Dagblaðið Vísir - DV - 29.07.1989, Qupperneq 6

Dagblaðið Vísir - DV - 29.07.1989, Qupperneq 6
eeéi . ‘K- .«2 aöoAoaáow-i LAUGARDAGUR 29. JÚLÍ 1989. 32 Bílar dv Þrjátíu árum eftir að frábær hugmynd varð að veruleika: - þriggja punkta bílbeltin: Bjarga fjölda manns- lífa á hverjum degi Hönnuðurinn - Nils Bohlin hjá Volvo - hlýtur sérstaka viðurkenningu Frá því aö þriggja punkta öryggisbeltin sáust fyrst í Volvo Amazon fyrir 30 árum hefur mikið gerst í öryggismálum innan bilaiðnaðarins en enn eru þó öryggisbeltin talin vera helsta byltingin í þeirri þróun á síðari árum. Toyota Tercel 4wd 1500, árg. ’86, 6 gíra, 5 dyra, brúnn/dökkbrúnn, ek- inn 73.000. Verð 620.000. Toyota Carina II 1600,'árg. '88, sjálfsk., m/overd., 4ra dyra, rauður, ekinn 14.000. Verð 770.000. GMC Van 6,2 I, dísil, árg. ’85, sjálfsk., 4ra dyra, blár, ekinn 74.000. Verð 1.200.000, sæti fyrir 9. Fiat Uno 45s 1000, árg. ’88, 5 gira, 3ja dyra, hvítur, ekinn 22.000. Verö 380.000. Nissan Bluebird 2000, árg. ’87, sjálfsk., 4ra dyra, blár, ekinn 40.000. Verð 760.000. Honda Civic, árg. '88, sjálfsk., rauð- ur, ekinn 18.000. Verð 730.000. Honda Prelude '83 Chevrolet Monza '88 Nissan Micra '88 Daihatsu Charade '84 Volvo 244 '80 Toyota Cressida '80 Nissan Pulsar '85 Volvo 340 '85 Seat Ibiza '88 Chevrolet Monza '86 Lada Sport '88 MMC Pajero '84 Ford Escort '84 Peugeot 309 '88 Peugeot 309 '87 Chevrolet Camaro '82 Eldhress bílasala Toyota Camry GLi LB 2000, árg. ’85, sjálfsk., m/overd. 5 dyra, Ijós- brúnn, ekinn 58.000. Verð 650.000. Honda Prelude EX 1800, árg. '85, sjálfsk., 2ja dyra, hvitur, ekinn 54.000. Verð 650.000. Daihatsu Charade turbo, dísil, árg. '88, 5 gíra, 3ja dyra, hvítur, ekinn 33.000. Verð 750.000. BMW 520I, árg. ’86, sjálfsk., 4ra dyra, svartur, ekinn 50.000. Verð 850.000. Toyota Corolla XL 1300, 12 v., árg. '88,4ra gíra, 3ja dyra, rauður, ekinn 30.000. Verð 640.000. Opið laugard. 10-19. Ath. Opið sunnud. 30/7 frá kl. 13-16. Ekinn Verð 98.000 520.000 16.000 730.000 32.000 520.000 60.000 360.000 150.000 280.000 100.000 210.000 73.000 360.000 71.000 450.000 9.000 440.000 50.000 480.000 14.000 530.000 120.000 710.000 70.000 330.000 25.000 650.000 31.000 520.000 84.000 650.000 Nákvæmlega þrjátíu árum eftir að hugljómun eins manns hjá sænsku bílasmiðjunum Volvo varð tíl að framleidd voru þriggja punkta ör- yggisbelti er honum veitt sérstök við- urkenning. Á árinu 1986 var stofnsett sérstök deild við háskólann í Missouri, „The Safety and Health Hall of Fame“, nokkurs konar akademia þeirra sem stuðlað hafa á einhvern sérstæðan hátt að aukinni velferð mannkyns. Nils Bohiin frá Volvo er fyrsti verk- fræðingurinn úr röðum þeirra sem starfa að bílaiðnaði sem valinn er úr þeim sem tilnefndir hafa verið í þennan hóp. Hann mun taka við við- urkenningunni á National Safety Congress í Chicago þann 30. október næstkomandi. Sá sem á heiðurinn af útnefningu Nils Bohlin er Wiliiam E. Johns, for- seti bandarísku umferðaröryggis- samtakanna (The AUiance for Traffic Safety). Eða eins og Johns segir: „Enn í dag má segja að þriggja punkta öryggis- beltin séu áhrifamestu öryggistæki bílsins. Það er því vel við hæfi að velja Nils Bolilin til að taka sæti meðal þeirra sem fram aö þessu hafa verið valdir í Safety and Health Hall of Fame nú þegar þessi byltingar- kennda uppfinning hans á 30 ára af- mæli. Bjargar 11 mannslíf- um daglega í Banda- ríkjunum einum Samkvæmt tölfræðilegri rannsókn á vegum bandarísku umferðarörygg- issamtakanna eru kostir þriggja punkta öryggisbeltanna miklir. Samkvæmt skýrslum þeirra bjarga beltin ellefu mannslífum daglega í umferðinni í Bandaríkjunum. Eitt mannslíf aðra hveija klukkustund allan sólarhringinn, 4000 mannslíf á ári í Bandaríkjunum einum. „Ég fæ stundum bréf eða upphring- ingar frá fólki sem telur sig eiga ör- yggisbeltum líf að launa. Slik við- brögð eru uppörvandi. Það er dásam- legt að hafa þá tilfinningu að hafa orðið að gagni á lífsleiðinni," segir Nils Bohlin. Stórkostleg hugmynd fæðist Þegar Nils'Bohlin hóf störf hjá Volvo árið 1958 voru aðeins tveggja punkta öryggisbelti, lík þeim sem notuð eru í flugvélum enn, fáanleg sem aukabúnaður í bfia. Nokkrar rannsóknir á notagildi þeirra höfðu þó leitt í ljós að þau vemduðu ekki að fullu viðkomandi frá því að kast- ast út úr bílnum eða renna niöur í árekstri. Gunnar Engellau, sem þá var stjómarformaður Volvo, hvatti Bo- hlin, sem þá var nýráðinn, til áfram- haldandi rannsókna á þessu sviði. „Við komust fljótt að því að það þurfti að halda bæði efri og neðri hluta líkamans fostum á sínum stað ef til árekstrar kæmi,“ segir Nils Bohlin. „Það var því nauösynlegt að finna lausn sem var bæði raunhæf og auðvéld í notkun.“ Á þessu fannst snilldarlausn: „Eitt belti um mittíð og annað yfir brjóstkassann - læsingin á beltinu var neðan við mjaðmimar, við hhð notandans. Þessi hönnun gerði það að verkum að hægt var að spenna beltið með annarri hendi og einnig að beltið var rétt spennt og strekkt þegar og ef árekstur yrði. Fyrst sem staðal búnaður hjáVolvo Þriggja punkta öryggisbeltin sáu fyrst dagsins ljós á árinu 1959. Síðar sama ár var Volvo fyrsti bílafram- leiðandinn til að bjóða upp á þennan sérstæða öryggisbúnað sem staðal- búnað í bílum sínum. Á árunum á milli 1960 og 1970 ein- beitti Nils Bohhn sér að næsta stóra verkefni: Sanna gildi beltanna sem öryggistækja. Bohhn og félagar hans hjá Volvo söfnuöu saman upplýsingum úr 28.000 umferðaróhöppum þar sem Volvo-bílar höfðu átt hlut að máh. Þessi rannsókn var síðan birt í skýrslu sem varð grunnurinn að þeirri ákvörðun að lögleiða notkun öryggisbelta í Ástrahu og Bandaríkj- unum. Dr. Wiham Haddon, sem nú er lát- inn, var á þeim tíma yfirmaður um- ferðarörryggismálastofnunar Bandaríkjanna. Hann sagði um skýrslu Bohlin: „Skýrsla Bohlin sannaði svo ekki varð um villst að öryggisbeltin björg- uðu mannslífum og ég er sannfærður um að hún varð þess valdandi að við hófum baráttu fyrir lögleiöingu á notkun öryggisbelta.” Nhs Bohhn fann upp þriggja punkta öryggisbeltin. Hann sá einnig um það að meginhluti bílaiðnaðarins naut uppfmningarinnar sem bjargar mannslífum svo ekki verður um villst. í dag - þrjátíu árum eftir að þessi uppfmning sá fyrst dagsins ljós efast næsta fáir um gildi beltanna sem öryggistækja. Eða eins og Nils Bohlin sjálfur seg- ir: „Öh þriggja punkta öryggisbelti, sem eru í notkun í dag, eru af sömu gerð og við fundum upp á sínum tíma, alveg burtséð frá því af hvaða gerð bílhnn er. Þessi hönnun býður notandanum upp á þá mestu vernd sem hugsanleg er við árekstur. Ör- yggisbeltið er og veröur veigamesta öryggistæki bílsins.” Ein af grunnupp- finningunum Nils Bohhn hefur hlotið margar viðurkenningar í áranna rás. Þar á meðal einkaleyfaskrifstofu Vestur- Þýskalands, í tilefni af hundrað ára afmæh hennar árið 1985. Einkaleyfaskrifstofan valdi af þessu tilefni átta einkaleyfi og höf- unda þeirra með það í huga að þau hefðu valdið mestum straumhvörf- um í daglegu lífi okkar síðustu 100 árin. Meðal þeirra sem þar voru valdir voru Thomas Alfa Edison, Rudolf Diesel, Karl Benz og - Nils Bohhn. Sýnishorn úr söluskrá: Tegund: Árg.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.