Lesbók Morgunblaðsins - 21.02.1981, Side 6
Þrír fremstu
bilahönnuðir heims
18 er einfaldlega framúrskarandi vel
teiknaöur miölungsbíll án þess aö reynt
sé aö gera sérstakar kúnstir, en Fuego
er hinsvegar mjög sérstæöur og sker
sig úr. Núna vinnur Opron aö því aö
endurhanna yfirbyggingu á Renault 18
með hina fullkomnu straumlínu í huga.
„Ég sé fyrirmyndir í ríki náttúrunnar,"
segir Opron. „Tökum til dæmis höfr-
unga, svölu eöa hlébarða. En þótt bílar
veröi í framtíöinni léttari og fyrirferö-
arminni, þá vil ég aldrei aö slakaö veröi
á fagurfræðilegum kröfum og sérhvert
nýtt form á aö segja eitthvaö um
tímaskeiöiö, þegar þaö fæddist. Og ég
vona, að þeir bílar sem ég hef teiknaö,
endurspegli hvernig hægt er aö spyröa
saman fegurö og notagildi.“
Nýtt tímabil mun
hefjast 1984—1985
- segir David Bache
aðalhönnuður British
Leyland
Þótt margt hafi gengiö á afturfótun-
um hjá British Leyland, veröur Director
of Styling, eóa aöalhönnuöi fyrirtækis-
ins naumast kennt um það. David
Bache er án efa í fremstu röö. Hann hóf
störf hjá Rover ungur aö árum og lét
þaö veröa sitt fyrsta verk að leggja fram
teikningar aö nýjum Rover, sem flestum
sýndist að gæti markað tímamót, svo
fagur þótti þessi bíll Baches. Flestum,
en ekki öllum. Einn var á móti þeim og
þaö var forstjórinn sjálfur, sem skipaöi
svo fyrir, aö þær skyldu lagöar á hilluna.
Bache yröi aö sýna eitthvað hófstilltara
og hversdagslegra.
Síöan eru liðin 25 ár og alla tíö síöan
hefur Bache haft ríkt í huga, aö nýr bíll
veröur til fyrir málamiölanir. Sumir
hönnuöir láta slíkt fara svo mjög fyrir
brjóstiö á sér, aö þeim veröur ekkert úr
hæfileikum sínum, en Bache einsetti sér
aö ná árangri einmitt viö þau skilyröi og
þykir standa klár aö því, hvar mörkin
eru á milli fagurfræöi og notagildis.
Hann er nú 52 ára og ber ábyrgö á allri
hönnun á öllum bílum British Leyland.
Bache undirstrikar nauösyn mála-
miðlunar eins og áöur er aö vikið og
nýjum geröum, sem eru geysilega
frábrugönar þeim, sem eru á ferðinni og
allir þekkja núna. $vo mjög, að venju-
legur bílkaupandi mundi ekki líta viö
slíkum bílum, ef þeir stæöu allt í einu til
boða. Útlit þeirra er svo frábrugðið, aö
þaö þarf aö venjast því og tekur nokkur
ár.“
Uppúr 1960 endurlífgaði Bache Rov-
erinn eftir áralanga kyrrstööu. Hann
teiknaöi þá Rover 2000, sem var reistur
á nýjum hugmyndum og varö sá fyrsti,
sem kjörinn var Bíll ársins í Evrópu.
Síöar fæddust á teikniboröi Baches
Range Rover og Rover 3500; bílar sem
íslendingar þekkja vel og eru í miklum
metum hér sem annarsstaöar. Raunar
varö Rover 3500 annar bíll Baches, sem
kjörinn var á sínum tíma Bíll ársins.
Allir bílar, sem David Bache hannar,
eiga þaö sameiginlegt, aö einhverskon-
ar brot eru langsum eftir hliöunum. En
hann hefur náö sínum markveröa ár-
angri þrátt fyrir málamiölanir: Rover
2000 var t.d. soöinn uppúr ýmsum
hugmyndum, sem búiö var aö leggja á
Bretinn David Bache og nýjasti bíllinn
hans, sem British Leyland bindur miklar
vonir við: Mini Metro.
Range Rover, bíll sem íslendingum er vel
kunnur og einn þeirra, sem David Bache
hefur teiknaö.
hilluna og upphaflega átti Rover 3500
að vera með vængjahurðum.
Nýjasta verk Davids Bache er Mini
Metro, sem nýlega hefur veriö sagt frá í
Lesbók og hönnuðurinn lítur á hann
sem fyrsta liö í nýrri kynslóð bíla. Þeir
verða mýkri viðkomu, línurnar ekki eins
hvassar og áöur og bananalagiö notaö í
ríkari mæli til þess aö minnka loftmót-
stööu. Bache telur einnig, að þessi nýja
hönnun hafi í för með sér minni þyngd
og þessvegna veröi hægt aö nota léttari
efni eins og ál, plast og önnur gerviefni.
Flestir eru sammála um aö bezt
teiknaöi bíll Davids Bache sé Rover
3500, sem kjörinn var bíll ársins í
Evrópu, þegar honum var hleypt af
stokkunum.
segir: „Allir hönnuöir veröa aö beygja
sig og taka tillit til annarra sjónarmiöa;
enginn getur sannfært mig um neitt
annaö. Og á mínu sviöi, sem tekur til
bíla í stóru upplagi, er engin leiö að
starfa öðruvísi. Þaö er ekki um aö ræöa
neitt, sem heitir bylting, aöeins þróun,
þar sem viö kroppum hver í annars
verk.
Einn fitjar uppá nýjung hér og óöar
eru allir hinir roknir í aö nýta sér þaö.
Annar fær hugmynd aö smávægilegum
endurbótum á öðru sviöi og þaö er
sama saga: óöar er hugmyndin notuö
um allar trissur. Þarmeö er ekki sagt, aö
veigamiklar breytingar eigi ekki eftir aö
veröa á fjöldaframleiddum bílum í
framtíðinni. Viö erum einmitt á tímamót-
um, — nýtt skeið hefst um þaö bil
1984—1985. Viö erum allir aö vinna aö