Dagblaðið Vísir - DV - 22.10.1994, Side 3

Dagblaðið Vísir - DV - 22.10.1994, Side 3
LAUGARDAGUR 22. OKTÓBER 1994 31 Ferðir Sæludagar í Karíbahafi Skipið okkar hét Celebration og er tæplega 50.000 tonn að stærð. DV-myndir FBA Horft út yfir höfnina af hæsta fjallinu á eyjunni St. Thomas. Hún var oft skemmtileg og rómantísk aðkoman í káetuna á kvöldin. Heldriborg- arafargjöld Flugleiðir bjóða eldri borgur- um aldurstengdan afslátt af ferö- um til allra áfangastaða sinna í vetur. Fargjöldin eru kölluö heldriborgarafargjöld. Afsláttur- inn er veittur af fullu fargjaldi fyrir þá sem eru 67 ára og eldri og afsláttarprósentan er sú sama og aldur farþegans. Sem dæmi má nefna aö 75 ára farþegi fær 75% afslátt og farmiðinn til Kaup- mannahafnar kostar hann 23.400 krónur fyrir utan ílugvallarskatt. Áttræður farþegi fær 80% afslátt og níræður 90% afslátt. Flugvöllur í Frankfurt stækkar Þýska flug- félagið Luft- hansa tilkynnti í vikunni að það myndi eyða um 2 milljöröum V. króna í stækk- un flugvallar- ins við Frank- furt. Flugvöllurinn þar er sá stærsti í Evrópu en þrátt fyrir mikla stærð þarf enn að stækka hann til að anna eftirspum. Gert er ráð fyrir að stækkuninni verði lokið árið 1998. Kólerutil- felli Nokkur ný kólerutilfelli eru skráð víða um lönd. Frá Belgrad í fyrrum Júgóslavíu barst í vik- unni tilkynning um að veikinnar hefði orðið vart. Kólera hefur orðiö 11 manns að bana í Gíneu- Bissau á síðustu vikum og tvö kóleratilfelli fundust í Búkarest í síðustu viku. 60 tilvik hafa kom- ið upp í Rúmeníu í þessum mán- uði. Dregið úr flugi með Concord Breska flugfélagið British Air- ways áformar aö draga úr flugimeðConc- ord-þotunum frægu á flug- leiðinni milli London og Washington. Ástæðan er sú að eftirspum eftir miðum á þessari flugleið hefur minnkað og undanfama mánuði hafa ekki verið nýtt nema um 30% af sæt- um vélanna. Breska flugfélagið á 7 Concordvélar og BA ætlar að setja að minnsta kosti eina Conc- ord í þjónustuflug innan Banda- rikjanna með Kennedyflugvöli við New York sem heimahöfn. Margir til Portúgal Allt stefnir i að metfjöldi ferðamanna muni heimsækja Portúgai á þessu ári og reiknað er meö að aukningin verði á milli 3 og 4% frá síðasta ári. Búist er við að árið 1995 muni enn fleiri bætast við og þá muni talan kom- ast upp undir 22 milljónir manna. Meirihluti ferðamannanna er þeir sem fara í dagsferöir frá Spáni yfir tfl Portúgal. Ferða- þjónustan í landinu er um 8% þjóðarframleiðslu, veitir um 250.000 manns atvinnu og á sið- asta ári voru tekjurnar af ferða- mönnum yfir 140 milljarðar. Þegar við vinkonurnar vorum á seinni helmingi fjórða tugarins ákváðum við að við skyldum halda ærlega upp á fertugsafmælið okkar og fara í skemmtisiglingu. Við þótt- umst forsjálar mjög og fórum að leggja reglulega inn á bók sem ávaxta skyldi vel okkar pund og duga fyrir fargjaldi til Flórída, skemmtisiglingu þaðan, ásamt náttúrlega öllu uppi- haldi og verslunarleiðöngrum. Nú, árin liðu hratt og fyrr en varði var árið okkar komið, 1994. Þrátt fyrir að auramir á bókinni væru farnir fyrir lítið í byggingarskuldir og því- umlíkt smottirí var ákveðið að láta ekki deigan síga, fyrirframgreiðsla kríuð út úr launagjaldkeranum okk- ar, bankastjórar heimsóttir og kred- itkortum safnað tfl að nurla fyrir ferðinni sem farin skyldi hvað sem tautaði... og/eða ... áraði! Kunningjafólk okkar úti í Kalifomíu sá um að panta ferðina með skipinu á þeim tima sem hent- aði okkur, og til að auka enn á ánægj- una þá ákvað það að skella sér einn- ig með. Þannig að það voru fern hjón (pör) sem hittust á miðri leið í Flórída og lögðu á vit ævintýranna við Karíbahafið, tvenn frá Kaliforníu og tvenn frá íslandi. Við kunningjakonurnar vildum hafa vaðið fyrir neðan okkur og ákváðum að við þyrftum smátíma í Flórída fyrir siglingu til að venjast sólinni og eins til þess að kaupa okk- ur eitthvað af fínum kjólum til þess að vera í við borðhald í skipinu sem okkur var tjáð að væri frekar í fínna lagi. Vonum framar gekk að fá fram- bærilega kjóla, enda svo sem varla við öðru að búast í henni Ameríku, en verra var það aftur á móti með sólina. Hún hafði ekki látiö sjá sig í langan tíma þarna ytra, aldrei þessu vant, og var ekki á því að láta sjá sig þó að við værum mætt, til í slaginn. Það rættist þó úr að lokum því að þann daginn sem við notuðum til þess að keyra frá Orlando til Miami skein sólin eins og hún hefði aldrei gert neitt annað. Við vorum eldsnögg suður eftir, náðum þessu á fjórum tímum með allmörgum reyk- og skyndibitapásum, en vorum síðan hátt í tvo tíma að finna rétta hótelið í Miami-borg sem var frekar klaufa- legt miðað við hve auðvelt er að rata. Góður klefi og enn betri klefaþjónn Daginn eftir, 1. október, hófst svo sjálft ævintýrið. Byrjað var að ganga um borð um hádegið og tók þaö lungann úr degin- um að komast í gegnum útlendinga- eftirlitið og síðan að koma sér fyrir í káetunni, taka upp úr töskum og kynnast skipinu. Skipið okkar hét Celebration og er tæplega 50.000 tonn að stærð, gert er ráð fyrir 1800-2000 farþegvun og 500-700 manna áhöfn. Aö þessu sinni var þó ekki alveg fullt, „aðeins" um 1500 farþegar. Skipinu er skipt niður í níu dekk, þau heita ákveðnum nöfnum, fjögur dekk þar sem eingöngu eru káetur fyrir farþegana og fimm dekk undir skemmtanalíf og sólbaðsaðstöðu. Við stöllur (ásamt betri heiming- um, auðvitað) vorum á Main-dekki (aðaldekki) sem er næstneðst í skip- inu, en vinir okkar frá Kaliforníu vora á efsta káetudekki, Empress- dekki (keisaraynjudekki). Ekki var sjáanlegur neinn munur á káetunum þrátt fyrir nokkur hundrað dollara mun á verði, annar en sá að vera lengra frá vélum skipsins. Káeturnar voru vel búnar, tvö'góð rúm liggj- andi í horn og hægt að færa þau sam- an, skrifborð, ásamt boröi og sjón- varpi og rúmgóðum fataskáp. Hverri káetu fylgdi auðvitað sér salemi og sturta. Mjög vel fór um okkur í káet- unni okkar og höfðum við sérstakan klefaþjón sem sá um að halda öflu hreinu fyrir okkur, búa um rúmin bæði kvölds og morgna, sjá um að alltaf væri nóg af klaka í ísboxinu 'm og færa okkur mat eða drykk hvenær sem var sólarhrings. Þegar við sner- um til káetu okkar á kvöldin var hann t.d. alltaf búinn að taka rúm- teppið af rúmunum og búa til „lista- verk“ úr rúmfotunum, í eitt skiptið gátum við séö svan úr rúmfótunum og í annað skipti sáum við ekki betur en nú væri komin flugvél í rúmið! Auk þess lá alltaf konfektmoli á koddanum og servíetta sem á var skrifaö góða nótt. Paradís matmanna Tveir aðalmatsalir vora um borð í skipinu og voru þeir tvísetnir í aflar máltíðir. Það var fyrri og seinni morgunmatur, fyrri og seinni hádeg- ismatur og fyrri og seinni kvöldverð- ur. Alltaf var setiö við sama borð, meö sama fólki og með sömu þjóna, ósköp notalegt að geta gengiö að sínu borði, ekkert ókunnugt fólk búið að koma sér þar fyrir. Á hverju kvöldi mátti heyra afmæl- issönginn óma í aðalmatsalnum, greinilegt að fleiri en við voru hér í þeim tilgangi að fagna afmæli sínu og aðrir voru í brúðkaupsferð eða þá að fagna brúðkaupsafmælum. Annað kvöldið okkar um borð kom öll þjónahersingin syngjandi-afmæl- issönginn aö okkar borði með kökur með logandi kertum á fyrir okkur vinkonurnar að blása á. Fyrir utan þessa tvo aðalmatsali vora svo alls konar matstaðir fyrir þá sem ekki nenntu að klæða sig upp á til að borða. Uppi á sólardekki var hægt að borða allar máltíðir ef mað- ur vfldi ekki fara úr baðfótunum all- an daginn og eins annars staðar, afls staðar. var matur og nóg af honum og fallega fram reiddur. Óhætt er að segja að hægt hafi verið að troða í sig mat frá klukkan sex á morgnana til klukkan tvö á nætumar enda fóra sumir flatt á því fyrstu dagana aö ætla sér of mikið á of stuttum tíma. í lok ferðarinnar var maður nokk- urn veginn kominn með það á hreint hversu mikið var hægt að bjóða mag- anum af fínirínu og var það miklu minna en maður hefði óskað. En maður var líka að drekka alls konar ljúfíenga drykki allan liðlangan dag- inn, borna fram í alls slags glösum, merktum skipinu og fylgdu glösin oft með í drykkjarkaupunum. Skal það tekið fram hér að allur matur var innifalinn í verðinu en drykkir ekki, nema vatn og íste. Skemmtanir um borð í skipinu vora tveir stórir salir sem notaðir voru fyrir alls konar skemmtisýningar og leikþætti, eitt- hvað um að vera í þeim báðum öll kvöld, tvö og jafnvel þijú atriði sama kvöldið, (og bingó á daginn) diskó- tekið var opið öll kvöld til þrjú, hægt að taka lagið í karaoke í öðrum sal og ekki má gleyma spilavítinu þar sem hægt var að freista gæfunnar frá hádegi til þrjú aö morgni. Þar að auki voru barir úti á dekki fyrir þá sem vildu njóta hafgolunnar og þar fóru einnig fram ýmis skemmtiatriði og dans bæði kvölds og morgna. Nú, ef ekkert af þessi freistaði mátti svo sem alveg eins horfa á bíómynd niðri í káetu, en átta sinnum á sólar- hring vora bíósýningar, ein ný mynd sýnd hvern dag, við sáum m.a. The Fflntstones, Maveric, Speed, The Cli- ent og fleiri góðar myndir . Eins og sjá má af þessari upptaln- ingu (sem er þó langt frá þvi að vera tæmandi) var nóg um að vera um borð í skipinu frá morgni til kvölds og daglega var gefið út sérstakt dag- skrárblað til að gestir gætu fylgst með hvað um væri að vera dag hvern. „Túristaeyjar" Eftir tveggja daga stím komum viö aö kvöldlagi til fyrstu eyjarinnar sem - viö heimsóttum, San Juan, Puerto Rico og þar var dvalið í þrjá tíma. Næsta morgun komum við að næstu eyju St. Thomas og höfðum dag þar og að morgni næsta dags að þeirri þriðju og síðustu, Saint Martin, þar sem við dvöldum einnig daglangt. Tvær fyrmefndu eyjarnar eiga Bandaríkin núorðið en sú síðast- nefnda er frönsk-þýsk. Persónulega fannst mér óttalega mikill túrista- bragur á öllum þessum eyjum, enda kannski ósköp eðlflegt þar sem aðal- tekjulind þeirra er tekjur af ferða- mönnum og koma að lágmarki tvö skemmtiferöaskip tfl flestra þessara eyja daglega. Sölumennska Þar sem undirrituð er í marga ætt- liði komin af gamalgrónum íslensk- um gullsmiðum þótti mér ekki við hæfi að eyða miklum tíma í gullbúð- unum en eitthvað var ég þó að þvæl- ast í einni slíkri því að einn af- greiðslumaðurinn náði aö grípa í fingur mér og benda á hringinn minn sem mér finnst nú bara alveg dágóð- ur, með 0,07 karata demanti, og sagði við manninn minn, sem hafði álpast. þarna inn með mér, aö svona lagað gengi nú ekki, það væri nú lágmark að svona falleg frú fengi eins karats demantshring og sýndi okkur einn slíkan, alveg bráðfallegan. Fengum við smáglýju í augun, en bara þar til verðið var sett upp, hann átti aö kosta átta þúsund dollara, en af því að þetta voram nú við þá var hann reiöubúinn að selja okkur þennan dýrindis hring fyrir aðeins fimm þúsund dollara! Þegar af- greiðslumanninum varð litið upp og sá svipinn sem kom á okkur, var hann fljótur að átta sig og bauð okk- ur annan hring, heldur ódýrari, sá átti aðeins að kosta tvö þúsund doll- ara, en var auðvitað helmingi verð- meiri. Við hjónakomin skefltum - okkur út úr búðinni hiö bráðasta... Ég held ég haldi mig við ættina í guflviðskiptunum! Sem sé, eyjamar voru ósköp fafleg- ar að sjá en sölumennskan yfirþyrm- andi og hafði eyðileggjandi áhrif. Ljúfirdagar Síðustu tveir dagarnir á sjónum fóru síðan í það að sigla aftur tfl Miami, án viðkomu. Veðrið þessa sjö daga sem við vor- um á sjó (og landi) var ósköp indælt, það var helst tfl heitt á eyjunum, en þegar viö voram á siglingu var ekki alltaf alveg heiðskírt og hitinn því alveg bærilegur, svona 25-30 stig og talsverður raki í lofti. Dagamir liðu við sólböð, át og drykkju, skemmtanir og dans, sem sé hið ljúfa líf sem alla dreymir um. Við stöllurnar voram til að byija með meö ýmis fógur fyrirheit um að nýta okkur til fullnustu þá líkams- ræktarþjónustu sem um borð var. Við voram alveg búnar að sjá þetta fyrir okkur. Fyrst að borða á sig gat og síðan að hlaupa allt af sér á hlaupabrautinni uppi á dekki og stæla vöðvana á eftir í líkamsræktar- stöðinni meö prívat þjálfara og hvað- eina - en fyrirheitin voru fljótari að fjúka en tók að hugsa þau. Enda hvað hefur maður að gera með að vera aö streða á hlaupabrautunum og svitna á hjólunum þegar maður getur legið upp í loft í káetunni sinni ellegar í sólbaði og rétt út aðra höndina eftir glasinu og hina eftir meiri mat? Fríða B. Aðalsteinsdóttir

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.