Dagblaðið Vísir - DV - 06.10.2000, Qupperneq 3
Ifókus
Vikan 6. október til 12. október
JJ-LLá.
■EJE.L-,L,B
Dansleikhús með
Ekka er tilrauna-
leikhús sem hefur
verið starfandi síð-
an 1996. Síðasta
sýning leikhússins,
Ber, hlaut mikið lof
og var meðal ann-
ars sýnd á EXPO
2000 í Hannover í
ágúst síðastliðn-
um. Annað kvöld
mun Dansleikhúsið
frumsýna í Iðnó
nýtt verk sem
nefnist Tilvist.
* Stangar-
■ stökki Vala
■ Flosadóttir
■sýndi þaö á
H| Ólympíuleik-
■ unum aö ís-
■ lendingar geta
■ stokkiö í upp-
/ SÍaB hæöir í stangar-
......stökki og alla
leiö á verðlaunapallinn. Það er því
um að gera fyrir alla unga og
hressa að taka Völu til fyrirmynd-
ar og fá sér góða stöng og skella
sér á stangarstökksæfingu.
Brosi Allir hafa gott af því að
brosa reglulega framan í heiminn.
Það kemur öllum í gott skap,
styrkir kjálkavöðvana og svo get-
ur maður rekið burt andstyggileg-
ar manneskjur, eins og Kexið í
Ally MacBeal gerir þegar hann
brosir.
Dansleikhúsið með Ekka hefur
sett upp fimm sýningar hingað til
og var sú síðasta, Ber, fyrsta sýn-
ing hópsins með atvinnuleikhúsi.
Frumsýningin á morgun er hluti af
dagskrá leiklistarhátíðar sjálf-
stæðu leikhúsanna, Á mörkunum.
í sýningunni koma fram sjö dans-
arar og leikarar. Sylvía Von
Kospoth leikstýrir verkinu og
Kristján Eldjárn semur tónlist-
ina. Við fengum einn leikaranna og
stofnenda Dansleikhússins með
Ekka, Aino Freyju Járvelá, til aö
segja frá nýja verkinu, Tilvist.
Spuni
„Við reynum að blanda saman
dansi, leiklist og tónlist. Þetta er
það sem kallast fýsiskt leikhús.
Það á sér stað mikil þróun á milli
sýninga hjá okkur og því eru þær
allar mjög ólíkar. Vegna þessa er
Tilvist mjög ólík Ber. Við erum
til dæmis með fleiri leikara í þess-
ari sýningu. Það er því meiri leik-
Aino Freyja Járvelá, leikari í Dansleikhúsi með Ekka
list í þessari sýningu en hinum
fyrri.“
Aino segir þetta spunasýningu þó
hún sé niðumegld með ákveðnum
senum. „Við eram sífellt að koma
hvert öðru á óvart en þó innan
vissra marka. Sýningin er alltaf eins
að vissu leyti en þó getum við ekki
gengið út frá þvf að við gerum hana
alltaf eins. Það er mjög spennandi en
krefst einnig mikillar einbeitingar.“
Samskipti
Um hvað er sýningin?
„Við byrjuðum á að skoða sam-
skipti fólks í öllum sínum mynd-
um. Við veltum meðal annars fyrir
okkur hvort tæknin hjálpi í sam-
skiptum fólks. Svo unnum við með
tOvist mannsins og öll tækin sem
Köflóttu A
Nú er um að BllkyBr . .
gera að fara í -
fataskápinn og ||
draga fram öll UU'v|S3Sji
köflóttu fötin
því köflótt er
aftur komið í W
tísku. Menn
geta klætt sig í
köflóttar buxtu-, peysur og pils.
Það væri heldur ekki vitlaust að
fara í verslunarferö til Skotlands í
haust því Skotar eru einstaklega
hrifnir af köflóttu og svo eru
skotapilsin líka alltaf vinsæl.
hann fæðist með til að nota við
samskipti, eins og tungumálið og
hreyíingar og hvort þau hjálpi eða
ekki. Þetta er mjög opin sýning,
vekur fólk til umhugsunar frekar
en að veita því svör. Fólk verður að
finna þau sjálft. Sýningin er þó
ekki torskilin. Maður á líka að upp-
lifa leikhús eins og maður sjálfur
vill. Túlkunin fer eftir reynslu-
heimi hvers og eins.“
Er mikiö íalað í sýningunni þeg-
ar hún er svona fýsísk?
„Verkið er óhefðbundið þar sem
þetta er tilraunaleikhús. Við erum
að prófa nýjar leiðir, stundum er
tal og stundum ekki, það fer allt eft-
ir þvi hvort það passar. Þegar um
texta er að ræða fer stundum ein-
hver annar með textann en þeir
sem eru í senunum. Margar senur
verða til úr hreyfingum og svo er
fundinn texti eftir á sem passar
við. Eða þá öfugt, að fyrst er fund-
inn texti og eitthvað búið til í
kringum hann.“
„Við notum meðal annars tvær
örsögur Ellsabetar Jökulsdóttur
úr Galdrabók Ellu Stínu. Önnur
fjallar um stúlku sem étur físka-
hjörtu og hin inn geimverur sem
stela barni.
Við notumst líka við ýmsar
kenningar existensialisma. Sam-
kvæmt honum stendur maðurinn
alltaf frammi fyrir vali. Eins og
það sem maður hefur oft hugsaö; ef
ég hefði ekki gert þetta og ekki
hitt, hvað þá? Svo vinnum við með
texta eftirlngibjörgu Haralds-
dóttur og Nínu Björk Árnadótt-
ur. Við notum líka okkar eigin
texta um týpískar hugsanir sem
maður talar kannski ekki mikið
um.“
Eruð þiö í ákveónum karakter-
um?
„Að vissu leyti. Við fmnum okk-
ar eigin línu sem við höldum í
gegnum leikritið. Það eru til dæm-
is viss atriði sem einkenna minn
karaketer, hann veltir i sífellu fyr-
ir sér: ef ég hefði ekki gert þetta, ef
ég hefði ekki sagt þetta heldur hitt
Te og kaffi
Það er fariö að g? K
kólna í borg- «T .jfÉ
inni og því *
ekki slæm
hugmynd að fjM
reka inn nefið
á Te og kafFi
og fá sér heitt að drekka.
Café au lait er alveg einstakt þar
og svo er líka hægt að taka það
með sér og drekka á meðan maður
röltir upp og niður Laugaveginn.
Geimverur stela barni
Hvaðan koma textarnir í sýningunni.
1/ ýpfy féíT
SSmutoítfíS ,{ín
vara pí<j viót. gq J
A föstudaginn er ég að vinna í H
plötunni minni sem kemur út eftir
áramót og er gefin út af Thule.
Þetta er fyrsta stóra platan mín !
og munu verða tíu lög á henni. Það «
koma væntanlega út tvær smáskíf- ■
ur fyrir áramót. Eftir vinnu þá næ
ég í dóttur mína í leikskólann og við ’H
förum væntanlega saman í sund. Síð- H
an elda ég eitthvað gott handa okkur. I
Um kvöldið er ég að spila á Vegamótum
í kveðjupartíi fyrir Gísla prik.
Ég mun spila þar eitthvað fram eftir
nóttu. Á laugardaginn flýg ég með dóttur
minni norður og ætlum við að heimsækja
föður minn. Þar ætlum við að hitta ætt-
ingja og slappa af fram á mánudag.
Tómas Freyr Hjaltason (DJ Tommi) tónlistarmaður.
r M4444-w 444444444 444 4 44*14 4 4444 M 441
^0 \ \
mmi ,L, 1
' ■héí | m
L i mm ML \|
1
*! 1 1 ig
■ wmwim Mf/
: —J
ízzz 1 - i 1