Tíminn - 31.10.1974, Síða 1
fóðurvörur
ÞEKKTAR
UM
LAND
ALLT
íþrótta-
kennslu
hætt?
HJ—Reykjavlk — tþróttakennar-
ar og nemendur viö Vogaskóla i
Reykjavik hafa um þriggja og
hálfs árs skeið eða allt frá þvf að
iþróttasalurinn var tekinn í notk-
un, mátt búa við mjög gallað loft-
ræstikerfi I salnum. Aldrei hefur
verið fyllilega gengið frá kerfinu
og hefur kennsla verið erfið
vegna loftleysis, þar sem um
mjög litla endurnýjun lofts er að
ræða i sainum. Salurinn, sem
kennt er i, er mjög stór og glugg-
ar bæði fáir og litlir, þvi að gert
var ráð fyrir, að sjálfvirkt loft-
ræstikerfi sæi um alla loftræst-
ingu.
Kennararnir hafa sent
Itrekaðar kvartanir til borgar-
yfirvalda, en enga lausn fengið á
slnum málum. Er nú svo komið,
að þeir geta ekki unað þessu
ástandi lengur og hafa þeir sent
borgaryfirvöldum bréf, þar sem
þeir tilkynna, að þeir muni leggja
niöur vinnu 1. nóvember n.k.,
verði engin lausn fundin á
málinu. Við Vogaskóla eru nú
starfandi 6 iþróttakennarar og
standa þeir allir einhuga að
samkomulaginu um að leggja
niður vinnu, verði ekkert að gert.
Björn Höskuldsson verk-
fræðingur, sem er yfirmaður
byggingardeildar borgarinnar,
kvað ástæðu þess, að aldrei var
fyllilega lokið við frágang raf-
kerfisins, þá, að verktakinn, sem
sá um verkið, komst I greiðslu-
þrot, áður en þvi var lokið. Siðan
hafa staðið yfir málaferli milli
borgarinnar og verktakans og
mun þeim málaferlum hafa lokið
nú nýlega.
Björn sagði, að fengizt hefði
leyfi til að tengja loftræstikerfið
til bráðabirgða á slnum tlma, en
nú væri búið að fá nýjan rafverk-
taka til að taka verkið að sér og
væri þvi málið komið nokkurn
veginn I höfn. Kvaðst hann búast
við, að vinnan við lokalögn kerfis-
ins hæfist nú einhvern næstu
daga.
I DAG
Vatnsból
Reykvík-
inga
— Sjá bls. 3
Hl
Stjórnventlar
Olíudælur
Olíudrif
213. tölublað — Fimmtudagur 31. október — 58. árgangur
Landvélarhf
Varðskipið Óðinn brunar úr höfn. Sjálfsagt blða hans margs konar verkefni, og líklegast er það, að I fréttunum á morgun eða næsta dag
megi lesa það, að Óðinn hafi stuggað við iandheigisbrjótum fyrir vestan, — eða þá fyrir austan, það er sannarlega ekki gott um það
að segja, hvert hann stefnir, svona galvaskur á svipinn. Timamynd: Gunnar.
Samið um greiðslur á
skuldinni við Sovétríkin
— kaupa 10 þús. tonn af fiskmjöli
ÓLAFUR Jóhannesson viðskipta-
ráðherra dvaldist I Moskvu dag-
ana 27.-30. þ.m. og ræddi við
sovézk stjórnvöld um viðskipti ts-
lands og Sovétrikjanna. Meðai
þeirra sem hann ræddi við voru
N.S. Patolichev utanrikisvið-
skiptaráðherra og A.N. Manzhulo
aðstoðarráðherra.
Viðskiptahalli íslands gagnvart
Sovetrikjunum hefur farið mjög
vaxandi frá miðju ári 1973,
einkum vegna verðhækkana á
oliu og bensíni. Þótt einnig hafi
orðið talsverð hækkun á
þeim vörum, sem tslendingar
selja til Sovétríkjanna, hefur
skuld Islands á jafnkeypis-
reikningum farið langt fram úr
umsaminni yfirdráttarheimild.
Til að lækka skuldina hefur Seðla-
bankinn greitt 1025 milljónir
króna I frjálsum gjaldeyri, en
samt er skuldin orðin um 2500
milljónir króna.
Erindi ólafs Jóhannessonar til
Moskvu var að ræða um leiðir til
úrbóta I viðskiptum landanna við
sovézk stjórnvöld. var einkum
rætt um aukin kaup Sovétmanna
á íslenzkum vörum, hækkaða
yfirdráttarheimild og greiðslu-
frest á hluta skuldarinnar.
Gert var ráð fyrir, i viðræðun-
um, að Sovétrikin keyptu tiu þús-
und tonn af fiskimjöli frá fslandi
á þessu ári En til þessa hefur
fiskimjöl ekki verið selt til Sovét-
rlkjanna. Þá eru til athugunar
frekari kaup á islenzkum vörum i
sambandi við áætlanir fyrir árið
1975.
Frá næstu áramótum er gert
ráð fyrir verulegri hækkun á yfir
dráttarheimild, og aðilar urðu
ásáttir um samningsbundinn
greiðslufrest á hluta skuldarinnar
við Sovétrikin, og verður
formlega frá þvi atriði gengið
milli Seðlabanka tslands og utan
rikisviðskiptabanka Sovétrikj-
anna.
Viðræður ráðherranna voru
mjög vinsamlegar, og kom fram
einlægur vilji beggja aðila að efla
viðskipti landanna. Var ákveðið,
Framhald á 14. siðu.
íslenzk fiskiskip seld
til S-Afríku?
HJ—Reykjavík — t slðustu viku
voru hér staddir tveir fulltrúar
suður-afrtska fyrirtækisins Oven-
stone. Tilgangur þeirra með kom-
unni til tslands var að leita fyrir
sér, hvort ekki fengist hér keypt
Tollsvikamdl í uppsiglingu
— starfsmenn Eimski
þótt tollur hefði ekki
Gsal—Reykjavik — Þega'r toll-
stjórinn i Reykjavik ætlaði að
setja fimm hjólhýsi á uppboð
fyrir skömmu vegna ógreiddra
tolla af þeim, — voru þau horfin
af geymslustað. Hjólhýsi þessi
voru fiutt inn i ágústmánuði 1973,
og höfðu tollar af þeim ekki verið
greiddir.
Þegar ár er liðið frá því vörur
koma til landsins, og ekki hafa
enn verið greiddir af þeim tollar,
ps heimiluðu afhendingu á hjólhýsum,
verið greiddur
eru þær settar á uppboð,
samkvæmt kröfu tollstjóraemb-
ættisins.
Þegar sækja átti umrædd hjól-
hýsi, voru þau sem sagt horfin.
Þegar farið var að rannsaka
málið, kom i ljós, að hjólhýsin
höfðu verið afhent, án þess að
tollaafgreiðsla hefði farið fram,
og höfðu einhverjir menn hjá
Eimskip heimilað afgreiðsluna —
sem að sjálfsögðu er óheimilt,
nema viðkomandi menn hafi
áður fullvissað sig um að tollur
væri greiddur af vörunni.
Tollstjórinn i Reykjavik tjáði
Timanum i gær,að hann teldi
farmflytjandann ábyrgan fyrir
greiðslunum, en málið hefur
verið til meðferðar hjá rannsókn-
arlögreglunni i Reykjavik, að
beiðni Eimskips.
Samkvæmt þeim upplýsingum,
sem Timinn hefur aflað sér, hefur
einn starfsmaður verið rekinn frá
Eimskip vegna þessa máls.
skip, en fyrirtæki þeirra hefur ný-
lega misst eitt skip úr skipastóli
sinum og þarf á nýju aö halda i
þess stað.
Að sögn Benedikts Sveinssonar
hæstaréttarlögmanns, sem hefur
aðstoðað fulltrúa Ovenstone, eru
þeir að leita að 200-300 smálesta
skipi til veiða á herpinót. Þeir
skoðuðu nokkur skip hér, en eng-
ar endanlegar ákvarðamr hafa
verið teknar um kaup, þvi að þeir
munu einnig hafa hug á að leita
fyrir sér annars staðar á Norður-
löndum.
Suður-Afrikumenn keyptu fyrir
nokkrum árum tvö skip héðan,
þ.e. gamla Ogra og Vigra. Þessi
skip munu hafa reynzt mjög vel
og sama máli gegnir um önnur
skip, sem þeir hafa fest kaup á á
Norðurlöndum.
Astæðu þess, að fulltrúar
Ovenstone vilja kaupa notað skip,
kvað Benedikt þá, að afhending-
arfrestur á nýjum skipum væri
orðinn mjög langur, allt upp i tvö
ár. Teldi fyrirtækið sig ekki geta
beðiö svo lengi eftir að fá nýtt
skip I stað þess, er það missti.
Benedikt kvað það nokkuð
algengt, að menn kæmu hingaö
erlendis frá til að líta á og skoða
skip, en i fæstum tilfellum yrði
nokkuð úr sölu. Þvi færi fjarri, að
nokkur endanleg ákvörðun hefði
verið tekin um kaup á skipi
héðan, en sennilega fengjum við
að vita af eða á um miðjan
nóvember.
Útflutningsleyfi þarf frá
ráöuneyti, áður en nokkurt skip
verður selt til útlanda. Sagði
Benedikt það komið undir mati
ráðuneytis, hverju sinni, hvort
leyfið yrði veitt. 1 tilfelli sem
þessu kvaðst hann þó búast við,
að svo yrði gert, þvi að ekki hefði
komið til greina að selja önnur
skip en þau, sem ekki henta til
veiða hér við land.
Jón Arnalds, ráðuneytisstjóri i
sjávarútvegsráðuneytinu,
upplýsti, að ef um sölu á fiski-
skipi væri að ræða, þyrfti leyfi
sjávarútvegsráðuneytisins, en
siðan þyrfti viðskiptaráðuneytið
að samþykkja gjaldeyris-
útflutningsleyfi.
Jón kvað það alltaf hafa verið
tiðkað, meira eða minna. hér á
Framhald á 14. siðu.