Sunnudagsblaðið - 22.10.1961, Page 3
/ DETSUóLZ
( SLL n MAÓEN
\ EFTSi? ENSAr
hPF PfíOME
\ íjPD ■ •■ r
að vera komið fram að mat,
Ég er orði,nn glorsoltinn eftir þessa löngu Það hlýtur
gönguferð.
VIÐ undrumst það stundum,
Ihve útlendingar eru fáfróðir
um ísland. Okkur finnst kjána
legt, þegar þeir spyrja um
ísbirnina og eskimóana, sem
þeir halda að gangi 'hér um
hjarn hins eilífa vetrar. Eh
hvað vitum við um önnur
lönd? Við vitum að vísu eitt
hvað smáJvegis um stærstu og
næstu löndin, og þó? Halda
ekki margir íslendingar, að
Grænlendingar séu skrælingj
ar, sem búi við frumstæðustu
kjör og gangi í skinnföt-
Um dagin.n út og inn, en lifi
á selspi'ki og niðursöTtuðum,
fiðruðúm fuglum á hátíðum?
Færeyingar eru fíka „aftur
úr‘. í hugum margra, og þær
lákveðnu hugmyndir sem við
höfum gert dkkur um þessar
þjóðir, eru lífseigari en
skyldi. Ef við færum okkur
lengra, er þekking okkar í
enn mei.ri molum. Fjöldi
þjóða c/ þjóðflokka húa úti
í hinum stóra heimi; li'fa,
þjást, gfeðjast og deyja án
þess að við höfum hugmynd
um. Lönd þeirra eru okkur
óþekkt siðir þeirra og lífs-
venjur. Og þótt við þekkjum
nafn landsins, erum ívið oft
á tíðum næsta fáfróð um
fólkið, sem þar býr; um stað
hætti óg stjórnarfar.
Hvað vitum við t. d. um
Filippseyjar? Sjálfsagt segj-
ast margir vita, hvar þær er
að finna á h.nattlíkaninu. En
hyer þekkir eyjuna Basil,
sem er ein af þúsundum Fil-
ippseyía? Þjóðin, sem þar
(býr heitir Yakanar. Yakanar
eru algiörlega sjá’fstaeður
þjcðflokkur og á Filippseýj-
um búa margir þjóðflokkar,
sem tala ólíkar þióðtungur.
Já, hvernig lízt þér á, kunningi?.
JS, !NEE
€)
O JkJLl'*
Það er ekki rétt að fleygja heinunum
hafa margar hverjar eigin Efftir hrísgrjónauppskeruna
eru haldnar veizlur á Basil-
Hingað til hafa ekki verið
taldar nema um 87 þjóðtung
u,r á Filippseyjum auk fjölda
mállýzkna, — en enginn er
kominn til með ag segja, að
þar séu ekki töluð fleiri mál,
óskyld hinum sem nú þekkj-
ast. Hvort sivo er, verður
verk þjóð- og mannfræð-
inga framtíðarinnar að kom-
ast til botns í.
Á eyiunni Basil er múham
eðstrú hin opinbera þjóðtrú,
en Yank-V eru undir sterk-
um indónesiskum áhrifum.
Akuryrkja er aðalatvinnuveg
urinn og aðaláherzlan er lögð
á hrísgrjónarækt, ræktun
sætra kartafilna og rótará-
vaxtar, sem nefnist Kasawa
á máli innfaeddra.
Tæknin hefur enn ekki
haldið innreið sína á Basl-
eyju. Atvinnuhættir eru því
frumstæðir og seinviikir.
Jafnrétti karla og kvenna er
ríkjandi á Basil-eyju, og þyk
ir það tíðindum sæta hjá gest
um. Þar er og sú „einkenni-
lega“ regla, að ekki er litið
niður á ógiftar konur! Þær
búrekstur og stjorna af mikl
um dugnaði, — aðrar vinna
fyrir daglegu brauði með
vefnaði, — en vefnaðarlistin
stendur á mjög háuistigi hjá
Yankum. í fyrndinni voru
Yankar miklir striðsmenn,
sem áttu ægileg og listilega
gerð vopn. Nú hafa plógar
verið smíðaðir úr vopnunum
og rör til að veiða fugla eru
eiginlega einu leifar hins
liðna striðstíma.
eyju. Þá er mikið u® brúð-
kaupsveizlur, og þá er dans-
að og sungið. Hjá Yankum
stendur brúðkaupsveizla í
þrjá daga. Fýrsta brúðkaups
daginn er komið með brúð-
ina og brúðgumann í brúð-
húsið, sem er innréttað á
heimili brúðarinnar. Yfir-
leitt búa Yankar í húsum,
sem byggð eru á súlum. Hús
in eru ein stór stofa með svöl
um. Inni í stofunni er reist
brúðkaupstjald og í þessu
tjaldi hafast brúðhjónin við
fyrsta dag brúðkaupsins. En
þau hafast þar ekki við sam
tímis. Fyrst er brúðguminn:
í tjaldinu um stund, en síðan
er 'hann fluttur burt, og brúð
urin sezt í tjaldið í hans staö.
Brúðurin sefur í tjaldinu
næstu nótt, en næsta dag kem
ur brúðguminn aftur. Mú-
hameðsprestur framkvæmir
vígsluna, — en næsta dag er
Sunnudagsbiaðið 3