Vísir - 11.09.1971, Side 13
V I S I R . Laugardagur 11. september f971.
•* 1 ►
731
Á greindaraldrinum 3-9
ára í f orskóladeildunum
— Þorsteinn Sigurösson sérkennslufulltrúi segir
frá markmiði og niðurstöðu forskólakennslunnar
í fyrra, kennslu sex ára bamanna — fyrri hluti.
Tjorsteinn Sigurðsson sér-
kennslufulltrúi hefur samið
skýrslu um kennslu sex ára
bama í Reykjavík i fyrravetur,
þar sem koma fram helztu nið-
urstöður þessarar tilraunar með
kennslu þessa unga aldurs-
flokks. Hér birtist fyrri hluti
viðtals við Þorstein um skýrsl-
urta.
„Það er skemmst af því að
segja, að þetta' var frumraun
hérna hjá okkur í Reykjavík
með kennslu alls árgangs 6 ára
bamanna að búa út prógramm,
sem myndi henta öllum fjöldan-
um. í einkaskólunum ha'fa hins
vegar verið böm þeirra foreldra
sem era ákveðnir í að láta börn
sín í einhvers konar venju-
bundna skólabyrjun.
Fram að áramótum vorum
við ekki með kerfisbundna
kennslu En síðan fórum við af
stað með mjög hægfara lestrar-
kennslu og hnitmiðaða.
TVTarkmið forskóladeildanna
var skilgreint á þá lund,
að tilgangurinn væri fyrst og
fremst sá, að jafna námsaðstöðu
bamanna gefa börnum úr mis-
munandi uppeldisumhverfi kost
á fjölbreyttum verkefnum til að
þroska hæfileika sína almennt,
kenna þeim að umgangast jafn-
aldra sína í starfshópi af líkri
stærð og bekkjardeild í skyldu-
námsskóla. temja þeim að hlíta
almennum skólareglum, lúta aga
viðfangsefnisins og stjóm kenn-
aráns. I upphafi áttu viðfangs-
efnin sem sé fremur að höfða
til vilja- og tilfinningal'ifs en
greindar. Fram að áramótum var
starfið í forskóladeildunum fólg-
ið f leikskólavinnu, sem smám
saman þróaðist yfir í kerfis-
bundnar foræfinga'r að lestrar-,
skriftar- og reikningsnámi.
Vinnubrögöin miðuðu að því
að rækta féla'gsþroska barnanna,
temja þeim heilbrigðar um-
gengis- og starfsvenjur auka
almenna' reynslu þeirra, skerpa
athyglina og efla einbeitingu og
úthald ennfremur að glæöa
skynjun þeirra, bæta hreyfifærn
ina, rækta málfarið, auka orða-
forðann og kenna þeim að tjá
sig skilmerkilega.
Viðfangsefnin voru: söngur og
tónlist, rytmik og hreyfileikir,
myndíð og föndur 1 ýmsu
formi, almennt málnám gegnum
frásagnir, sögur og ævintýri,
tjáning með leikjum og drama-
tiseringu og loks kerfisbundnar
foræfingar þar sem þjálfað var
formskyn, hljóðgreining, fin-
hreyfingar, minni og ályktunar-
gáfa.“
— Og það athyglisverðasta
við tilraunina?
„Kannski hvað þátttakan var
almenn. Það má segja, aö um
95% af árgang. værj þennan
vetur í einhvers konar skólavist,
annaðhvort hjá okkur eða ann-
ars staðar, t.d. í Isaksskóla. Það
myndi þykja merkilegt, ef það
væri annars staðar. Og það sýn-
ir hvað þörfin er mikil fyrir
kennslu barna á þessum áldri
og hversu nauðsynlega foreldrar
telja hana vera. Ég vil benda á
vamaðarþáttinn í starfinu. sem
sé þann að verið er að reyna að
jafna námsaðstöðu barnanna og
gefa öllum börnum tækifæri til
að þroska námshæfileika sína
og búa þau undir bóklegt nám.
Á þessu tímabili fæst einnig
tækifæri til a'ð athuga bömin
skipulega, komast að því hvern-
ig þroska þeirra er varið Þá er
mögulegt að búa þeim kennslu-
aðstæður við hæfi, þv*i auðvitað
eru þetta börn á mismunandi
þroskastigi. Innan þessa hóps
eru börn frá greindaraldrinum
3 — 4 ára upp í 9 ára svo að það
er gríðarlegt þroskasvið, sem
aldursárgangurinn spannar.
Þetta gildir einnig um alla aðra
árganga. Fólk gerir sér ekki al-
mennt ljóst hversu mikill þroska
munur er á börnunum."
— Og markmið hinna nýju
^ kennsluaðferða?
„Það, sem vakti fyrir okkur
við samningu nám^efnjs^y^r að,
koma f veg fyrir prefesú á kein-
færári * hlúta bafrfanftá, *en það
er einmitt slík pressa, sem veld-
ur skólaörðugleikum hjá þeim
seinfærarí og það er örugglega
hægt að koma í veg fyrir mis-
tök með því að fara hyggilega
af stað í upphafi.
Það var verið að brúa bilið,
sem er á milli leikskólanna og
skyldunámsskólans, þar hefur
veriö gat fram að þessu.
Kennarar voru búnir undir
'þett^ starf'.á nátnskeiöum Þeir
urðu náttúrlega að tileinka sér
ábYeir^áðferðir en 'þeir eru vanir
í venjubundinni kennslu. í þessu
sambandi má nefna', að í nokkr-
um skólum var fitjað upp á
nýjum vinnubrögöum, bæði not-
að annað húsnæði en venjulegar
skólastofur. í tveim skólanna
voru notaðir samkomusalir þar
sem tveir kennara'r störfuðu
samtímis, og í einum skóla
unnu þrír kennarar samtímis
með tvöfaldan eða þrefaldan
venjulegan hóp. í þessum til-
ÞiONUSTA
Sprunguviðgerðir — sími 50-3-11.
Gerum við sprangur í steyptum veggjum með þaulreyndu
gúmmíefni, margra ára reynsla hérlendis. Leitið upplýs-
inga í síma 50311.
JARÐÝTUR GROFUR
Höfum til leigu jarðýtur meö og án riftanna. gröfur
Brnyt X 2 B og traktorsgröfur. Fjarlægjum uppmokstur.
Ákvæðis eða tímavinna.
i
larðvinnslan sf
Sfðumúla °5.
Símar 32480 og 31080.
Heima 83882 og 33982.
Ámokstursvél
Til leigu Massey Ferguson i alla mokstra, hentug f lóðir
og fleira. Unnið á jafnaðartaxta alla virka daga, á kvöld-
in og um helgar. E. og H. Gunnarsson. — Sími 83041.
Vinnupallar
Léttir vinnupallar til leigu, hentugir við
viðgerðir og viðhald á húsum úti og inni.
Uppl. 1 sima 84-555.
Gangstéttarhellur — Garðhellur
Margar tegundir — margir litir — einnig hleðslusteinar,
tröppum o.fl. Gerum tilboð í lagningu stétta, hlöðum veggi,
Hellusteypan v/Ægisfðu. Símar: 23263 — 36704.
SKJALA- OG SKÓLATÖSKUVIÐGERÐIR
Höfum ávallt fyrirliggjandi lása og handföng. — Leður-
verkstæðið Víðimel 35.
NÝSMÍÐI OG BREYTINGAR
Smíða eldhúsinnréttingar og skápa, bæði í gömul og ný
hús. Verkið er tekið hvort heldur í tímavinnu eða fyrir á-
kveðið verð, Einnig breyti ég gömlum innréttingum eftir
samkomulagi. Verkið framkvæmt af meistara og vön-
um mönnum. Góðir greiðsluskilmálar. Fljót afgreiðsla. —
Símar 24613 og 38734.
Steypum bílastæði,
innkeyrslur og gangstéttir, jáum um jarðvegsskipti,
útvegum allt efni. — Sími 26611.
MAGNÚS OG MARIN0 H F.
Framkvæmum hverskonar
jarðýi'uvinnu
SfMI 82005
Kennsla fyrir sex ára börn hófst i fyrra og var geysimikil
þátttaka í henni.
vikum 36—60 börn. en þetta
útheimtir af kennurum allt aöra'
samvinnu en áður. Þetta var a.
m. k. tilraun til teymiskennslu,
„team teaching“.“
— Og líkist „opnu skólun-
um“?
„Já, svipað því sem gerist
þar t. d. kennararnir þrír. sem
unnu ekki alltaf með sama hóp-
inn, engin skilrúm milli í
kennslu og samvinna þeirra
mjög náin, og það er ekki hægt
að vinna þetta með öðru móti.“
— En kennarar minnast á of
mörg börn 'i hverri deild í þess-
ari kennslu í fyrra.
„Þama er spursmál um fjölda
nemenda á kennara. Það virtist
vera almenn skoðun kennara,
að fjöldi yfir 20 væri illa við-
ráðanlegur.“ — SB
8
1
SJÓNVARPSLOFTNET
Uppsetningar og viðgerðir á loftnetum. Sírni 83991.
Húsaviðgerðaþjónusta Kópavogs
Getum bætt við okkur nokkram verkum. Járnklæða
þök og ryöbætingar. — Steypum rennur og berum i,
þéttum sprungur og margt fleira. Tilboð ef óskað er.
Uppl. í síma 42449 eftir kl. 7.
KLÆÐNING
Klæöi húsgögnin og bflinn. Sauma lausa covera á bflsæti.
Set topp í Volkswagen-bíla. Fljót og góö þjónusta. —
Reynið viðskiptin. Bólstrun Jóns S. Árnasonar, Hraun-
teigi 23 (Reykjavegarmegin). Sími 83513.
ER STÍFLAÐ
Fjarlægi stíflur úr vöskum, baðkerum, WC rörum og
niðurföllum, nota til þess loftþrýstitæki, rafmagnssnigla
og fleiri áhöld. Set niður brunna o.m.fl. Vanir menn. —
Nætur og helgidagaþjónusta. Valur Helgason. Uppl.
sima 13647 milii kl. 12 og 1 og eftir kl. 17. Geymið aug-
lýsinguna.
LOFTPRESSUR —
TRAKTORSGRÖFUR
Tökum aö okkur allt múrbrot
sprengjngar f Msgrunnum -g
holræsum. Einnig gröfur og dæl
ur til leigu. — öll vinna I tíiiia
og ákvæðisvinnu. — Véialeiga
Símonar Símonarsonar, Ármúla
38. Sfeni 33544 og 85544.