Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2005, Qupperneq 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2005, Qupperneq 36
Þeir hafa fengið 120 tonn í fimm hol- um. Arngrímur loftskeytamaður hefur feng- ið aðvörun frá Bellisland um djúpa lægð sem nálgast þá óðfluga. Heima á íslands- miðum voru menn ekkert að kippa sér upp við slæma veðurspá og og héldu á- fram að toga þangað til veðurofsinn skall á. Þá fyrst var byrjað að taka saman. Áki ætlar ekki að hafa sama háttinn á. Hann ákveður að taka strax mark á spánni enda er dekkið kjaftfullt af fiski. Barómetið hríðfellur og vindur fer vax- andi. Hann stendur beint af Nýfundna- landi. Það fer líka kólnandi. Áki sér á hitamæli að frostið er komið í fjórar gráður. „Þegar barómetið var komið á haus kallaði ég á þá í brúna, Kára 1. stýri- inann, Gísla bátsmann og Ingólf neta- mann. Nú verður hver að standa sig, sagði ég. Ingólfur, þú sérð um brúna, Gilli bátur, þú tekur bátadekkið og Ingólfur sér um hvalbakinn. Það kom svipur á þá en þeir sögðu ekkert en ég heyrði þá tala um það þegar þeir fóru úr brúnni að nú væri kallinn orðinn vitlaus. En ég fann á mér að eitt- hvað vont var 1 aðsigi. Svo kallaði ég á Sigþór vélstjóra og sagði honum að nú myndi ekkert þýða að hringja upp í brú og tilkynna að þetta eða hitt væri bilað. Á slíkt yrði ekki hlustað. Ég styrktist stöðugt í þeirri trú ísinn myndaði brehku sem lá niður aj brúnni ogfram yfir togspilin á dehkinu. Brúarglugg- inn, sem Áki stóð við, er annar opni glugginn frá vínstri á myndinni. Kallamir eru í ncta- bœtningu en af því má ráða að myndin sé ekki tekin á Nýfundnalandsmiðum. að við ættum ekki neinar sældarstundir framundan." Nú reið á að gera skipið sjóklárt. Frí- vaktin er ræst út og karlarnir hamast við að koma karfanum niður í lest. Karfa- haugarnir nema við ljósastagið sem hefur verið strengt úr mastrinu í brúna. Karl- arnir fara hamförum með goggana. Þeir tína aflann, fisk fyrir fisk, í körfur sem þeir rétta manninum í pontinu en hann hellir úr þeirn í rennur sem lestarmenn- irnir beina að stiunum og moka ís yfir. Þeir þurfa að nota gogga til að koma fiskinum í efri stíurnar. Ekki þó að þessu sinni því að aflinn er aðeins þriðjungur þess sem kemst í skipið. Trollin og lestarborðin eru sett niður í fiskilest, bómur eru lagðar niður og fest- ar, vírar dregnir úr blökkum og alll laus- legt hreinsað af dekkinu. Áki á von á stórviðri. í eldhúsinu eru kokkarnir að undirbúa kvöldmatinn klukkan sex. Þeir skipta með sér verkum þannig að annar hugsar um morgunmatinn en hinn kvöldkaffið en þeir hjálpast að við hádegis- og kvöld- matinn. Þennan laugardag hafði Glói séð um morgunmatinn. „Ég lagði mig svo eftir hádegið en var kominn á fætur aftur klukkan hálffitnm. Við Jóngeir vorum búnir að ákveða að hafa nýja lúðu í matinn en það slæddist alltaf upp svolítið af stórlúðu með karf- anum.“ Glói nuddaði stírurnar úr augunum um leið og hann gekk út úr káetunni, þar sem þeir sváfu kokkarnir, og út á þil- far að athuga um kvöldmatinn. Veðrið var sem fyrr svolítið einkennilegt, rjóma- logn en haugasjór. Margir togarar, flestir rússneskir en líka átta íslenskir, eru þarna í einum hnapp. „Ég man að Þor- kell máni, Júní ogjúlí voru þarna örstutt frá okkur,“ rifjar Glói upp. Mokfiskeríið um daginn hafði gefið allnokkrar stórar og feitar lúður. Glói valdi nokkrar í matinn og brá sér síðan inn að ná í hníf til að skera þær. „Ég tafðist eitthvað við að ná í hnífinn, þó ekki lengi, en þegar ég kom út aftur var komið arfavitlaust veður en lúðan fór í pottinn.“ Skömmu síðar byrjaði ísingin. Laugardagurinn 7. febrúar. Fyrsti veiðidagurinn er kominn að kveldi. Áki færir í skipsbókina: „Kl 22.00. Búið að koma karfanum fyrir og kl. 23.00. Búið að gera skipið sjóklárt að svo miklu leyti sem unnt var ... „ Fyrir utan brúargluggann geysar ofsa- veður. Vindhraðinn er á stuttum tíma kominn í tólf vindstig, frostið niður í átta gráður og skollin á íslensk stórhríð eins og hún gerist verst. Enda þótt loftvogin væri ekki bjartsýn á veðurútlitið og þrátt fyrir að frést hefði af ískyggilegum lægðum yfir Nýfundna- landi áttu fæstir von á þeim ósköpum sem nú tóku við. Eins og skipstjórinn á togaranum Þorkeli mána, Marteinnjón- asson, benti síðar á þá var það „... ekkert nýtt, að mjög djúpar lægðir gangi þarna yfir og hefur slíkt ofviðri ekki fylgt í kjölfar þeirra áður.“4 Nú gegndi öðru máli. Vindhraðinn fer vel yfir 100 hnúta og og allt í kring rísa öldur og ná 18 metra hæð áður en þær hníga aftur. Sjómennirnir á Harðbak gera sér reyndar litla rellu út af því þótt skipið steypi stömpum og hverfi annað slagið ofan í svo djúpa öldudali að ekkert blasi við nema himininn og ekki einu sinni hann því hríðin er svo dimm að ekki sést úr augum. Aðalgeir Guðmundsson er 2. vélstjóri. Hann er hálffertugur Suður- Þingeyingur og hefur margt reynt á sjó síðan hann byrjaði forðum sem kyndari á Kaldbak sem þá var stýrt af Sæmundi Auðunssyni er varð þjóðsagnapersóna i lifanda lífi. Aðalgeir er rólyndur ntaður 36 - Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.