Dagblaðið Vísir - DV - 29.08.1992, Page 5
LAUGARDAGUR 29. ÁGÚST 1992.
35
BOar
Mongólíu og Síberíu og þegar yfir
landamærin kom tók við þéttur skóg-
ur og vegurinn breyttist í krókóttan,
holóttan skógarstíg. Við bættust svo
vandræði vegna ausandi rigningar
og herskara mýflugna sem voru öku-
mönnunum til mikils ama. Vegna
mikils farangurs var ekki hægt að
nota blæjur bílanna.
Þrátt fyrir áframhaldandi erfið-
leika tókst þó að komast til Baikal-
vatnsins. Þar voru aðeins tveir
möguleikar: að láta ferja sig yfir
vatnið eða nota járnbrautina um-
hverfis það. Borghese einn kaus að
nota járnbrautina.
Itala-bíllinn fékk leyfi til að aka
eftir jámbrautinni, járnbrautarljós
voru sett framan og aftan á bíhnn
og við áhöfnina bættist jámbrautar-
starfsmaður.
Ekki var svo mikið haft við að setja
jámbrautarhjól á bílinn svo að aka
varð eftir járnbrautarplönkunum
sjálfum en þrátt fyrir hristinginn var
þetta næstum þægilegt miðað við það
sem á undan var gengið.
Þrátt fyrir að jámbrautarstarfs-
maður hefði bæst við áhöfnina mun-
aði mjóu að bíllinn lenti í árekstri
við venjulegar jámrautarlestir á
leiðinni en allt fór vel að lokum.
En vandamál komu upp eigi að síð-
ur og eitt það versta var þegar Borg-
hese ók yfir brú sem ekki þoldi þunga
bílsins og bíll og menn lentu í ánni.
Ekki varð mönnum eða bO meint
af og hægt var að halda ferðinni
áfram eftir að búið var að draga bfl-
inn á þurrt aftur. Hvort það var við
þetta högg eða annað sem eitt tréhjól
Itala-bflsins brotnaði er ekki vitað en
rússneskur vagnasmiður smíðaði
nýtt hjól í staðinn.
Þeir sem heimsækja bflasafnið í
Torino geta séð Itala-bflinn sjálfan
þar á stalh og rússneska hjóhð hang-
ir á veggnum á bak við hann
2. júh kom Borghese til Irkutsk og
tveimur dögum síðar komu hinir
þátttakendumir þangað. Þegar þang-
að var komið mátti segja að þeir
væm komnir til útstöðvar siðmenn-
ingarinnar en eftir að Síberíujám-
brautin var lögð höfðu allir misst
áhuga á vegunum sem reyndar líkt-
ust stóram drullupohum.
Þegar Borghese kom til Tomsk
hafði hann náð viku forskoti á Dion-
hópinn en Godard hafði dregist aftur
úr vegna kveikjuvandræða og varð
hann að bíða þess að fá viðgerð á
magnetubúnaði kveikjunnar. Að við-
gerö lokinni ók hann dag og nótt þar
til hann náði aftur Dion-Bouton-
bílunum tveimur.
Vegurinn til Nishni Novogorod var
líkari plægðum akri en vegi en samt
tókst öhum að komast áfram en þá
var Borghese kominn með 14 daga
forskot. Nú vora mestu erfiðleikam-
ir að baki og framundan lágu þokka-
legir þjóðvegir.
Stöðugarveislur
Annars konar erflðleikar hrjáðu
nú leiðangursmenn því nú mættu
þeim endalausar veislur hvar sem
þeir komu. Þó fór svo að lokum að
þann 10. ágúst ók Borghese Itala-
bflnum sínum inn í París og tuttugu
dögum síðar komu frönsku bflamir
tveir, ásamt þeim hohenska, í mark,
og að sjálfsögðu tóku heimamenn vel
á móti frönsku bílunum.
Það var hins vegar ekki Godard
sem tók við fagnaðarlátunum við
komuna til Parísar því hönnuðurinn
sjálfur, Spyker, kom um borð þegar
bílhnn kom til Þýskalands og í Berhn
rak Spyker Godard vegna þess að
hann hafði verið of eyðslusamur á
leiðinni. Sú staðreynd að hann hafði
htt eða ekki unnt sér hvíldar í erfið-
um leiðangri skipti Spyker htlu máh.
Borghese hinn ítalski ók leiöina
árið 1907 á 60 dögum og hinir á átta-
tíu dögum. Nú hafa menn áætlað að
það taki 27 daga að aka þessa 16.000
kílómetra leið sem trúlega verður
nokkuð frábragðin akstursleiðinni
árið 1907. En það sem er einna
ánægjulegast við ferð sem þessa er
sú staðreynd að nú er loks hægt að
taka upp þráðinn að nýju, eftir 70 ára
hvfld, vegna þess stjómmálaástands
sem ríkt hefur á leiðinni fram að
þessu.
-JR (BT Bilen)
-VETraitrT.'
%HAF
RUSSLANU
Apríl 1931 -febrúar 1932, „Gula leiðin":
í fótspor Markó Póló til Kína
Fyrir sextíu árum beindust augu
alheimsins að sérstæðum leiðangri
sem franski bflaframleiðandinn
Citroön stóð fyrir en frá því i apríl
árið 1931 fram í febrúar á næsta ári
tóku 14 bílar og 40 manns þátt í sér-
stæðum „rallakstri" sem fetaði „gulu
leiðina" svökölluðu í fótspor Markó
Póló, „silkileiðina“, tfl Kína.
Bílamir, sem tóku þátt í leiðangr-
inum, voru svipaðir Citroén-beltabfl-
unum sem á þessum árum þjþnuðu
sem snjóbílar á fjallvegum hér á
landi, búnir beltum að aftan en hjól-
um að framan. Leiðangursmönnum
mætti mikfl þolraun í þessum leið-
angri, lárétt og lóðrétt - Himalaya-
fjahgarðurinn og Góbíeyðimörkin.
Við það bættust svo óeirðir í Afgan-
istan, órói í Sinkiang og stríð í Kína.
Leiðangrinum var skipt í tvennt:
„Pamír-hópurinn“, undir stjóm
Georges-Marie Haardt, lagði upp frá
Beirút í Líbanon. Hinn hópurinn,
„Kína-hópurinn“, var undir stjórn
hðsforingjans Victors Point og hann
lagði upp frá Beijing (Peking). Áætl-
unin gekk út á að aka meira en 12.000
kílómetra og hittast í Sinkiang.
Reyndin varð hins vegar sú að hóp-
amir hittust í Akson. í janúar 1932
komu hóparnir að Gulá og loks 12
febrúar komu Citroén-beltabflamir
til Beijing.
Georges-Marie Haardt lifði ekki
lengi til að fagna þessu afreki því
hann lést úr lungnabólgu í Hong
Kong í mars 1932, aðeins nokkrum
vikum eftir komuna til Beijing. Dag-
inn eftir lát hans fékk hópurinn sím-
skeyti frá París: „Hann er látinn en
afrek hans lifir. Komið heim með lík
hans. Ég syrgi með ykkur. Andre
Citroén."
Eins og sagt var frá í DV-bílum um
síðustu helgi hefst maraþon-rah-
keppni frá París til Beijing um þessa
helgi.
Ahs verða eknir um 16 þúsund kíló-
metrar, þar af 7 þúsund á tímabraut-
um.
Líkt og í hinni frægu París-Dakar-
þolaksturskeppni, sem raunar var
beint tfl Suður-Afríku á síðasta ári, Fyrir þremur vikum höfðu 90 rah-
taka jafnt rahbílar, vörabflar og bflar, 40 vörabflar og nokkur mótor-
mótorhjól þátt í París-Beijing (Pek- hjól tilkynnt þátttöku.
ing).
Líkt og árið 1931 verður Citroen í stóru hlutverki i þessum Kínaþolakstri
því Citroén sendir fimm ZX-bíla í París-Beijing rallkeppnina sem hefst eftir
viku.
Chevrolet Beretta 2.8 ’89, sjálfsk., 2ja d„ digital mælaborð, rafm. í rúðum o.fl., rauður, ek. 27.000, v. 1.070.000. VW Jetta 1300 ’85, 4ra g„ 4ra d„ grár, ek. 89.000, v. 380.000.
Daihatsu Charade 1000 ’88, sjálfsk., 5 d„ blár, ek. 67.000, v. 450.000. Toyota Corolla 1300 ’91, 5 g„ 5 d„ samlæs., vökvast., rauður, ek. 15.000, v. 850.000.
Lada Samara 1500 ’91, 5 g„ 5 d„ blár, ek. 4.000, v. 520.000. Toyota Corolla 1300 ’91, 5 g„ 4ra d„ hvitur, samlæs., vökvast., ek. 27.000, v. 870.000.
Opiö virka daga ki. 9-18
Laugardaga kl. 10-14
BÍIA&VÉlSLEOASAUN<
BIFREIÐAR & LANDBÚNAÐARVÉLAR PF
Suðurlandsbraut 14, simi 681200. Bein lína 84060.
otaðir bílar í miklu úrvali!
i ij ii ,wMt
Cherokee Laredo ’88, ek. 39.000 mil„ Renault 21 Nevada 4x4 ’91, ek. 39.000 4.0 I, sjálfsk., álfelg., vökvast., OH Road km, 5 gira, vökvast., rafm. i ruðum
pakki, stgrv. 1.480.000. fjarst. samlæsingar, stgrv. 1.320.000.
yWf ‘J
TILBOÐ VIKUNNAR!
Lada Samara '89, ek. 43,
þús. Tilboðsverð 290.000,
Opid virka daga kl. 10.00 - 19.00
og laugardaga kl. 13.00 - 17.00
Engin útborgun
Raðgreiðslur til allt að
18 mánaða
Krókhálsi 1,110 Reykjavík
Sími 686633 og 676833
gíra, vökvast.,
1.100.000.
gott eintak, stgrv.
ek. 43.000 mil., sjálfsk., vökvast., 8 cyl.,
351 cub., svefnbekkur, borð, klæddur
að innan, stgrv. 1.300.000.
Skuldabréf til allt að
24 mánaða