Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2002, Qupperneq 1
Sími: 550 jooo • Rafpóstur: dvbilar&dv.is
JniDUESTOnE
Tími sumardekkjanna
er kominn!
Við minnum á tullkomið
dekkjaverkstæði okkar að
Ármúla 1 (bakvið) sem veitir
alhliða dekkjaþjónustu.
BRÆÐURNIR
ORMSSON
HJÓLBARÐAR
Lágmúla 8 • Slmi 530 2800
Stálstýríö
veitt á
þríöjudag
Bíll árslns 2002
verður valinn
nœstkomandi
þriðjudag en
fresta þurfti valinu
vegna utanlands-
ferða blaðamanna þeirra sem í
dómnefnd eru. Mun nánar verða
fjallað um bílana í aukablaði um
bíla sem kemur út miðvikudaginn
24. apríl. -NG
Okukennarafélag Islands
kynnir vistakstur
Ökukennarafélag íslands kynnti
á þriðjudaginn nýja nálgun í öku-
kennslu, svokallaðan vistakstur eöa
Eco-driving. Vistakstur var þróaður
i Finnlandi og hófst kennsla í hon-
um þar strax árið 1997. Með því að
kenna ökumönnum og jafnframt
ökunemum betri viðhorf samhliða
þessari nýju aksturstækni má ná
niðm- eldsneytiseyðslu um 10-15%
og einnig minnka kostnað við þjón-
ustu og viðhald, hættu á slysum,
auk þess að minnka mengun. Tækn-
in byggist á því að nemandinn lær-
ir betri framkomu í umferðinni,
lærir að nota niðurgirun þannig að
hún virki sem mótorbremsa og
hvemig meðferð ökutækis getur
gert akstur hagkvæmari. Einnig fær
hann tilsögn í hvemig hægt er að
Við kennsluna notar
Esa Mikkola sérhannaða
aksturstölvu sem sýnir
hvar sparast, hvort sem
er í eyðslu, tíma eða öðru.
DVA1YND HILMAR
aka í háum gír á lágum snúningi og
hvaða not hann getur haft af akst-
urstölvu í þessu sambandi.
Fengu finnskan sérfræðing
Alls eru sex ökukennarar að
ljúka námi í þessum þætti þessa
dagana og fékk Ökukennarafélagið
finnskan ökukennara, Esa Mikkola
að nafni, sem notað hefur vistakstur
frá byrjun, til að kenna þeim svo
þeir geti kennt öðrum. Að sögn Guð-
brands Bogasonar, formanns Öku-
kennarafélags íslands, eykur þessi
akstur víðsýni og fyrirhyggju í" um-
ferðinni. „Þú hugsar lengra fram á
veginn og lærir til dæmis að taka
tillit til tvennra næstu umferðar-
ljósa þar sem það er hægt. Þú lærir
líka að spá betur í þaö sem er í
kringum þig og verður því meðvit-
aðri í umferðinni. Einnig riíjar
þetta upp mikilvæga þætti, eins og
bil á milli ökutækja. í stuttu máli
lærir maður að nýta betur þá
hreyfiorku sem bíllinn setur af stað
með lágmarks-eldsneytisgjöf. Við
höfum dæmi um það að verið sé að
aka undir þeim tölum sem framleið-
endur gefa upp um meðaltalseyðslu.
Meðal annars náði umhverfisráð-
herrann, Siv Friðleifsdóttir, þeim
árangri og minnkaði eyðsluna hjá
sér um alls 26%,“ sagöi Guðbrand-
ur. Blaðamaður DV-bíla fékk einnig
að reyna þetta og mun nánar verða
fjallað um þann reynsluakstur í
blaöinu.
-NG
Hótelhaldarinn keypti
stærsta mótorhjól í heimi
Stærsta fjöldaframleidda mótorhjól
í heimi er komið til landsins. Hjólið
er af gerðinni Honda VTX og er
hvorki meira né minna en 1800 rúm-
sentímetrar. Már Sigurðsson, eigandi
Hótel Geysis, keypti gripinn og segir
hann aö það að hjóla styrki sig allan:
„Ég átti Harley Fatboy áður og
hjólaði mikið fyrir austan og líka í
bæinn, ég hjólaði eitthvað um 20.000
kílómetra á síðasta ári,“ segir Már.
Ég held að þetta hjól sé ekki síðra en
Harley, jafnvel betra. Ég fór á Hondu-
sýninguna hérna með kunningjum
mínum og þeir sögðu mér að þama
væri hjól sem væri gott fyrir mig svo
að ég pantaði eitt strax.“ Vélin í hjól-
inu er 106 hestöfl og hefur hvorki
meira né minna en 163 Newtonmetra
af togi sem er meira en í mörgum fjöl-
skyldubíinum. V-ið er 52° og er hver
stimpill 10 sm í þvermál. Til að
minnka titring er sveifarásinn settur
örlítið hliðar við vélina og er þar að
auki með tvö kasthjól. Einnig er lögð
sérstök áhersla á gúmmífóðraðar vél-
arfestingar. Annað dæmi um stærðar-
hlutfóllin í hjólinu er útblásturs-
ventillmn sem er 45 mm í þvermál.
-NG
Már Sigurðsson segir þ'að styrkja sig mikið að keyra stærsta mótorhjól í
heimi. DV-mynd Hari
MAZDA 323F - REYNSLU-
AKSTUR:
Með sportlega
takta og
betur búin
BMW-ÖKUSKÓLINN
Á ÍSLANDI:
Heimsfrægur
kappi kennir
íslendingum
30
HVERS VEGNA EIGA MENN
MIKIÐ BREYTTA JEPPA?
Trunt, trunt og
tröllin í
fjöllunum 36
Nissan Almera Luxury 1,8,
f.skrd. 25.08. 2000, ek. 16þ.
km, 5 d„ sjálfsk., 15“ álf„
vindsk. o.fl. Verð 1.620.000
Toyota Corolla XLi 1,3,
f.skrd. 13.05. 1998, ek. 112
þ. km, 4 d„ bsk.
Verð 690.000
VW Golf Comfort 1,6,
f.skrd. 03.04. 2000, ek.
42 þ. km, 3 d„ bsk„ 16“ álf.
vindsk. o.fl.
Verð 1.410.000
Laugavegur 170-174 • Síi
bllathing@hekla.is • Opnunartfmar: Mánud.-föstud. kl. 10-18 og laugard. 12-16.
Nvmcr ciH’ í notvZuM bílvw1