Þjóðviljinn - 08.07.1962, Blaðsíða 1
-»ÍH*
: :
É Frímann skrifar
: ;
1 nm norska landslið- i
s |
! ið á níundu síðu.
■
VILJINN
Sunnudagur S. júlí 1962 — 27. árgangur — 150. tölublað.
.W.'ÍÁVV
:;X;'.vXv:ý.Xv|:
11111!
xl I;.:;.::::.' •
:í:*:íx::::
Si-íxÝ:
•: •;:V;
mmm
li
,. <*':'i::’-'i
íSx-iíx-x
ií&S&í
.
íM
um daginn. Á annarri sjást
tvö samgöngutæki þorpsbúa,
annað liggjandi en hitt uppi-
standandi, og nokkru fjær
ein af vistarverum fólksins.
Á hinni myndinni stendur
stúlka í kofadyrum, en um
50 faðma frá þeim stað var
það sem bjarnardýrið réðst
á konuna sem ílutt var hing-
að til Reykjavíkur til lækn-
inga í vor. Hjón voru að
koma af skemmtun og höfðu
dregizt aftur úr öðru fólki.
Eiginmaðurinn leiddi konu
sína og hélt í vinstri
hönd hennar. Vissi hann þá
ekki fyrri til en bangsi beit
í þá hægri, og héldust þeir
á um konuna. Maðurinn mun
hafa reynt að spenna upp gin
bjarnarins til að losa konu
sína, en þá reiddist dýr-
ið og sló til hramminum og
fletti höfðuðleðrinu af kon-
unni.
í nábýli við biarndýrin
Kap Dan heitir grænlenzkt
þorp á eynni Kulusuk aust-
ur af Angmagssalik, tæpa 600
kílómetra vestur af Bjarg-
töngum. Þorpið liggur á sörnu
. breidd' og Sauðárkrókur.
Árið 1958 voru íbúar Kulu-
suk 247 en hafði fjölgað í
280. á síðasta ári.
Þarna er skóli fy'rir 50 börn,
kirkja. grænl. prestur annast
fræðslumál en konungsverzl-
unin sér um fjármál.
Hundar eru eina húsdýrið
í Kulusuk og aðal samgöngu-
tækið. Umferðaslys hundsbit.
en orðin fremur fátíð, því
lögum samkvæmt eru víg-
tennur klipptar úr rökkunum.
Atvinnuvegur: veiðar Árið
1960 veiddist einn hvalur.
1350 selir, þrír refir, fjórir
ísbirnir og 76 tonn af fiski.
Árið eftir eignuðust þorps-
búar línubát og veiddu þá
230 tonn af fiski.
Árið 1958 komu um 400
Danir og Bandaríkjamenn til
eyjarinnar. reistu radarstöð
og gerðu flugvöll. Þeim voru
bönnuð öll mök við Græn-
lendinga. Vildu menn losna
frá Kulusuk, þurfti ekki ann-
að en hverfa á fund einnar
grænienzkrar, Tuttugu og
fimm voru sendir úr landi
af þeim sökum fyrsta árið.
Nú eru sagðir 12 Danir við
flugvöllinn en tala Banda-
ríkjamanna et' ókunn.
Á næstum tveim árum á
að flytja þorpið á betri stað
á eynni.
Myndirnar tók Björn Þor-
steinsson sagnfræðingur í
ferð Flugfélagsins til Kulusuk
í BRUSSEL
• Viðskipti íslands við sósíalistísku löndin f
Austur-Evrópu voru eitt aðalumræðuefni Gylfa
Þ. Gíslasonar viðskiptamálaráðherra og förunauta
hans við yfirstjórn Efnahagsbandalags Evrópu í
Brussel, eftir því sem fréttaritari norsku frétta-
stofunnar NTB skýrir frá.
Eins og frá hefur verið skýrt
var Gylfi á ferð í Brussel á
fimmtudaginn ásamt Jónasi Har-
alz ráðunej’tisstjóra og Pétri
Thorsteinsson sendiherra. Ræddi
Gylfi við prófessor Walter Hall-
stein. formann yfirstjórnar Efna-
liagsbandalagsins. og aðra úr
stjórninni.
„Sérstök vandamál“
Fréttaritari frá NTB er stadd-
ur í Brussel vegna viðræðna sem
þar fara fram um umsókn Nor-
egs um aðild að EBE. Hann seg-
ir í skeyti um fund Gylfa og
Hallsteins: „Frá því var skýrt
að þetta hefðu eingöngu verið
könnunarviðræður og hvorki
fjallað beinb'nis um aðild eða
aukaaðild".
Síðan segir í skeytinu: „Is-
land hefur margsinnis látið í
ljós ósk um cinhverskonar samn-
ing við Efnahagsbandalagið, en
sökuin mikilla viðskipta lands-
ins við kommúnistablökkina
koma upp fjölmörg sér.-tök
van.damál í því sambandi“.
Hámarkið 5 prósent
Efnahagsbandalagið er eins og
kunnugt er fyrst og frernst póli-
tí-sk ríkjasamsteypa, og eitt af
markmiðum þess er aö heyja
kalda stríðið við sósíalistisku
löndin. meðal annars með við-
skiptahömlum. Frá því hefur ver-
ið skýrt og ekki mótmælt að
sexveldin sem að Efnahagsbanda-
laginu standa hafi gert með sér
leynisamning um að viðskipti
einskis þeirra við sósíalistisku
ríkin megi fara yfir 5% utan-
ríkisverzlunarinnar í heild.
Sb’kar hömlur á viðskipti ls»
lands við Austur-Evrópulöndin
myndu þýða miðað við síðasta
ár að úr þeim yrði dregið uni
tvo þriðju, því þá fór um sjöundi
hluti útflutnings okkar þangað.
Þarf ekki að lýsa því hvílíkt af-
hroð það yrði fyrir íslenzka at-
vinnuvcgi.
Óttast um 94
eftir flugslys
BOMBAY 7/7 — Ktölsk farþegaþota af gerðinni
DC-8 fórst snemma í morgun rétt áður en hún
átti að lenda í Bombay á Indlandi. Með flugvél-
inni voru 86 farþegar og níu manna áhöfn. Ótt-*
azt er að allir hafi farizt.
Flugvélin, gem er eign ítalska
flugfé’agsins Alitalia. var í á-
ætlunarflugi írá Sidney í Ástral-
íu til Rómar. Flugvélin átti að
hafia millilendingu á Santa
Crús-flugvellinum í Bombay, en
sex mínútum áður en hún átti
að lenda rofnaði skyndilega allt
samband við véiina. Flugvélin
hafði þá enn eldsneyti til
þriggja: stunda flugs.
Þegar vé’.in lenti ekki á til-
settum tima, var þegar hafin leit
að henni /bæði á ’ándi og úr
lof'ti. Leit'arstarfið torve.dáðist
vegna storms o" regns. F.ftir
margra kiukkustunda leit sáu
leitarflugvélar flak af flugvél um
280 km. fyrir austan Bombay, og
er ta’.ið lík’.eHt að þar hafi
ítalska farbegaþotan hrapað.
Rigning var og þoka, þegar flug_
vélin íórst, og hún mun hafa
hrapað i torkenniíegu skóglendi
þar sem miklar rigningar. hafa
verið undaníarið. Meðal farbega
i f’.ugvélinni var frægur austur-
rískur landkönnuður. Heihrich
Harrer, sem undanfarið. hefur
verið í merkum könnunar- og
rannsoknaríeiðöngrum á mið-»
hiuta Nýju-Gíneu.