Ísafold - 04.03.1911, Síða 1

Ísafold - 04.03.1911, Síða 1
Kflinui lit tvisvar i viku. Vorft Arg. (80 arkir minat) 4 kr. erlondin 5 ki of>a 1 */* doiiar; horjfist fyrir miTíjan iúli (erlon-'lÍR fmra>. UppsÖgÐ (skrifieg) bundin vib 4raœót. er ógiid nema komin sé til útgefanda fyrir 1. ovt. a.c:ipandi skuldlaas viT> blahih Afarreíhsín: Austurstr«ti 8, XXXVIII. árg. Reykjavík 4. marz 1911. 13. tðlublað I. O. O. P. 92339 Bókasafn Alþ. lestrarfól. Pósthússtr. 14 5—8. Forngripasafn opió s i. þrd. o{? fmd. 12—2 íslandsbanki opinn 10—2*/» og 5l/t—7. K. F. U. M. Lestrar- og skril’stofa frA 8 Ard. til 10‘ sbd. Alm. fundir fsd. og sd. 8 >/* sihdegis. Landakotskirkjft. Guhsþj. 9l/s og 6 á. helgum LandakotsspUali f. sjúkravitj. 10 4/a—o« 4—5 Landsbankinn 11-21/*, b1/*-^1/*. Bankastj. vib 12-2 Landsbókasafn 12—8 op; 6—8. Útl&n 1- 3 LandsbúnaharfélHCsskrifstofan opin trA 12—2 Landsfóhiröir 10—2 opr 5—ö. Landsskjalasalniö A þrd. fmd. or ld. 12 1 Landsiminn opinn virka daga 8 árd. — 9 siöd. helga daga 8—11 og 4-6. Lækning ók. 1 læknask. þriöjd. og föstd. 11—12 Náttúrugripasafn opiö l »/*—2*/* á sunnudögura Ókeypis eyrna-, neí- og hálslækning Pósthús- stræti 14 2. og 4. fimtud. i hv. mánuöi. 2—8. Tannla'kning ók. Pósth.str.14, I. og 8. rod. 11—1 Taxaftóagufubát. tngóffur fer til Borgarness 4. og 11. marz Garðs 8. og 14. marz Yantraustsyfirlýsingin. Ágrip aí umræðunum. ---- Nl. Björn Kristjánsson sýndi m. a. glögglega fram á, hve óaðgengilegt franska lánstilboðið — Sif-tilboðið — hefði verið og mintist einnig á gufuskipa- ferðirnar, hve mjög þær hefðu bættar verið í tíð núverandi ráðherra. Næstir töluðu tveir vantraustsmanna, SkúliogJón frá Hvanná. En fátt var nýtt í ræðum þeirra — mest- alt upptugga á því, er Ben. Sv. hafði sagt. Skúli réðist þó dálítið inn á bankamálið, og vildi lítið gera úr vitnisburði hinna dönsku bankamanna og hélt því fram, að nóg hefði verið að víkjá Tryggva frá, og að gæzlu- stjórarnir væru óafsetjanlegir eftir nýju bankalögunum og hefðu þvi átt að fá að setjast í sæti sin á nýári. Ráðherra svaraði þá enn nokk- urum orðum. Hélt því fram, að það hlyti að vera rangur skilningnr á banka- lögunum, að gæzlustjórarnir hefðu átt heimtingu á sætum í bankastjórninni á nýári. Ráðherra tók það huqsunar- dœtni til að sýna hve fráleitur þessi skilningur á lögunum væri, að gæzlu- stjórarnir hefðu orðið sekir um glæp, og verið varpað í fangelsi. Þá hefði — samkvæmt þessum skilningi lag- anna — átt að sækja þá í fangelsið 1. jan. og tylla í gæzlustj.sætið — hvað sem hver segði I — Ráðherra benti og á »kaos« það, er nú væri að mynd- ast í þinginu, er innlimunarmenn og klofningur úr sjálfstæðismannahópnum rynnu saman til að ráða sig af dög- um, en gætu svo um ekkert komið sér saman eftir á. Sig. Gunnarsson flutti því næst stutt erindi og andmælti einarð- lega og vel fljótræðisverki þvi, er nú væri á döfinni. Hálfdan Guðjónsson: Þess vil eg fyrst geta um tillögu þessa til vantraustsyfirlýsingar á ráðherra, að mér þótti það alleinkennilegt, er eg sá hana, að hún skyldi vera litlaus. En svo nefni ég hana af því, að eng- ar ástæður eða átyllur fylgja henni, er hún byggist á. — Sjálfsagt þótti mér þá að vænta þess, að talsmenn tillögunnar mundu bæta úr þessu með því að rökstyðja hana rækilega í um- ræðum sínum, svo að við það fengi hún sterka liti og skýra. Eg hefi nú lengi hlustað á umræður þessar — og orðið fyrir Jullkomnum vonbrifðum. Þeir hafa auðvitað reynt að koma á hana ýmsum litum. Málararnir hafa komið með sinn litinn hver. En ekki hafa þeir getað orðið á eitt sátt- ir um það, hvernig þá skyldi nota. Litarblöndunin og litunin hefir því tekist svo óhöndulega, að þar er uin ólit að ræða. Tillögunni mætti líkja við reiknings- dæmi með ýmsum stærðum óþektum. Þeir, sem tillögunni fylgja, hafa nú verið að stritast við að afla þessum óþektu stærðum ákveðins gildis. En samkomulagið í þeim tilraunum hefir ekki verið gott. Þar sem eitin vildi setja -j- (plús), vildi annar setja (mínus). En þrátt fyrir það, hafa þeir orðið á eitt sáttir urn útkomuna, eins og hvergi hefði á milli borið um gildi hinna einstöku liða. í mesta bróðerni fá þeir allir út, að um stórt »plús« sé að ræða hæstv. ráðh. til áfellis. Eg býst við, að fleirum en mér hafi þótt þetta einkennileg reikn- ingsaðferð. Þeir hafa, háttv. fylgismenn tillög- unnar, kastað mörgum steinum, svo mörgum, að vænta mætti, að vér sæ- jum stóra steinadys. En dysin er ekki stór. Steinkastið hefir verið svo einkennilegt. Háttv. tillöguvinir hafa hver í kapp við annan kastað burtu aftur þeim steinum flestum, sem hinir fylgismenn tillögunnar höfðu varpað að. En þrátt fyrir þessar aðfarir þyk- ist eg vita, að þeir muni að lokum standa tengdum höndum og þykjast sjá stóra steinadys, er ríða eigi hæstv. ráðherra að fullu. Þessi ummæli mín vil eg styðja með nokkurum dæmum úr ræðum háttv. þingmanna, sem talað hafa með tillögunni. Að fara nákvæmlega út í það yrði oflangt mál, einkum þar sem umræður hafa staðið svo lengi. Verð eg því að láta fátt eitt nægja, þótt mjög margt mætti nefna á líkan hátt. En áður en eg vík að hinum ein- stöku atriðum hjá háttv.* ræðumönn- um, vil eg segja nokkur orð út af einu sérstöku atriði í ræðu háttv. þm. Norður ísf. (Sk. Th.). Hann talaði gætilega og skipulega eins og honum er lagið. Því meir furðaði mig á því, að hann skyldi koma fram með yfir- lýsing um það, að hann hefði viljað og gert tilraun til að koma því til leiðar, að allir þingmenn í flokknum, sem við báðir teljumst til, kæmu sér saman um að samþykkja tillöguna, sem hér liggur fyrir, einnig þeir, sem honum var fullkunnugt um, að voru henni mjög ósamþykkir. Eg skildi orð hans svo, að vér andstæðingar tillögunnar hefðum getað þvegið hend- ur vorar á þann hátt, að lýsa velþókn- un á framkomu ráðherrans, en leggja svo til að lokum, og ljá til þess at- kvæðafylgi, að þessi háttv deild lýsi yfir vantrausti á honnm. Samkvæmn- ina í þessu skil eg ekki. Og mér er nær að halda, að háttv. þm. skilji þetta ekki heldur, þegar hann hugsar betur um það. Ósamræmið í fylginu við tillöguna virðist nóg, þar sem and- stæðir þingflokkar taka höndum sam- an um hana afgagnstæðum ástæðum, þó að þetta bætist ekki við. Till. er eins og á milli tveggja elda. En eldsneytið kemur þeim ekki saman um tillögumönnum, og verða þvi til þess að slökkva eldana hverir fyrir öðrum. En eg býst við, að þeir gleypi við till. samt í sameiningu. Þá vil eg drepa á nokkur atriði til þess að sýna og sanna ósamkvæmn- ina í röksemdafærslu tillögumanna. Frummælandi, háttv. þm. Norður- Þing. (B. Sv.), talsmaður þeirra manna úr Sjálfstæðisflokknum, sem till. fylgja, gat þess, að eitt helzta óánægjuefni þeirra væri afstaða hæstv. ráðh. til sam- bandsmálsins. Hann byrjaði með að játa það, að enginn einn maður hefði meira að gert en ráðh. til þess að þingkosningarnar síðustu fóru svo, að sambandslagafrumv. millilandanefndar- innar var hrundið, en í þess stað sam- þykt annað frumv., sem betur trygði rétt og sjálfstæði Islands. Þetta taldi hann ráðh. til gildis. En því næst hélt hann því fram, — að ráðh. hefði eigi gengið nógu ötullega í sömu átt- ina síðar meir. Taldi hann hafa dign- að í sambandsmálinu. Þá sök virðist mér hann telja þyngsta á hendur ráðh. Um það má sjálfsagt deila, hvort hæstv. ráðherra hefir í þessu máli gengið skemmra en frekast var fært málinu til sigurs. Þvi neita eg þó hiklaust, að hann hafi unnið til vantraustsyfir- lýsingar fyrir afskifti sín af því máli. Hvað segir nú talsmaður hins þing- flokksins, háttv. 1. þm. S.-M. (J. J.) um ráðh. í sambandi við þetta mál? Hann játar það einaig, að enginn hafi ötulli verið í baráttunni móti samb.- lagafrumv. en ráðh. En hann telur þetta óhappaverk og svo mun allur flokkur hans gera, og íyrir því sé því betur sem ráðh. sé fyr hrundið úr stöðu sinni. Þar sem frummælandi setur -j- (plús), setur þessi háttv. þm. -4- (mínus), þar sem annar þeirra kastar steini að, þar kastar hinn hon- um burtu aftur. En báðir láta þeir að sama brunni bera að lokum, sam- þykt tillögunnar. Að samræminu í þessu eyði eg ekki fleiri orðuni. Annað dæmi ætla eg að benda á. Það er pingýrestun að þessu sinni, sem mikið hefir verið rætt um, og þingsefturéttur núverandi konungkjör- inna þingmanna. Margir litu svo á, að samkvæmt anda stjórnarskrárinnar ættu þeir ekki sæti á þessu þingi, sem er 4. ljárlagaþingið ákjörtímabili þeirra. En stjórnarskráin er ekki eingöngu andi. Hún á sér líka bókstaf. Og eftir bókstafnum virtust þeir eiga þing- setu að þessu sinni. Hér varð þú úr að skera milli andans og bókstafs- ins, sem stundum stíga ónotalega hver á annars tær. Hæstv. ráðherra hratt hinum konungkjörnu ekki frá þing- setu. Formælandi átnælir honum fyrir að hafa ekki beitt sér í því máli. Næsti ræðumaður átelur hann fyrir það, að hann hafi viljað fá því fram- gengt. Sammála virðast þessir hátt- virtu ræðumenn ekki vdra. En samt komast báðir að sömu niðurstöðu, að með framkomu sinni hafi ráðherra unnið til vantraustsyfirlýsingar. Hver getur fundið samkvæmni í þessu. Eg get það ekki. Þá vil eg drepa á eitt atriði enn í ræðu háttv. frummælanda. Hann gat þess, að samkvæmt þingsályktunartil- lögu síðasta þings hefði mátt vænta þess, að ráðherra legði fyrir þetta þing stjórnarýrumvarp til stjórnarskrárbreyt- ingar, en þetta hefði hann ekki gjört. Eg skal játa það, að þegar eg sá stjórnarfrumvörp þau, er leggja átti fyrir þetta þing, þá þótti mér leitt að sjá ekki í tölu þeirra stjórnarskrár- breytingarfrumvarpið, sem eg hafði fastlega búist við. En þegar eg kom hingað suður, þá sannfærðist eg um, að þetta væri ekki hæstvirtum ráð- herra einum að kenna. Ymsir flokks- bræðra hans hér höfðu verið í sam- ráði um þetta, og þeir höfðu fast- mælum bundið að flytja slíkt frum- varp inn á þingið eigi að síður, þótt það kæmi eigi sem stjórnarfrumvarp. Þegar eg hafði fengið þessa vitneskju, þótti mér þetta minna máli skifta. — Alt þetta var háttv. frummælanda full- kunnugt. Því meiri furða er að hann skuli nú gjöra þetta að ámælisefni. Umræður um tillögu þessa hafa þegar staðið yfir hálfan sólarhring. Verður því að fara fljótt yfir sögu. Áður en eg lýk máli mínu vil eg þó fara nokkrum orðum um ráðstaf- anir ráðherra um stjórn Landsbank- ans. Öllum er kunnugt, að það mál hefir valdið meiri hávaða um land alt en nokkurt mál annað á hinum síðari árum. Það skal eg játa, að því máli er eg ekki svo kunnugur enn frá rótum, að eg vilji kveða upp neinn fullnaðardóm um allar framkvæmdir í því. Þess vegna dettur mér ekki í hug að fullyrða að þar geti um eng- an blett né hrukku verið að ræða á framkvæmdum ráðherra. Eg hefi aldr- ei gjört mér von um það, að sá mað- ur fengist í ráðherrastöðuna, sem svo væri fullkominn að öllu leyti, að ekki væri unt að finna neitt að neinum gjörðum hans. Slíkur maður er ekki til. Það eru mér því engin vonbrigði þó að eg þykist nú sjá það, að ein- hverjar framkvæmdir hefðu mátt bet- ur fara á annan hátt. Helzt hefði eg kosið að þurfa ekki að minnast á bankamálið nú þegar, þar sem vænta má, að rækilega verði minst á það síðar á þessu þingi. En þar sem sumir af fyigismönnum til- lögu þeirrar, sem hér er um að ræða, hafa notað það sérstaklegatil að rökstyðja hana með, þá get eg ekki sneitt hjá því alveg. Mér verður þá fyrst fyrir að renna huganum að upptökum þessa máls skömmu fyrir þinglokin siðustu, er nefnd sú var skipuð, er rannsaka skyldi hag og rekstur bankans. Minn- ist eg þess, er rætt var um nefndar- skipun þessa í háttv. efri deild, að frummælandi þar taldi illa að verið að skipa slíka nefnd og óþarft með öllu, þar sem bankinn hefði jafnan verið í bezta lagi, hefði nál. engu tapað nokkru sinni og að engu leyti verið að stjórn hans fundið. Full- kunnugt er mér ekki um gallana, sem verið hafa á stjórn hans þá. En það er mér ljóst, að ofmælt hefir það verið, að ástæðulaust væri að rann- saka hag hans og rekstur. Til þess að reyna að tryggja mér það, að fara ekki lengra en rétt er, þá ætla eg að byggja á því einu, sem mér hefir skilist að fyrv. bankastjórn gefi sjálf í skyn að bankinn hafi tapað um þær mundir, eða telur að hann muni tapa. Mun sú upphæð vera 1—2 hundruð þús. kr. Þegar eg auk þess lít á ýmsa galla á stjórn bankans, sem eg nú er orðinn sannfærður um, þá bland- ast mér ekki hugur um, að það hefir verið þörf og nauðsynleg stjórnarráð- stöfun að hrinda því í framkvæmd að bót yrði ráðin á stjórn hans. Svona fjarrí stend eg þeim mönnum, sem telja þessa stjórnarráðstöfun réttmæta ástæðu til að styðja með tillögu þá, sem nú á að greiða atkvæði um. Eg skal nú ekki þreyta háttv. deild með lengri ræðu; en þetta, sem eg hefi sagt, hygg eg að nægi til þess að það sé ljóst, a ð eg mun greiða atkvæði móti tillögunni o g af hvaða ástæð- um eg geri það. Magnús Blöndahl talaði næst- ur. Hann hóf ræðu sína á þeim orðum, að »aumari ástæður* hefði hann aldrei heyrt en þær, er nú væru fluttar fyrir vantraustsyfirlýsingunni til ráðherra. — Rakti hann svo í síðari hluta ræðu sinnar ítarlega silfurbergs- málið og sýndi glögt fram á, hve vel stjórnin hefði þar komið fram. Þá var kl. orðin 11/2. Hófst nú nafnakall. Bar ekki til tíðinda fyr en upp var lesið nafn Jóns Þorkelssonar. — Reis þá upp hinn síðskeggjaði þulur og lét það uppi, að heft hefði verið málfrelsi sitt af flutningsmönn- um, hann hefði ætlað að flytja langa ræðu og skýra frá afstöðu sinni. En nú væri dragsúgur svo mikill kominn þar í deildinni, að sér væri ilt orðið, og mundi hann því hvergi greiða at- kvæði. I Settist svo niður. Þetta var síðasta ræðan sem flutt var með van- traustsyfirlýsingu til. ráðherra Björns Jónssonar. Skógræktarmálið. I. gr. skógræktarl. Verkahringurinn fyrr og nú. Áætlun um skigrækt framvegis. Eftir Koefoed-Han&en skógræktarstjóra. Skógræktarstörfin í sumar voru í því fólgin að kenna skógar- og kjarr- eigendum og notendum hvernig fylgja eigi fyrirmælum skógræktarlaganna frá 30. júlí 1909. Þeir eru áreiðanlega nauðafáir nú, sem eigi er það ljóst, hvernig haga á skógarhöggi samkv. 1. gr. laganna. En hitt hefi eg orðið var við, að ýmsir misskilja seinni hluta 1. greinarinnar, ,er fjallar um bann gegn þvi að rífa lyng, fjalldrapa og mosa. Fyrir því þykir mér nauðsyn á að birta grein þá er hér fer á eftir. 1. gr. laganna er svohljóðandi: »1 skógi og kjarri má ekki höggva táfar eða hr!s öðru visi en svo, að höggvið sé innan úr eða skógnrinn og kjarrið að eins grisjað. Ekkert svæði má berhöggva, nema landið sé tekið til ræktunar. Birkirunnum og birkirótnm í skógum má ekki kippa upp. Ekki má heldnr án samþykkis skógræktar- stjóra eða skógarvarðar rifa heitilyng, sortn- lyng, krækiberjalyng, bláberjalyng né mel. Mosa má og ekki rífa, nema á skóg- og kjarrlausu mýrlendi. Ennfremnr er skóg- ræktarstjóra og skógarvörðum heimilt að hanna að rífa fjalldrapa og viði á þeim svæðum, er ætla má, að gæti valdið upp- blæstri landsins eða vernlegnm skemdum«. Eg vil þá fyrst og fremst taka fram, að það er jafnan óhæfa að rifa jurtir þessar. Sú er ein undantekning um mosa, er fólk tekur hann burtu af túnum og engjum með herfi eða hrífu — til þess að grasvöxturinn verði betri. Bændur geta auðsjáanlega eigi hugs- að sér þetta gert, nema með því að rífa mosann og halda víst þess vegna, að lögin banni með öllu að taka mos- ann burtu. Svo strangt lögbann væri engis nýtt, með því að enginn mundi hlýða því. Tilætlunin er og alt önnur; laga- ákvæðinu er ætlað að fá fólk til að skera eða höggva jurtirnar af í stað þess að rifa þær upp með rótum og spilla þann veg gróðursverðinum og ofurselja jarðveginn uppblæstri. Skæri þau, sem notuð eru til grishöggs í kjarri, eru mjög vel löguð til að skera lyng, fjalldrapa og víði. Þessi skæri er víða farið að nota; eru þau jafnan fáanleg hjá skógræktarstarfsmönnunum. Komin til Reykjavíkur kosta þau kr. 7,50. Stórir ljáir, líkir þeim sem not- aðir eru erlendis, eru og góðir til þessa. Ef höggvið er eða skorið af jurtun- um það langt frá jörðu, að eigi snerti ræturnar, þá spretta nýir angar af rót- inni og má þá af nýju fá við eftir 5—8 ár á sama stað. Þá þykir mér vel við eiga að gefa yfirlit yfir ástand skógræktar nú, og drepa á hvernig henni eigi fyrir að koma eftirleiðis, svo að notin verði sem bezt. Eg hefi heyrt mörg háðsyrði um, að fjárveitingin til skógræktar í fjár- lögunum væri hlægileg^ lítil. Því svara eg, að fjárveitingin, 10,500 kr., var nægileg þangað til lögin 30. júlí 1909 gengu í gildi — með því að starfs- sviðið var þá svo lítið — 2 skóg- ræktarhéruð, Hallormsstaðar og Vagla, og 3 tilraunastöðvar. En er þau lög gengu í gildi breyttist þetta alt. Þá var alt landið tekið undir. Og þegar svo er komið er fjárveitingin svo lítil, borin saman við það, sem gera ætti, að ástæða er til þess að kvarta yfir. Byrjunarárið 1910 hefir orðið 2000 kr. halli, og var þó hætt við eitt ætl- unarverkið: að girða hluta af kjarrinu við Alftavatn í Soginu í Arnessýslu. Þess háttar girðingar um kjarr, alt að 10 dagsláttum, er stjórninni heimilað að láta gera í 5. gr. skógræktariag- anna, og ætti þær að gera víða, þvi að það mundi sýna almenningi fram á, hversu mikils virði friðunin er. — Ef gera á alt annað, sem fyrir hendi er á bærilegan hátt, þá verður afgang- urinn til gírðinga ekki mikill, svo sem nú skal eg sanna. Af fjárveitingunni 10,500 kr. fara 4.500 til launa handa 4 skógarvörð- um og einum eftirlitsmanni, nál. 2500 kr. til ferðakostnaðar (þetta ár 3500 kr.) og ekki minna en 3000 kr. til þess að gera þaó, sem óhjákvæmilegt er á tilraunasvæðunum, þ. e. til að friða og gishöggva Hallormsstaðar- og Vaglaskóg og gróðursetja og sá. Þá eru eftir 500 kr. til girðinga og ýmislegs minniháttar kostnaðar —■ en ætti að vera 10,000 kr. til þess að eitthvað gengi verulega. Þeir eru sjálfsagt margir, sem farnir eru að spyrja sjálfa sig: Svarar það kostnaði fyrir oss að vera að halda í skógræktarstjórn í landinu? Þessu svara eg meðal annars með því, að fjárhæðin, sem vinna á fyrir, verður að svara nokkurn vegin til kostnaðar við framkvæmdirnar, og munu flestir játa því, að sá kostnaður geti naumast minni orðið en nú er. Kostnaður við framkvæmdirnar er nú 7.500 kr., en fjárveitingin er að eins 6,000 kr. — og er hún alt of lítil, ef nota skal hina föstu starfskrafta, sem tengdir eru við skógræktina — til hlítar og lengur en þetta árið. Um áramótin mun lokið undirbúningsstörf- um, og ætti þá verkinu að haga eins og nú skal greint. Eins og áður getur var í sumar að því unnið að kenna eigendum og leigjendum skóga og kjarrs að höggva skóg réttilega, og þvinæst velja úr þau skógar- og kjarrlönd, sem friða á fyrir húsdýrum frá 1. okt.—I. júní, og hefir þetta víðasthvar verið gert með samkomulagi við bændur. Ef fylgt er réttri aðferð um skógarhöggið, vinst það á, að hið skógi vaxna svæði eigi minkar neitt. í sumar ættu skógræktarmennirnir, hver í sínu umdæmi, að rannsaka, hvar bezt væri að koma fyrir girð- ingalínum, lokunargirðingum og alveg lokuðum girðingum, til þess að létta undir með friðunarstarfinu. Vitaskuld verður fyrst og fremst að taka tillit til friðunarsvæða þeirra, sem búið er að velja, en margs er og að gæta, þar sem kunnusta um stað- háttu ræður miklu um, og verða rannsóknir allar fram að fara i sam- ráði við bændur á hverjum stað. Þegar þessum rannsóknum er lokið og skýrslur um þær fyrir hendi — er tími til þess kominn að taka til óspiltra málanna — og girða, ef ráð eru á pví. Og hér má á það minna, að erlendis á skógræktarmálið beztan hauk i horni þar sem stjórnirnar eru, þótt fjandskap eigi að mæta af ein- stakra manna háífu fyrst í stað. En reynslan sýnir og, að sú mótspyrna lætur undan, ef stjórnirnar skera eigi fé og fortölur við neglur sér. Landinu er nú skift í 6 skógræktar- umdæmi: i.Gullbringusýsla. 2.Kjósar-, Borgarfj.-, Mýra-, Hnappadals-, Snæ- fellsness og Dala-sýslur. 3. Barða- strándar-, ísafjarðar- og Stranda-sýslur. 4. Þingeyjarsýslurnar. 5. Múlasýslur og A.-Skaftafellssýsla. 6. V.-Skafta- fells-, Rangárvalla- og Árnes-sýslur. í 4 umdæmanna eru skógarverðir, en tvö, 1. og 3. umdæmi, eru undir umsjón skógræktarstjóra. í 1. um- dæminu gengur vel og mundi gera jafnvel, þótt Kjósinni væri bætt við, en síður á þetta við um 3. umdæmið, svo að par væri að minsta kosti þörf skógarvarðar. Á þessu ári verður rannsóknunum á girðingum og girðingarstæðum lokið. En næstu árin ætti að taka hvert um- dæmið fyrir sig og ljúka því sem þarf um girðingar. Allir fastir starfsmenn skógræktarinnar og svo margir aðrir verkmenn, sem þurfa þætti, ættu að vinna í einuog samaumdæmi,unz lokið er því, er gera þarf—og siðan ætti að snúa sér að hinu næsta. Væri það fagurt hlutverk fyrir ungmennafélögin

x

Ísafold

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.