Vísir - 08.04.1975, Qupperneq 1
„Ég neita að taka mér
í munn orðið ÓSIGUR"
— segir Pétur Gautur Steingrímsson
— baksíða
479 nýir bílar í janúar og
febrúar en 2229 í fyrra
Grínið í dag — alvaran ó morgun
Borgarbúar mega búast viö
þvi aö rekast á ýmis furöulega
klædd ungmenni i dag. Enginn
þarf þó aö láta sér bregöa.
Þarna eru á feröinni mennta-
skólanemar, sem eru aö enda
skóiann. Þaö veröur líf og fjör
hjá þeim i dag, en svo taka viö
iangir og strangir dagar — próf-
lestur. Ef allt gengur vel fæst
svo húfan á kollinn aö þvi loknu.
Kvennaskólameyjar bæta þaö
svo upp meö þvi að skarta
peysufötum i dag.
Bragi tók myndina viö
Menntaskólann I Reykjavik I
morgun, þegar verið var aö
kalla út kennara og fagna þeim
meö rós og vænum kossi.
— EA
— Ríkið fœr nú
tœp 59% af kaup-
verði bílsins en
fékk tœp 47%
fyrir fjórum úrum
,,Það var í þá góöu gömlu daga,
þegar hægt var aö fá nýjan fólks-
bil fyrir 217 þúsund krónur”.
Augnablik, það-var ekki I gamla
daga. Þaö var fyrir aðeins fjórum
árum. Nú i dag mundi samt sem
áöur svipaöur bill kosta rúma
eina milljón króna!
„Innkaupsverð bifreiöanna,
sem miöaö er viö i þessum út-
reikningum, hefur á þessum tima
hækkað úr rúmum 77 þúsund
krónum i tæpar 295 þúsund krón-
ur,” sagði Jónas Þór Steinarsson,
hjá Bilgreinasambandinu I viðtali
viö VIsi.
„Hækkunin er 281 prósent,”
hélt hann áfram. „Ef rikiö hefði
ekki siöan komiö meö leyfisgjald
og söluskattshækkanir og aðeins
látiönægja aö hækka krónutöluna
i hlutfalli viö hækkun innkaups-
verðs bifreiöarinnar, hefði um-
rædd bifreiö kostaö i dag tæpar
830 þúsund krónur.”
Þegar útreikningar Bilgreina-
sambandsins á skiptingu bilverös
eru skoðaðir, kemur i ljós, aö rik-
iö fær i dag tæp 59 prósent millj’
ónarinnar, sem nýja bifreiöin
kostar I dag, en -fyrir fjórum
árum var þaö nokkuð minna, sem
kom i hlut rikisins eða tæp 47 pró-
sent. Alagning innflytjandans
hefur hins vegar lækkaö úr 7,8
prósent i 5,1 prósentá sama tima.
Og áður en viö segjum skilið við
þessa útreikninga, má geta þess,
að 1971 var innkaupsferö nýja
bilsins 35,5 prósent af söluverði
hans, en i dag er innkaupsverðið
ekki nema 28,5 prósent af verö-
inu.
Flutningskostnaður, vátrygg-
ing og bankakostnaður, aö
ógleymdri standsetningu bifreið-
arinnar og frágangi, er I dag
heldur minni prósenta af sölu-
verðinu en var fyrir fjórum árum.
Mikill samdráttur i sölu
nýrra bila
Samkvæmt upplýsingum Jón-
asar hjá Bilgreinasambandinu
Iðgjöld bílatrygginganna:
VILDU FÁ 55%
Iðgjöld af tryggingu meðal-
stórrar fólksbifreiöar hækka úr
18 þúsund króuum I rúmar 24
þúsund krónur, en það er sú 35
prósent hækkun, sem heimiluö
hefur verið. Tryggingarfélögin
eru óánægð með það, hversu lítil
þessi hækkun er miðað við það
sem nauðsynlegt þótti. Sótt
hafði verið uin 55,1 prósent
bækkun.
Eftir þessa hækkun verður
grunniðgjald án söluskatts i
lægsta tryggingarflokki kr.
20.400, iðgjald i öðrum flokki
verður 24.300, eins og áður er
getið, en þeir sem aka á stærstu
fólksbifreiðunum þurfa að
borga 7.300 krónum meira i ið-
gjöld af ökutækinu, eða kr.
28.200. Grunniðgjald af jeppa-
tryggingu verður 900 krónum
lægra en af stóru fólksbifreiðun-
um.
„Sjálfsábyrgðin stendur ó-
breytt, enda ekki fjallað um
FENGU
hana um leið og iðgjaldahækk-
un”, sagði ólafur Walter i
dómsmálaráðuneytinu, þegar
Visir hafði tal af honum i morg-
un.
„Sjálfsábyrgðin er eftir sem
áður 12 þúsund krónur, en það
or I umferðarlögunum, að bif-
reiðareigandi beri fyrstu tvö
prósentin af vátryggingarfjár-
hæðinni, sem er 6 milljónir”,
sagði Ólafur.
Aðspurður um þá beiðni
35%
tryggingarfélaganna, að vá-
tryggingarupphæðin hækki um
helming.eðai 12 milljónir, svar-
aði hann aðeins: „Sú beiðni er
ennþá til athugunar hér hjá
ráðuneytinu, en það þarf laga-
breytingu til að sú hækkun geti
orðið að veruleika”.
Það var á siðasta ári, sem
sjálfsábyrgðin hækkaði upp i 12
þúsund krónur, en hún var áður
kr. 7.500.
—ÞJM
varð bflainnflutningurinn á fyrstu
tveim mánuðum þessa árs aðeins
fimmti partur af þvi, sem var á
sama tima og i fyrra. Þá voru
fluttar inn samtals 2229 bifreiðar,
en I janúar og febrúar á þessu ári
voru ekki fluttar inn nema 479 bif-
reiðar.
Þá má einnig bera saman tölu
bifreiða þrjá siðustu mánuði sið-
asta árs við áriö á undan: A þvi
timabili i fyrra voru bifreiöarnar
646 talsins, en árið áður 2359.
„1 dag munu vera um 1200 til
1400 óseldar bifreiðar i landinu og
meðhliðsjón af ofangreindum töl-
um má gera ráð fyrir, að þær
verði ekki allar gengnar út fyrr
en komiö er fram á sumar,” sagði
Jónas. Og bætti við: „Þá má
ekki gleyma þvi, að bankayfir-
færslur ganga treglega i þessum
efnum og flýtir það ekki fyrir
sölu.”
Sagðist Jónas gizka á, að inn-
kaupsverð bifreiðanna væri i
kringum 400 milljónir króna.
„Þetta eru allt bifreiðar á eldra
verksmiðjuverði, en næstu
sendingar verða sjálfsagt tiu til
tuttugu prósent dýrari,” sagði
Jónas að lokum.
—ÞJM
Snjóbíllinn
valt ofan
í óþekkt
gíi
— baksíða
Nú voru þeir
sterku sterkir —
tíu íslandsmet í
lyftingum í
gœrkvöldi
sjó íþróttir í opnu