Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 13.03.1946, Qupperneq 3

Bjarmi - 13.03.1946, Qupperneq 3
B J A R M I 3 JC om lilálpa oóó. Sænsk kristniboðsstöð í A.-Afríku. Fyrir skömmu var frá því skýrt, að Kinverjar vildu gjarna fá 100 þúsund kristniboða lil Kína. Það sýnir, að margir, og þá helzt þeir, sem neyðina þekkja, finna, að ekkert liér á jörð getur lijálpað neyð mannanna, andlegri og lík- amlegri, nema fagnaðarerindi Guðs um Soninn lians. Það eru íleiri þjóðir en Kínverj- ar, sem óska þess innilega, að vott- ar Guðs komi með fagnaðarer- indið til þeirra, og þá blessun, sem því fylgir. Meðal þeirra er Abes- sinia. Áður hefir verið nokkuð skýrt frá því í Bjarma. í kristilegu dagblöðum Norðurlanda hefir verið skýrt frá ráðstöfunum þeim, sem keisari Abessiniu, Ha- ile Selassie, hefir gert, til þess að fá aukna hjálp þjóð sinni til handa. Einnig hirtist grein í síð- asta hefti, sem borizt hefir hing- að af tímaritinu „Nordisk Mis- sions Tidsskrift“. Greinin heitir „Aðstæðurnar í Abessiniu“ og er eftir Nils Dahlberg, form. kristni- boðsráðs Norðurlanda. Skal nú birtur hér meginhluti greinar þessarar. „Kristinboðssaga Etiopiu (en það er hið raunverulega nafn landsins) nær langt aftur í aldir. Kristin kirkja hefir verið í Eti- opiu síðan um 300 e. Kr. Kirkja þessi var einu sinni lifandi og rak trúboð, en því er lokið. Sænskir kristniboðar, sem starfa þarna og þá fyrst og fremst starfsmenn Evangeliska Foslerlands-Stiftel- sen, hafa álitið það vera hlutverk sitt, að reyna að skapa nýtt líf í þessari kirkju, sem er stirðnuð í gömlum formum. Etiopiska kirkjan hefir allt hið ytra: bisk- upa, presta, munka, kirkjur, biblí- ur og helgisiði — en lífið vantar. Sænska kristniboðið vonar að geta með markvissu starfi vakið kirkju þessa til lífsvitundar og ábyrgðar. Það hlutverk virðist auðveldara nú en fvrir stvrjöld- ina. Þá mætti kristniboðið of- stækisfullu hatri frá hálfu eti- opsku kirkjunnaí. Afstaðan er allt önnur nú — já, hreint og heint vinsamleg. Margir prestar hennar liafa verið fúsir til þess að starfa með kristniboðinu. Keisarinn hefir nú snúið sér til Svía með eind'reginni ósk um frekari aðstoð. Hann óskar ekki aðeins jafn mikils kristniboðs- starfs og var áður en. ítalir her- námu landið. Ilann hefir komizt að þvi, að þjóðina er „tekið að reka“,,eins og hann kemst sjálfur að orði. Honum finnst, að þjóðin vilji láta sér nægja yfirborðsmenn ingalrsvip. Hernámið liefir haft siðferðilega og trúarlega hrörnun í för með sér. Etiopiska kirkjan, sem hafði mikil tök á þjóðinni, hefir algerlega misst tökin. Guðs- þjónustur, sem áður voru sóttar af 15—20 þúsund manns, sækja nú aðeins 5—600. Keisarinn ótt- ast, að guðleysi og* efnishyggja muni- algerlega ná tökum á þjóð- inni. Vér getum með sanni kallað þessa tíma örlagatíma Etiopiu. Nú veltur á þvi fyrir kristniboð- ið, að slarfa meir en nokkru sinni áðúr. Keisarinn hefir því beðið E.F.S. og Kristniboðsfélagið „Bi- beltrogna Vánner“ að senda eins marga kristniboða og þau frek- ast geta. Öll fylki landsins, en þau eru tólf, standa kristniboðunum opin. Keisarinn hefir hugsað sér, að í hverju héraði verði reist kristniboðsstöð og sjúkrahús. En umfram aljt óskar hann þess, að íbúarnir fái að sjá, hvernig sann- kristið heimili er. Honum er þvi áhugamál, að heimili kristniboð- anna séu einskonar miðstöðvar, sem auðugt andlegt líf streymi út frá. Keisarinn hefir einnig lýst yfir því, að hann sé fús til þess a?v greiða kostnaðinn við að reisa kristniboðsstöðvar og sjúkrahús. Kristniboðsfélögin þurfa þá að- eins að greiða laun kristniboð- anna og ferðakostnað. Og ekki nóg með þetta. Keis- arinn hefir einnig snúið sér til Svia og óskað frekari aðstoðar við endurreisnarstarfið. Keisar inn óskar sænskrar aðstoðar á því nær öllum sviðum menning- arlífsins. Fjöldi manna mun því fara frá Svíþjóð, frá ýmsum at- vinnugreinum. Það verða foringj- ar í hernum, lögfræðingar, lög- regluþjónar, hjúkrunarkonur, kennarar, kennslukonur, verk- fræðingar og námamenn. Keisar- inn hefir undanfarið haft tvo full- trúa í Sviþjóð til þess að semja um þetta. Það eru þeir síra Per Stjárne og Abbebe Retta, sendi- ráðsfulltrúi. Á næstunni munu 50 sérfræðingar leggja af stað til Etiopiu. Kristniboðið hefir líka ákveð- ið að auka starf sitt að mun og því mun, eins og fljótt og far- kostur gefst, mikill fjöldi kristni- hoða fara þangað. Starfssvæðið er stórt. Etiopia er nálægt því tvöfalt stærri en Svíþjóð og hefir um 10 millj. íbúa. Verkefnin eru óskapleg, en vér vitum, að sænskir kristniboðsvin- ir liafa vaknað til ábyrgðar gagn- vart þessum miklu verkefnum og munu gera það, sem þeir geta, til þess að ekki verði daufheyrzt við bæn keisarans.“ Nils Dahlberg. Norska dagblaðið „Várt Land“ hirtir all-langa grein um þetta og viðtal við sænska kennslukonu, sem fara á til Etiopiu og verða forstöðukona stúlknaskóla keis- aradrottningarinnar. Fyrirsögn hlaðsins og inngangsorð greinar- innar er á þessa leið: „Konungshugsjón Haile Selas- sie: A4 skapa heilbrigða Etiopiu, gegnsýrða sönnum kristindómi. Áttatíu sænskir sérfræðingar fara til Etiopiu." „Um 80, skólamenn læknar, hjúkrunarkonur, búfræð- ingar, verkfræðingar, lögreglu- menn og herforingjar munu á næslu mánuðum fara til Etiopiu, eftir að hafa undirritað samning við Haile Selaissie til tveggja ára til að byrja með. Hin stórkostlega áætlun keisarans er sú, að hefja endurreisn landsins — siðferði- og menningarlega, en þó umfram allt kristilega. En hvernig stend- ur á því, að land, langt inni i Afríku, land nálægt miðjarðar- línu, snýr sér til Norðurlanda, til lands í nánd við heimskautsbaug og biður um aðstoð ? Hvernig get- ur staðið á því, að Svíþjóð skuli hafa orðið fyrirmynd Etiopiu í endurreisnarstarfinu ? Svarið er einfalt: Það er kristniboðsstarfið, sem ber ávexti. Evangeliska Fosterlands-Stiftel- sen hóf starf þarna 1867. Nú eru um 12000 evangeliskir safnaðar- meðlimir þar.“ ÞAÐ ER ÓMISSANDi. Eilt er það, sem þú alls ekki mátt án vera á þessu ári. Það er Guðs orð. Hvað svo sem hjarta þitt girnist, eða þér stendur til boða, þá er alls ekkert, sem á nokkurn hátt getur komið í stað Guðs orðs. Ekkert getur innt af höndum hlutverk þess í lífi vor mannanna. Án þess og verkana jicss, ertu syndinni og dauðanum ofurseldur. Ef til vill er þér ])að ekki Ijóst, að svo sé, þvi áð vér mannanna börn getum ekki séð ])ann sannleika nema fyrir upp- lýsingu Guðs orðs og Heilags Andfl. Án Guðs orðs — það er liræði- iegt. Þar, sem Guðs orð er ekki, rilcir villa og blekking. Guðs orð fræðir oss skýrt og ótvírætt um það. Saga Guðs útvöldu þjþðar og ein- staklinga sýnir glögglega, að sé orðið frá Drottni ekki tekið al- varlega leiðast mennirnir æ lengra frá Guði, unz dómúrinn mætir þeim með refsidómi. Enginn refsi- dómur er þó samkvæmt Guðs orði þyngri en sá, að Guð taki orð sitt frá þjóðinni. Og það er von, því fyrir verkan þessa orðs eigum vér einu vonina um að eignast eilíft líf og finna sannleikann um liinn ósýnilega Guð. Þrátt fyrir þetta sjáum vér, að þeir, sem liafnað hafa orði Drottins, geta verið inni- leg ánægðir með sitt andlega líf og líðan og sannfærðir um, að allt sé i liæsta máta eðlilegt og gott. Hjá þeim er sterkastur boðskapurinn: „Friður, friður, engin hætta“. Öllu er óhætt. Guð er góður og allt tal um vandlæti hans og refsingu er hjal nöldrunarsamra svartsýn- isseggja. Þannig tala þeir, sem ekki þekkja hið lifandi, alvarlega orð hins heilaga Guðs. En Guðs orð sýnir annað. Það sýnir, að það er lifsliætta að meta ekki Guðs orð réttilega, eins og her að gera, er lifandi Guð talar. Sá, sem lítils- metur Guðs orð, gengur inn á liættulega braut. Hjarta hans herð- ist fyrir orðinu, svo að sannleikur Guðs hverfur shiám saman þvi hjarta, sem ekki vill gefa því gaum. Það er hræðilegt. Hræði- legara en svo, að vér fáum skilið, t nema að vér sjáum það fyrir aug- liti Drottins, hve alvarlegt það er að mæta orði Drottins og forsmá það. Hvílík ábyrgð! Að forsmá orð hins eilifa Guðs! Sá, sem það gerir, gengur inn á villuvegu, sem enda í myrkri, f jarri augliti Guðs. Þangað liggur leiðin — án Guðs orðs. * Ekkert er þó jafn sárgrætilegt óg það, að hjörtu, sem eignazt hafa þrá eftir lífi í Guði, ná ekki þvi, sem þau þrá, einyörðungu vegna þess, að þau eru leidd inn á rangar brautir, annað hvort af eigin hugboði, eða fræðurum. Hið fýrsta, sem oss ber að gera er þvi það, að gefa oss undir fræðslu og leiðsögn Guðs oi'ðs. Sá, sem það gerir lendir ekki á villuvegum. Hann er á réttri leið — þeirri leið, er liggur til samfélags við Guð. Guðs orð segir meira um þann, sem er án Gnðs orðs. Það segir, að án Guðs orðs sért þú án liins sanna lífs. Guðs orð er ekki ein- asta leiðax-visirinn — ljósið á vegi þínum. f því er einnig lífið — liið eilifa líf — og orðið er útgengið frá Guði til þess að veita syndug- um mönnum lilutdeild i þessu lífi. Er nokkur þörf á þvi ? Erum vér ekki allir lifandiEr Guð ekki faðir vor allra? Jú, víst er svo i þeirri þýðingu, sem náttúrlegur maður leggur venjulega i þessi hugtök. En þú þarft ekki að lesa Guðs oi'ð lengi til þess að sjá það, að þar er talað um þessa hluti á allt annan hátt, en vér gerum af sjálfum oss. Þar er blátt áfram bent á þá staðreynd, að vér erum án lifandi samfélags Frh. á 8. síðu.

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.