Þjóðviljinn - 06.12.1940, Page 1
irilUMÍ
blloi
l>etfa eyfeur bsedí siysahættu veífeindahasttu fined~
al verfeamanna, — Eru fryggíngar verfeamanna,
sem þannig eru fluftír í lagi
9
0
SOfin Slaig Kalslehs ntlnr shllurðis-
lausrar glhrMaiar Saufiirflfana,
MarWiM ao Mih
Bretar sbípuleggja og efla hervarnir
sínar í Austur Asíu
Eins og kunnugt er, eiga atvinnurekendur að sjá verka-
ntönnum fyrir flutningi til og frá vinnustað sainkvæmt sanm
ingum Dagsbrúnar, og eiga slíkir flutningar að fara fram á
yfirbyggðum bílum.
í Bretavinnunni hefur þetta samningsákvæði þrásiimis
verið brotið, og hafa verkamenn verið reknir úr vinnu fyrir
að krefjast að það væri haldið. Engin leiðrétting hefur feng-
izt enn á þessu, þrátt fyrir ítrekaðar kvartanir verkamanna
við Dagsbrúnarstjórnina, og þrátt fyrir það þó stjórn þessi
hafi eitthvað verið að malda I móinn við Bretana.
Geta má þess, að Bretar hafa þrásinnis látið verkamenn
skilja, að ef þeir væru að gera veður út af þessu. mættu þeir
búast við uppsögn.
Slysahæffa — vcib-
■9 indahæffa
Þaó eru tvær meginástæöur
fyrir því, að verkamenn hafa
krafizt aö vera fluttir i yfir-
byggðum bílum til og frá
vinnu, í fyrsta lagi. aó slysa-
hætta er jafnan mikil, fyrir
fólk, sem stendur á opnum
pölíum vörubifreiða, enda eru
slíkir flutningar bannaöir í lög-
reglusamþykkt Reykjavíkur,
og í annan staö þaö, aö augljós
veikindahætta stafar af því, að
ferðast í opnum bílum alllang-
ar leiðir, hvernig sem veöur er.
íslenzkir atvinnurekendur
hafa yfirieitt haldið þetta á-
kvæði í samningum Dagsbrún-
ar, enda ekki komið til neinna
átaka um þetta atriði.
Brefavinnan
Þegar Bretar hófu sínar stör-
felldu framkvæmdir hér í sum-
ar, urðu þeir undir mörgum
kringumstæðum að flytja
verkamenn langar leiðir til og
frá vinnustað, oft Vs—l kl.t.
Tilviljun ein virtist ráða því
hvort flutningar þessir fóru
fram á opnum bílum éöa yfir-
bjrggðum, og mátti vel afsaka
það fyrst 1 stað, með því að
Bretum væri ekki kunnar þær
reglur, sem hér gilda, enda ekki
við að búast að þeir gerðu sér
ljóst, hvílík nauðsjm er á slík-
um reglum í hinu kalda ís-
lenzka loftslagi.
En þetta var þeim brátt gert
Ijóst, en án þess aö það bæri
nokkurn árangur. Bretar héldu
og halda enn uppteknum hætti
og flytja verkamenn ýmist á
opnum bílum eða yfirbyggöum,
eftir því sem þeim sjáifum
hentar, og eins og áður er fram
tekið, hafa þeir rekið verka-
menn úr vinnu fyrir þær sakir
einar að finna að þessu og þeir
hafa þrásinnis gefið mönnum
í skyn aö allar umkvartanir
um þetta efni gætu leitt til
brottreksturs úr vinnunni.
Enn er vert að geta þess, að
þrátt fyrir snjó og svellalög á
vegum. hafa Bretar oftlega
ílutt verkamenn á keðjulaus-
um bílum, og eykur það auð-
vitaö slysahættuna stórlega.
Einhverjum kynni nú að
dettá í hug, aö Bretar ættu ó-
hægt með að' fullnægja samn-
ingum Dagsbrúnar og kröfum
verkamanna 1 þessu efni, vegna
skorts á yfirbyggðum bílum.
En ekki er því til að' dreifa.
Þeir hafa gnótt yfirbyggöra
bíla, en nota þá mjög til vöru-
flutninga, á sama tíma sem
þeir flytja verkamenn í opnum
bílum.
Verklýðsfélögin verða að
gera sér Ijóst, að hér er um
mál aö ræða, sem þau verða að
láta til sín taka, þau mega ekki
láta það' henda aö réttindi, sem
þau hafa fengið atvinurekend-
ur tíl þess að viö'urkenna, verði
frá þeiin tekin.
En hvad um hry$ging~
arnar ?
En hvaö líður tryggingum
verkamanna í hinum opnu
keðjulausu bílum? Mundu
verkamenn fá slysatryggingu
greidda fyrir meiðsli er þeir
hlytu á bílum með slíkum út-
búnaði. Þessari spurningu get-
m- Þjóðviljinn ekki svarað, en
við henni þurfa réttir aðilar að
gefa skýr svör.
Áshrifendasöfnunín:
14 nýír ásferífend-
ur feomnir í des.
Síðan hinna 8 áskrifenda var
getíð, sem Þjóðviljanum bætt-
ust fyrsta dag mánaðarins,
hafa bætzt við 6 nýir áskrffi-
endur. Eru pá alls komnir 14
nýir áskrifendur pað sem af er
desember. En síðan 1. septem-
ber að hin stöðuga áskrifenda
fjölgun hófst, eru alls komnir
19(5 áskrifendur.
Enn má þó herða sóknina.
Það eru mörg heimili eftir
enn, sem Þjóðviljinn parf að
komast inn á, — og hefur þó
verið vel unnið upp á síðkast-
ið.
Sanikvæmt iregn í Moskva-
útvarpinu í gærmorgun hefur
sendiherra Sovétríkjanna í
Tokio átt tal við varautanríkis-
ráðherra Japana um samning
þann, er japanska stjórnin hef-
ur gert við leppstjórn Vang
Tsinveis í Nanking.
Lýsti sendiherrann því yfir,
að afstaða sovétstjómarinnar
til Kína væri í engu breytt, og
viðurkenndi hún að sjálfsögðu
einungis stjóm Sjang Kajsjeks
sem hina lögmætu stjórn Kína.
Sendiherrar Bandaríkjanna
og Bretlands hafa afhent jap-
önsku stjórninni yfirlýsingar,
sem fara í sömu átt.
Bretar hafa skipað sérstakan
yfirhershöföingja í Austur-Asíu
og er hann kominn til Hong-
Kong til að líta eftir landvarn-
arskilyrðum þar.
Hefur hershöfðinginn látið
hafa þaö eftir sér að herstyrk-
ur Breta í Austur-Asíu fari sí-
vaxandi og sé engin tregða á
liösflutningi og hergagna tii
aðalstöðva brezka hersins og
Frh. á 4. aítSu,
Kvennaflokkm
Armanns vann
Vcstmannaeyfa^
flofefeínn
Karlaflobkur úr „Hauk"
um" vann „Ármamr
I liandknattleikskeppnuuii í
gærkveldl sigraði karlaflokkur
„Hauka“ í Hafnarfirði flO'kk Ár-
manns meö 25 mörkum gegri 24
Þá keppti kvennaflokkur Ár-
manns við kvennaflokkinn úr
Vestmannaeyjum og vann Ár-
mann með 13 gegn 6.
i kvöld keppa karlaílokkar úr
Val og Víking og úrvalskvenna-
flokkurinn úr Vestmannaeyjum
við flokk úr „Haukurn".
Gríshl herlnn imlim i lámuDda iH PfoipMo
09 Saite QuiFonfe
Tyrbland og Bretland gerameðsér nýjan víðsbíptasáttmála
Gríski herinn hefur náð á vald sitt borginni Permeti á
Mið-vígstöðvunum eítir harða bardaga. Gerði ítalski herinn
gagnárásir með skriðdrekum, en varð að hörfa undan og
fara burt með her sinn úr borginni.
Permeti er um 20 km. norðvestur af borginni Argyrok-
astron, og verður stöðugt erfiðara fyrir ítali að halda uppi
samgöngum við þá iborg.
Á suðurvigstöðvunum sækja Grikkir fram til hafnarborg-
arinnar Sante Quaranta í Albaníu. en ítalir hófu fyrir nokkr
um dögum brottflufning hergagna og matvælabirgða frá
borginni. Er þetta taliö merki þess að þeir búist við að verða
að gefa borgina á vald Grikkja.
Missir þessarar þýðingarmiklu hafnarborgar væri ítölum til-
finnanlegur hnekkir, ekki sízt þar sem brezkar og grískar
flugvélar halda uppi stöðugum árásum á aðalliafnarborgir
Albaníu. Valona og Durazzo
Grikkir tilkynna einnig sigur
sælar orustur á Pogradec-víg-
stöðvunum.
Þrátt fyrir hina miklu sigra
Grikkja, varar gríska her-
stjórnin við of mikilli bjartsýni
Gríski herinn sé nú kominn all
langt frá öruggum stöövum,
og auk þess hindri nú frost og
snjókyngi hernaöaraðgerðir.
Megi því ekki gera ráð fyrir að
stöðugt áíramhald geti orðiö á
sókn gríska hersins. Heldur
megi ekki gleyma því, að Grikk
ir eigi við öflugan her að etja,
og flytji ítalir nú óslitiö liðs-
auka til Alba.níu.
Tyrkir og Bretar hafa gert
með sér nýjan viðskiptasátt-
niála, er kveður á uni stóriega
aukin viðskipti á næstu árum.
Fá Bretar miklu meiri hlut af
tyrkneska markaðinum em
hingað til og verður Bretland
aðalviðskiptaland Tyrklands.
Bi-etar auka. mjög kaup sín.
á landbúnaöarafurðum og öðr-
um tyrkneskum framleiðslu-
vörum. en Tyrkir fá í staðinn
iðnaðarvömr.
Brezka útvarpið taldi í gær
samning þennan mikinn stjórn
málasigur fyrir brezku stjórn-
ina. Hann væri enn ein sönnun
þess. aö Tyrkland hefði ákveð-
ið að standa við hlið Breta þar
til yfir lyki. Ennfremur sé þai
meö alvarlegt skarð höggið í
viðleitni Þjóðverja til að gers
Balkanríkin að forðabúri fyrir
sig.
Finnsht skip, Pandii, var s. 1.
fimmtudag orðið tiauðulega statt
vestur af Skaga 0*3 bað um hjálp.
Fór logarinn Maí því til aðstoðar
og fylgdi því hingað til Reykja-
víkur. Fær það viðgerð hér. Það
er með húðir og trjákw>ðu á
leið frá Petsamo til Ameriku.