Dagblaðið Vísir - DV - 07.01.1984, Page 17
DV. LAUGARDAGUR 7. JANUAR1984.
17
Bílar
Bflar
Bflar
Bflar
Bflar
VolvoFlO
Intercooler:
VÖRIJ-
BÍLL
ÁRSINS
Nýja Volvo FIO Intercooler vörubif-
reiöin hefur hlotiö titilinn „vörubifreiö
ársins 1984”. Alþjóölegur dómstóll
leiðandi blaöamanna frá 13 löndum,
sem skrifa um vörubifreiðar, stóöu aö
valinu. Þetta er í annaö sinn sem Volvo
vörubifreið hlýtur þennan eftirsótta
titil, áriö 1979 var þaö Volvo F7.
Hiö nýja framleiðslu „prógram”
Volvo, meö FIO Intercooler í farar-
broddi, veröur sýnt á alþjóölegu
bílasýningunni í Genf nú í janúar 1984.
Formleg útnefning og afhending
verölaunanna veröur við opnun
sýningarinnar og fer hún fram á
sýningarsvæöi Volvo.
Frambyggöu Volvo vörubif-
reiðarnar FIO og F12 (10 og 12 lítra
vélar) hafa verið þekktar fyrir m.a.
mikil þægindi fyrir ökumann, litla
eldsneytiseyðslu og mikla endingu.
Eiginleikar sem enn er aukiö á í nýja
vinningshafanum FIO með Intercooler
(eftirkældu) TD101 F vélinni, nýrri út-
færslu á grind og endurhönnuðu öku-
mannshúsi.
Leiöandi þættir fyrir vali blaöa-
mannanna voru einnig enn aukin þæg-
indi bæöi fyrir ökumann svo og
meðferð á farmi, fyrir utan einstak-
lega góöa aksturseiginleika, sem m.a.
er aö þakka aö fjaðrir eru með
gúmmímillilagi og hreyfanlegum
fjaörahengslum.
Fyrir ökumann gaf sjálfstýröa hita-
kerfiö mörg stig, en Volvo
verksmiðjumar eru þær fyrstu í
heiminum í dag sem bjóða þetta í
vörubifreiðum.
Þetta er í áttunda sinn sem valin er
vörubifreið ársins. Vaiið var fyrst gert
af breska tímaritinu Truck, sem fljót-
lega leiddi til samvinnu við nafntogaða
blaöamenn frá öörum löndum.
Dómstóllinn samanstendur í dag af
blaöamönnum frá Belgíu, Frakklandi,
Hollandi, Italiu, Sviss, Spáni, Þýska-
landi, Austurríki ásamt DanmÖrku,
Finnlandi, Noregi og Svíþjóö.
Hvað er Inter-
cooler (eftirkæling)?
Intercooler er kerfi, frá innsogi til
útblásturs, sem Volvo notar og þýöir
aö innsogsloft vélarinnar hitnar
viö að fara í gegnum túrbínuna, þar
sem því er þjappað saman og er kælt
áður en það síöan fer inn á vélina til
bruna. Meö þessu móti fer meira magn
af lofti og þar meö meira súrefni inn á
vélina, sem gefur aukinn bruna og
meiri kraft, jafnframt sem vélin
verður fyrir minna hitaálagi og eykur
það endingu hennar.
Volvo F10 Intercooler eyöir minna
eldsneyti, heldur hærri meöalhraöa og
krefst færri gírskiptiga. Vélin hefur
mikla drægni á breiöu snúningssviöi
sem gefur aukna útfærslumöguleika
hvaö varðar val á gírkassa og drifi.
Á akstursleið þar sem áöur þurfti 16-
gíra kassa til að ná mestri hagkvæmni
getur t.d. 8-gíra kassi í dag verið rétta
valið.
RYBI BILOl
— sagt frá sænskrl könnun á ry öi í notuöum bflum
Ryðiö er versti óvinur bílsins. Á
þaö sínar orsakir, bæöi vegna veðr-
áttunnar á okkar umhleypingasama
landi svo og ekki síst vegna
saltnotkunar á vetrum.
Hyggi menn á aö kaupa notaðan bíl
þá veröur oft aö byggja á eigin
hyggjuviti eða reynslu eöa þá
reynslu kunningjanna af því hvernig
þessi eöa hin bílategundin hefur
staöið sig gegnryöi.
Ryðgaðir bílar
hættulegri
Nýleg sænsk könnun á 8000 bílum,
sem lent höföu í umferðaróhöppum á
einu ári, sýndi að ef viökomandi
bílar voru orönir ryögaöir þá urðu
tjónin meiri — og meira varð um
meiðsli á farþegum heldur en ef
bílarnir voru lítt eöa ekki ryögaðir.
Bílamir sem voru rannsakaðir
voru af árgeröunum 1970 til 1979.
Þaö voru tvö stór tryggingafélög í
Svíþjóö, Skandia og Trygg-Hansa,
sem stóðu fyrir þessari könnun
ásamt ýmsum opinberum aðilum,
auk tveggja félaga bifreiöaeigenda.
Þaö er taliö aö ryöskemmdir einar
kosti sænska þjóðfélagið um sex og
hálfan milljarð sænskra króna á ári
(23 milljaröa ísl. króna).
Þegar menn hyggja á kaup á
nýjum bíl þá standa menn ekki
frammi fyrir svo ýkja miklum
vanda. Ryövörn á bílum í dag er góö
og þegar menn fá nýjan ryðvarinn
bíl upp í hendurnar þá vita menn
hvaö þeir eru meö og geta ráðið
miklu um framhaldiö meö góöri
meöferö og meö því aö láta endur-
ryöverja reglulega.
Séu menn hinsvegar aö hyggja á
kaup á notuöum bíl þá eru menn í
meiri vanda og þaö er einmitt sá
vandi sem sænsku könnuninni er
ætlað að leysa.
Ryögaöur bíll er hættulegri í
hafa ryögaö, samkvæmt könnuninui.
Þaö voru tjónaskoöunarmenn
tryggingafélaganna sem lögðu
grunninn aö þessari könnun. Þeir
fylltu út sérstakar „ryöskýrslur”
jafnframt því sem þeir skoðuöu
bílana eftir tjón, oft marga bíla úr
sama tjóni. Alls voru skoöaðir 8000
bílar á einu ári, allir af árgerðunum
1970 til 1979, sem ætti aö gefa góöa
mynd af heildinni nú, þegar aldur
meöalbílsins á Noröurlöndum fer aö
verða5til7ár.
Tvíþætt könnun
Könnunin var tvíþætt. Annars-
vegar lakkskemmdir og yfirborðs-
ryö, sem ekki hafa áhrif á öryggi í
akstri og hinsvegar stærri
ryðskemmdir þar sem hlutir hafa
ryögaöígegn.
Skýrslan gengurútfrá „meöaltals-
bíl”, eða meö öðrum oröum bíl sem
ryðgar aö meöaltali. Þessi
mnferöinni en þeir sem lítt eða ekki
meöaltalsbíll hefur töluna hundrað,
og því hefur bíll sem hefur lægri tölu
ryögað minna en sá meö tölu yfir
hundrað á þaö á hættu að ryöga
frekar. Utkomuna er hægt aö nota
ýmist sem leiðbeinandi þegar menn
hyggja á bílakaup eöa sem viövörun,
eigi menn gamlan bíl. Sumir
bíleigenda geta þá glaðst yfir því aö
eiga bíl sem er „ryðfrírri” en aörir
bílar á meðan aörir bíleigendur naga
sig í handarbökin yfir „ryöhrúg-
unni”sinni.
I þessari sænsku könnun kemur
fram aö útkoman er næsta sorgleg
hjá sænskum eiganda á Citroen GS
af árgerðinni 1974 til 79. Allir þessir
árgangar hafa orðið fyrir meiri ryö-
sækni en meðaltaliö og til dæmis
’78—'79 árgerðin fékk töluna 424 eða
meira en fjórum sinnum meðaltalið.
Ekki fá sænskir Ladaeigendur
mikla huggun úr þessari skýrslu því ’
aö Lada 78/79 fékk töluna 365 eöa
þrisvar og hálfu sinni meöaltalsryð.
Þegar um er aö ræöa lakk-'
skemmdir eöa yfirborösryö þá sýnir
þessi sænska könnun aö Ladabilar af
árgerðunum 1974—1979 voru með
ryð-og lakkskemmdir yfir meöaltali,
sérstaklega í lok tímabilsins þar sem
mælitalan var oröin 228, en til dæmis
* fýlgir Volvo 343 þar fast á eftir meö
208. Hinsvegar stendur Volvo 343 sig
mjög vel á móti Lödunni þegar um er
aö ræöa alvarlegri ryöskemmdir þvi
aö þar er mælitala Volvosins aöeins
54 eöa helmingur meðalbíls, en
Ladan hinsvegar 365.
Best í báöum flokkum kom Opel
Rekord 1978/79. Þegar um var að
ræöa yfirborðsryö þá var mælitalan
aöeins 26 á móti meðaltalinu 100 og í
alvarlegri ryöskemmdum þá var
talanaöeinsll.
I könnuninni kom fram aö vinstri
hlið bílsins skemmdist meira en sú
hægri. Skýringin er trúlegast sú aö
vinstri hliöin snýr aö mótkomandi
umferö og eins snýr hún út aö
umferðinni þegar bíll er í stæöi við
vegarbrún.
Þaö veröur aö undirstrika aö hér
er um sænska könnun aö ræöa og
aðstæður þar í landi og hér hjá okkur
þurfa alls ekki aö vera þær sömu.
Hér á landi eru settar meiri kröfur
um ryðvörn á bílum en víöast hvar
annars staöar og því myndu ekki
koma út sömu tölur og í þessari
sænsku könnun væru þessi mál
skoðuðhérálandi.
Því væri verðugt verkefni fyrir ís-
lensk tryggingafélög og umferðar-
yfirvöld aö gera slíka könnun hér á
landi. Slík könnun gæti orðið til að
auka öryggi í umferðinni og jafn-
framt leiöbeinandi um kaup á
notuðum bílum.
-JR
LA tck'£>KEMM£>/&
ÆV£)
6£.Lk)UM£vst?á>AÐ/£
MLuT/fZ
TE.GUK1D 'AZTLE££>
^0/7/, >7, ra/7»\
Á(/£>/ 700 82 95 70 /OO 1
&41W /&OZ - £002. 90 97 é4
300W 45 7/ I
C,/7TCo£/V <&S /'9 /34 /Z6 1
DA TSl/A/, alm/R é9 /03 /3 o /4/ I
F/AT /ZT / /o /zo /27 /Z8 1
f=/A T /Z.O / 07 /39 70 84
£/AT JZfTAIo 9Z 1
/=0/ez> &ATAA/ADA /Of 7T 89 49 1
r Po/eo tvæsta ~ /Of 68
P'O/CD TAUA/OS //4 f/9 / t / 94 '54 1
HO/VDA C/iS/C, / / / 95 53
A1AZLDA , ALUR //7 /96 75
/rt&&C.e*D£>ES ZOO-S/ZAL. 9T 74 7/ 59 4° I
" OT£L kAOe TT ~ /07 /04 / OZ 9/ 9/
OT&/- /£&/<o/e/> 99 68 az 60 Z6
PéEUOÆOT 5/0+ /zs /04 '49 98
fiZ&A/ADi-T 4- /27 /23 tOf /66
PLMA/AULT & 95 95 /50
P&A/AULT /Z t 05 6/
&&A/AL/LT /+ /88 1
SAAB S>S-S>6 04- 86 75 /05 96
SAA& 99 ez 73 74 —éT 75
TOSOTA CO/COIMA /44 t/7 94 /Oð |
/LADA /05 /33 zzo
\SOLUO /4o-Z4o / oo 95 98 /08 65
\SO/~Uo S43 //3 ZOO
VM/ <SOL/= 6r 70 35 !
VM/ PASSAT 96 7.o 56
— i /3/ i / // \ t/6 ' i
fflízÐALTAL.'-
/OO foo foo foo foo
'Agé£KÐ
?4/75
64 39
75 6Z 49
/7 3 8
/57 Z57 4Z4
éo /Z4 /39 39
/Z9 t /5 /zz
/ ot (ze 65 49
/9/
/5/ u 68 27
53 3o
/6Z / 36 84 66 33
/2/ /08
/ 4Z 2 /8 /46
1 //5 49 5/ 36 22
[ /OO //6 t /o 55 /4
63 89 92 /05 t/
/49 70 /4/ 8/
/Z5 /3 o / OO 23o
/37 /52 473
/08 / /4 7/
257
75 5/ 50 4o /22
74 39 Zl /7
/3/ /30 96 //o
/oz. /25 365
/75 35 66 6z 53
3/ 54
//3 79 32
/oe 50 24
//ö /236 30
1 /OO /OO /oo /oo /Oo