Templar - 22.07.1917, Qupperneq 4
28
TEMPLAR.
Hokkur orð um jarteikn.
(S y m b o 1 i k).
(Framh.)
í síðasta blaði var talað um búning
prestsins og skjTring geíin á honum;
einnig var minst á uppruna klukkunn-
ar og þjTðingu hennar.
Pá er eftir að eins eitt af þeim atrið-
um, sem tekin verða til athugunar í
þessu sambandi og að þessu sinni, en
það er krossinn.
Hið sama má segja um krossinn og
klukkuna, að hann er miklu eldri en
krislnin. Hve miklu eldri hann er er
ekki kunnugt.
Krossinn hefur birst í ýmsum mynd-
um og hafa hver þeirra sína sérstöku
þýðingu. Pó eru aðalgerðirnar þrjár:
+ I
Rómversluir. Griskur. Egypskur.
Krossinn táknar sameiningu anda og
efnis, liann táknar tdveruna. Par sem
ekki er sameining anda og elnis er ekk-
ert líf til, þar er engin starfsemi, engin
vitund né vitundarsvið.
Krossinn er samsettur af tveím línum,
annari lóðrétlri, en hinni láréllri. Lóð-
rétta línan táknar andann, en sú iárétta
ejnið. Andinn sameinast efninu til þess
að lyfta því upp og gera það sér jafn-
fullkomið — hann krossfeslist í efninu,
til þess i gegnum þrautir og þjáningar
að ná fullkomnuninni.
Rómverski krossinn sýnir niðurferð
andans eða samrunaskeiðið, gríski kross-
inn táknar jafnvægið milli anda og
efnis og egypski krossinn táknar sigur
andans yfir efninu eða að hann hafi
fullkomnað verk sitt.
Pessi er krossgangan, að ná hinni
æðstu fullkomnun í gegnum þrautir og
þjáningar og henni verður ekki náð á
annan veg. En hvernig gerist þetta? má
spyrja. Svarið liggur í sigurkrossinum
eða Svastika, sem í goðafræði Norður-
landa er nefndur Pórshamar:
Pórshamar cöa Svastika.
Pessi kross er hjólið sem snýst án
afiáts. Hann táknar lögmál það i nátt-
úrunni, sem við nefnum dauða og líf,
sköpun, myndun og aðgreiningu eða
upplausn. Ef þetta gerðist ekki þá yrði
engin framför, engin starfsemi, alt logn-
aðist út af. Til þess að fullkomnun-
inni verði náð, þarf lííið sífelt að skifta
um lífsgervi og öðlast með þeim ný
þróunarskilyrði og lífsgerfin verða að
uppleysast og myndast til þess að breyti-
þróunin geti átt sér stað, en hún sýnir
sífelda og stöðuga þroskun lífsins og
lífsgervanna.
Svastíka táknar því þá aðferð, sem
andinn hefir til þess að ná þessu tak-
marki sínu, því, sem sýnt er í egypska
krossinum. Þar er fullnægt þessu boði
Meistarans mikla: »Verið fullkomnir,
eins og yðar faðir á himnum er full-
kominn«.
Hér hefur verið bent á, að verk and-
ans sé að Ieiða í ljós fullkomnunina og
bent á aðferð þá sem beitt er til þess
að koma því i framkvæmd.
Á þessari leið, pilagrimsgöngu andans,
eru margir áfangar eða vegamörk; veg-
ferðinni má skifta í mörg skeið, en þó
er hún raunar að eins í tveimur aðal-
skeiðum.
Þetta felst í atburði þeim, sem gerð-
ist á Golgata þegar Kristur var kross-
festur og með honum tveir ræningjar.
Forherli ræninginn táknar fyrra skeiðið,
en iðrandi ræninginn liið síðara. Krist-
ur er fullkomnunin. Forherti ræninginn
táknar mannkynið á frumöldum þess,
þegar það hafði enga meðvitund um
rélt eða rangt, en iðrandi ræninginn
táknar framlíðarkynslóðirnar, sem vakna
til fullkominnar meðvitundar um gott
og ilt, rétt og rangt, og »leita guðs rík-
is og hans réttlætis«. Þetta er enn frem-
ur svo fallega sýnt í dæmisögunni um
»Hinn týnda son«. En Kristur er full-
komnunin, sem allir eiga einhvern tíma
að ná og þess vegna segir hann við iðr-
andi ræningjann: »í dag skaltu vera
með mér í Paradís«. Pað er fyrirheit
um það að allir skuli að lokum kom-
ast til föðursins.
(Framh.).
Þingmálafundaályktanir
og bannið.
Á þingmálafundi, sem haldinn var sd.
9. þ: m. á Lambahlaði við Dýrafjörð í
Vestur-ísafiarðarsýslu, var eftirfarandi til-
laga í bannmálinu samþ. í einu liljóði:
„Fundurinn skorar á alþingi að nema
bannlögin elclci úr gildi, en veita fé ti) og
vinna að því á annan hátt eftir mætti að
löggæzla þeirra batni, ennfremur að endur-
hœta þau þannig, að þau séu sem Ijósust
og framkvæmanlegust/'. b („vísír")
Á þingmálafundi, sem haldinn var 7. þ.
m. í Haganesvík var eftirfarandi tillaga
samþ. með öllum greiddum atkv.:
„Fundurinn skorar á þing og stjórn að
gera ítarlegar ráðstafanir til þess að að-
flutningsbannslögunum verði hlýtt í fram-
tíðinni". (,,Fram“)
Á þingmálafundi, sem haldinn var á
Akureyri 16. f. m. var þar feld með
öllum greiddum atkvæðum eftirfarandi til-
laga frá Árna á Höfðahólum:
„Fundurinn skorar á alþingi, að gera
nú þegar í sumar annað tveggja, að af-
nema aðflutningsbannslögin á áfengi, og
koma jafnframt áfengismálinu í það lag,
er þjóð og landssjóður megi við una að
sinni, eða þá, ef þess er enginn kostur,
að lögleiða svo strangt eftirlit, er dugi á
öllum höfnum og við allar strendur lands-
ins, til þess að vernda bannlögin og fá
bannlagabrjótum refsað, hversu mikið sem
það kann að kosta“.
(„íslendingur")
Breyting á bannlögunum.
Jörundur Brynjólfsson, Stefán Stefánsson,
Sigurður Sigurðsson og Pétur Pórðarson
bera upp í Neðri deild frumvarp til breyt-
inga á bannlögunum. Eru í því ýmsar
mjög mikils verðar umbætur, sem nauð-
synlegt væri að fengi fram að ganga.
„FramCt, nýja þlaðið á Siglufirði flutti
30. f. m. ágæta grein um bannlögin og
skýrði frá hreyfingu þeirri er farið hefði af
stað eftir að Tryggvi Þórhallsson hafði
hefði ritað grein sína í „Lögréttu" í vetur.
Ennfremur er talað um þingmálafundinn á
ísafirði 3. f. m. og fleira.
Greinin endar rpeð þessum orðum:
„Hér á Siglufirði hefur ekkert heyrst
opinberlega um málið, en áhrif andbann-
ingafélagsins í Rvík hefur mátt sjá hér
laumast sem úlf í sauðargæru á milli
manna. Um árangur þeirrar krossgöngu
veit ég ekki, en heyrst hefur að örvasa
gamalmenni, og það jafnvel lconur, hafi
skrifað sig fyrir afnámi bannlaganna. En
undarlegur er hugsunarháttur þess manns
og þeirrar konu, sem vill láta það ef til
vill vera síðasta verkið sitt i þessum heimi,
að vera orsök í öllum þeim hörmungum
sem af afnámi bannlaganna myndi leiða.
En það mun vera hér sem oftar, þegar
um undirskriftasmölun er að ræða að þar
ræður oft meira, lævíslega samin skjöl og
fögur orð smalanna en sannfæring mann-
anna sjálfra. Og hér virðist ekki vera vönt-
un á góðum smölum sem hrópa hátt um
sjálfræði og frjálsræði, og er strags farið
að dreyma um fulla brennivínsflösku í
hverjum vasa. F.
B annlö gin
og reglur urn sölu lyfja sem áfengi erí,
fást hjá Stór-Ilitara og kosta 10 aur.
Fnndartími Reykjavíkurstúknaiina.
Sunnudagur:
Æskan nr. i, unglst., kl. 4 síðd., G.-T.hús.
Svava nr. 23, unglst., kl. i'A siðd., G.-T.hús.
Unnur nr. 38, unglst., kl. n árd., G.-T.hús.
Díana nr. 54, unglst., kl. 10 árd., G.-T.hús (uppi).
Minerva nr. 172, kl. 6 síðd., G.-T.-hús (uppi).
(Annanhvern sunnudag).
Mánudagur:
Hlín nr. 33, kl. 872 síðd., G.-T.-hús (uppi).
Priðjudagur.
Verðandi nr. 9, kl. 87= sfðd., G.-T.hús.
Skjaldbreið nr. 117, kl. 87= síðd., G.-T.hús(uppi)
Miðvikudagur:
Einingin nr. 14, kl. 81/* síðd., G.-T.hús.
Ársól nr. 136, kvenst., kl. 87= síðd,, G.-T.hús (uppi)
Fimludagur:
Fjöinir nr. 170, kl. 9 síðd., G.-T.-hús (uppi).
(Annan hvern fimtudag).
Föstudagur:
Bifröst nr. 43, kl. 87= sfðd., G.-T.-hús.
Víkingur nr. 104, kl. 87= síðd., G.-T.hús (uppi).
Laugardagur:
Melahlóm nr. 151, kl. S sfðd., G.-T.-hús (uppi).
Unglingaráð Suðurumdæmisins heldur fund fyrsta
laugard. í hverjum mánuði kl. 87= síðd. fG.T.húsi
Prentsmiðjan Gutenberg.