Dagblaðið Vísir - DV - 12.08.2000, Side 2

Dagblaðið Vísir - DV - 12.08.2000, Side 2
LAUGARDAGUR 12 ÁGÚST 2000 1 IV 30 0lar k i Reynsluakstur Kawasaki ZX12-R Ninja: Firestone innkallar 6,5 milljónir dekkja - virðast eiga lakast við heitt loftslag Bridgestone/Firestone hefur nú innkallaö öll dekk sem seld eru und- ir merki Firestone af undirgerðun- um ATX, ATXn og Wildemess AT. Aðeins ein stærð er innkölluð, P235/75R15. Samtals hafa verið fram- leiddar mn 14 milljónir dekkja af þessum merkjum í þessari stærð og talið er að þar af séu í umferð i heiminum um 6,5 milljónir dekkja. Þessi dekk eru eingöngu framleidd í Norður-Ameríku, þar með talið Mexíkó. Ástæðan fyrir innkölluninni er grunur um að rekja megi samtals 46 dauðaslys til þess að dekkin uppfylli ekki þær kröfur sem til þeirra megi gera. Enn hefur ekkert verið sannað í þessa veru en fyrir liggur, sam- kvæmt þvi sem haft er eftir Gary Crigger framkvæmdastjóra Bridgestone/Firestone Inc., í Was- hington, DC, að skráð slysatíðni of- annefndrar dekkjastærðar sé meiri en annarra dekkjastærða í sömu framleiðslulínu. Einnig að flest slys á bílum með þessum dekkjum og þessari stærð verða í heitustu hlut- um Bandarikjanna, þannig að svo virðist sem verulegt samband sé milli loftslagshita og slysatíðni. Af öðrum heimildum viröist mega ráöa að þegar eknar hafa verið langar leiðir í miklum hita losni sólinn á dekkjimum og slitni jafnvel frá. Staðaldekk undir Explorer Svo virðist sem frumkvæði í rann- sókn á þessum málum hafi komið frá Ford enda hefur Ford mikið not- að þessi dekk undir sína bíla, m.a. Explorer og léttari skúffubílana, en hvorir tveggja eru ýmist mest seldu bilar í heimi eða í Bandarikjunmn, miðað við gerð, og því gífurlegur fjöldi dekkja i umferð á þeim. Hins vegar eru þessi dekk undir ýmsum fleiri gerðum víða um heim. Nefndir hafa verið Nissan, Subaru, Mercedes Benz og Hyundai og eru þó sjálfsagt ekki allir taldir því Firestone er tal- inn með fremstu dekkjaframleiðend- um heims. Meðan þeir sem aka á ofanskráð- um dekkjum hafa ekki komist til að skipta þeim fyrir önnur hjá umboö- um Firestone í Bandaríkjunum hef- ur Firestone mælst til þess að loft- þrýstingi í þeim sé haldið við 30 pund. Ford mælist til loftþrýstings upp á 26-30 pund. Egill Jóhannsson, framkvæmda- stjóri Brimborgar sem flytur inn Ford-bíla, segir að allir Explor- erjeppamir komi á Wildemess AT af þessari stærð. Hins vegar er skipt um dekkjastærð og tegund undir um 85% þeirra áður en þeir em af- greiddir. í þeim tilvikum fá kaup- endur þó oftast upprunalegu dekkin með þannig að einhver fjöldi þeirra getur verið í umferð. Sjálfsagt er fyr- ir þá sem aka á þessum dekkjum að huga að því hvað þeir em með und- ir bílunum. Egill tekur fram að hjá Brimborg viti þeir ekki um nein Plúsar: Aksturseiginleikar, sljórntæki. Mínusar: Engin vatnskassahlíf. Kawasaki Ninja ZX-12R Allt er vænt sem Ekki yfir 240 í tilkeyrslu Aflið í tólfunni virkar nokkuð svip- að og í Hayabusa. Það virðist koma meira fram á hærri snúningi og þá sér- staklega þegar „Ram-Air“ kerfið kem- ur inn. Fyrir ofan 4000 snúninga er eins og það eigi alltaf nægt afl og ef því Þótt hljóökúturinn sé stór er hann fisléttur enda búinn til úr títaníum. Mælaboröiö er meö stafrænum glugga sem sýnir tím- ann, kílómetrafjölda, hita á vél og hversu mikið bens- ín er eftir. ZX12-R er rennilegt hjól enda hann- aö í vindgöngum. Takiö eftir vængn- um á miöri kápunni og meira aö segja speglarnir eru straumlínulag- aöir. er haldið þar þarf ekki nema smá- færslu á bensíngjöf til að skjótast fram úr á örfáum sekúndum. Eins og í Hayabusa er nettur titringur í vélinni á milli 4000 og 7000 snúninga. Nokkur hvinur er frá gírkassa og kúplingu svo að hljóðið í hjólinu minnir stundum meira á þotu en mótorhjól. Verksmiðj- Tankurinn er í minni kantinum en upphleyptir stafir setja sterkan svip á hann. an mælir með að tilkeyra hjólið alla vega 2000 kílómetra enda er hluti vél- arinnar úr keramik. Samkvæmt upp- lýsingum frá framleiðanda má ekki fara yfir 240 km hraða á þessu tima- bili. Þetta er nokkuð spaugilegt í ljósi þess að fyrir sextán árum náði hrað- skreiðasta íjöldaframleidda hjóhð ferðum. Eins mætti setja vatnskassahlif á hjólið því opið fýr- ir framan vatns- kassann er stórt og ekkert þar til að hlifa honum. Hætt er við að steinkast eftir akstur á malar- vegi geti skemmt hann en sem betur fer er hitamælir á hjólinu sem gerir ökumanni kleift að fýlgjast vel með því. Bæði hitamælirinn og bensinmælirinn eru stafrænir og eins klukkan, sem er ekkert nýtt hjá Kawasaki, það kom fyrst með þessa mæla á ofúrhjóli sínu fýrir tuttugu árum, GPz 1100. Kraftmeira en dýrara Það má því segja að Kawinn hafi fúllt að gera í Súkkuna, hann er afl- Vél: 4 strokka með tveimur yfir- liggjandi knastásum. Rúmtak: 1199 rúmsentímetrar. Þjappa: 12,2:1 Hestöfl: 182 + 14 þegar Ram-Air kemur inn. Eldsneytiskerfi: Bein innspýting (Keihin) með 46 mm soggreinum. Kæling: Vatnskælt. Kveikja: Stafræn. Gírkassi: 6 gíra með „Neutral finder" Þurrvikt: 210 kíló. Bensíntankur: 20 lítrar. Lengd: 2080 mm. Breidd: 725 mm. Hæð: 1185 mm. Hjólhaf: 1440 mm. Sætishæð: 810 mm. Grind: Álgrind með losanlegum afturhluta. Halli stýristúpu: 24 gráður. Ferill: 93 mm. Fjöörun framan: 43 mm. „Up- side down“ stillanlegir, 120 mm hreyfigeta. Fjöörun aftan: Einfaldur með stillanlegri sætishæð, 140 mm hreyfigeta. Pústkerfi: Fjórar í tvær í einn tít- aníum-kút. Dekk framan: 120/70 17. Dekk aftan: 200/50 17. Felgur: Þriggja arma. Bremsur framan: 320 mm hálf- fljótandi diskar með 6 stimpildæl- um. Bremsa aftan: 230 mm diskur með einni stimpildælu. Verð: 1.369.000 kr. Umboö: Vélhjól & sleðar. meiri og er skemmtilegri í beygjum. Hlns vegar virkar hann hrárri en Hayabusa og er eflaust betri í lengri ferðalögum. Það er einna helst að verð- ið á Kawasaki-hjólinu sé ekki sam- keppnishæft við Suzuki, 1.369.000 kr., en Hayabusan er nú uppseld og ómögulegt að segja hvaða verð verður á næstu sendingu. -NG Afturdekkiö er meö þvf breiöara sem finnst, heilir 20 sentímetrar í þvermál. er Það er óhætt að segja að maður hafl ekki orðið fyrir vonbrigðum með nýja Kawasaki-hjólið. Bæði 1300 Súkkan og 1200 Kawinn hafa sína kosti og galla, til dæmis er hærri áseta á Kawanum. Þótt samkvæmt upplýsingum framleið- enda eigi aðeins að vera 5 mm munur er talan frá Kawasaki líklega miðuð við neðstu stillingu á sætishæð því munurinn er nokkuð afgerandi og þarf helst meðalmann eða rúmlega það til að valda þvi vel. Þegar það er svo kom- ið á ferð og sérstaklega þegar ekið er af krafti er ásetan þægilegri á Kawanum. Hnakkurinn er mun stífari og þreytir liklega óæðri endann á langkeyrslu. Þegar hjólið var prófað voru þó famir á því tæpir 300 km á hálfúm degi án þess að þreyta væri farin að gera vart við sig. En ef fólk er að leita að þæg- indum á það bara að kaupa sér Gold- wing. Það er frekar að það reyni á hendur og þá sama hvort ekið er ró- lega eða hratt. Púströrið fyrir framan risastóran hljóðkútinn er dálítið ná- lægt hæl ökumanns og ef maður pass- ar sig ekki er hætta á að það komi far í hælinn eftir hitann frá pústinu. Gott hitaloftstreymi er frá vél og leikur það um fætur ökumanns. grænt sama hraða. Fjöðrunin er stíf eins og í keppnishjóli en stillanleg á marga vegu. Minnsta vindsog á mótorhjóli? Þegar hjólið er komið á ferð er það mjög stöðugt enda eins og Hayabusa sérharmað í vindgöngum og er meðal annars með litla vængi neðarlega á hlifðarkúpunni. Sagt er að þetta hjól hafi minna vindsog en nokkurt annað en því miður hef ég engar tölur til að sanna það. Tólfan er léttari í stýri en Hayabusa og betra i beygjum, allar töl- ur i máli á grind og slíku eru minni sem er kostur með þessi atriði í huga. Bensíngjöf er einnig mjög þægileg og auðveld viðureignar ásamt fram- bremsu sem er mikilvægt á hjóli eins og þessu. Frambremsan er alvöru en afturbremsan er, líkt og á Súkkunni, stíf og meira til að sýnast. Framendinn er léttari og nokkuð auðvelt að reisa það upp og í lægri gírum er hægt að gera það á inngjöfmni einni. Bens- íntankurinn er i minna lagi miðað við eyðslusegg eins og þennan og vonandi kemur næsta árgerð með stærri bens- íntanki fyrir þá sem huga að lengri Frál.mars eru allir notaðir bílar frá HONDA hjá Aðalbílasölunni v/Miklatorg Nlíkið úrval góðra bíla á góðu verði! Komið og lítið á úrvalið vel

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.