um kaup á notuðum bílum. -JR LA tck'£>KEMM£>/& ÆV£) 6£.Lk)UM£vst?á>AÐ/£ MLuT/fZ TE.GUK1D 'AZTLE££> ^0/7/, >7, ra/7»\ Á(/£>/ 700 82 95 70 /OO 1 &41W /&OZ - £002. 90 97 é4 300W 45 7/ I C,/7TCo£/V <&S /'9 /34 /Z6 1 DA TSl/A/, alm/R é9 /03 /3 o /4/ I F/AT /ZT / /o /zo /27 /Z8 1 f=/A T /Z.O / 07 /39 70 84 £/AT JZfTAIo 9Z 1 /=0/ez> &ATAA/ADA /Of 7T 89 49 1 r Po/eo tvæsta ~ /Of 68 P'O/CD TAUA/OS //4 f/9 / t / 94 '54 1 HO/VDA C/iS/C, / / / 95 53 A1AZLDA , ALUR //7 /96 75 /rt&&C.e*D£>ES ZOO-S/ZAL. 9T 74 7/ 59 4° I " OT£L kAOe TT ~ /07 /04 / OZ 9/ 9/ OT&/- /£&/<o/e/> 99 68 az 60 Z6 PéEUOÆOT 5/0+ /zs /04 '49 98 fiZ&A/ADi-T 4- /27 /23 tOf /66 PLMA/AULT & 95 95 /50 P&A/AULT /Z t 05 6/ &&A/AL/LT /+ /88 1 SAAB S>S-S>6 04- 86 75 /05 96 SAA& 99 ez 73 74 —éT 75 TOSOTA CO/COIMA /44 t/7 94 /Oð | /LADA /05 /33 zzo \SOLUO /4o-Z4o / oo 95 98 /08 65 \SO/~Uo S43 //3 ZOO VM/ <SOL/= 6r 70 35 ! VM/ PASSAT 96 7.o 56 — i /3/ i / // \ t/6 ' i fflízÐALTAL.'- /OO foo foo foo foo 'Agé£KÐ ?4/75 64 39 75 6Z 49 /7 3 8 /57 Z57 4Z4 éo /Z4 /39 39 /Z9 t /5 /zz / ot (ze 65 49 /9/ /5/ u 68 27 53 3o /6Z / 36 84 66 33 /2/ /08 / 4Z 2 /8 /46 1 //5 49 5/ 36 22 [ /OO //6 t /o 55 /4 63 89 92 /05 t/ /49 70 /4/ 8/ /Z5 /3 o / OO 23o /37 /52 473 /08 / /4 7/ 257 75 5/ 50 4o /22 74 39 Zl /7 /3/ /30 96 //o /oz. /25 365 /75 35 66 6z 53 3/ 54 //3 79 32 /oe 50 24 //ö /236 30 1 /OO /OO /oo /oo /Oo

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.