Leifur


Leifur - 09.11.1883, Síða 1

Leifur - 09.11.1883, Síða 1
j I. ARG- WINNJ PEG 9. NÖYEMBER 1883’. NO. 17. I Bennotto & co. niyndasmiðir hafa betri os; skrantlegri umgjarðir utan uin myndir, cnn nokkrir aðrir i bænuin. Komió og skoðið livort [wð er ekki satt. 9. nóv. Stutt yfirlit yíir s 'gu Norðvesturlandsins. (Framhald). Nú viljum vjer gjöra tilraun með að gefa niönnum lnigmynd urn framfarir annarsstaðar i fylkinu og Norðvesturlaudinu jafnframt, verður pað hel/t gjört með pvi, að nefna þorp pau, er risiö liafa upp hjer og þar út um landið nú á seinni árum. því eptir pví liljóta menn að dæma um framfarir fylkisins, pví augljóst er. að par sem litlar eða engar framfarir eru, par eru engin porp nje verzlun, viljum vjer pví tclja pau upp, ásamt vegalengd frá einu til annars, að svo miklu lcyt.i som vjer liöfum fi'mg á. Suður frá VVinnipeg austan Rauðár er fyrst porpið Niverville (vjer teljum eigi porpið St. Bonaface, pví pað má kalla áfast við Winni- peg), er par rekin all mikil verzhm, einkum með hveiti og alls konar jarðargróða, en ibúar porpsins eru mjög fáir. Vegalengd frá Winni- pcg ‘24 milur. Næst fyrir sunnan er Otterburn og er par allmikil vcrzlun. Umhverfis bæði pcssi porp er ágætt land og er inest part hyggt af ,.Mennonitum“. Otterburn er 34 mflur frá Winuipeg. pá kemur næst Dominion City, er par og all mikil verzlun, pnr er einnig hveiti- mylna og sögunarmyína, en pó er porpið engan veginn eins stórt og nafr.ið virðist gefa til kynna. Vegalengd frá Winnipeg um 54 milur. Næst kemur Emerson, er pað all mikill bær á ey«tr' hakka Rauðnr suður við landamæri. par eru margar stórar og fagrar hyggingar og nrörg vcrkstæði. Gagnvart Emerson er porpið West Lynne á vestari Lakka árinnar. Fvrir skömmu fengu hæir pessir leyfi til að sameina sig og heita pcir síðan Emerson einu nafni. fbna tala erúm 8000. Vegalengd frá Winnipegnm 67 milur. Suður frá Wir.nipeg fyrir vestan Rauða ei' porpið Morris, intibútala um 2000. Bær pessi cr í uppgangi miklum ng verður áður langt liðuv all mikill bær; par mnhverfis er fagurt land, eru bændur pnr rikir og hafa stóra akra svo kornverzlun er mikil i porpinu. Vegalengd frá Winnipeg 40 mflur. pá keniur porpið Gretna, er pað tæplega arsgamalt. pað er snður við landamæri. um 15 rnllur f vestur frá Emer- son, en um 70 rnílur frá Winnipeg. '25 — 30 m.ilur i norðvcstnr frá Gretna er porpið Mani- toba City, cr pað porp fárra mánaða gamalt og pvi eigi von á miklum framfönim, nrunn íbúar vera frá 700 til 1000. par um hverfis er land allt byggt, og er kornverzlun mikil í porpinu. 18—20 mílur í norður frá Manitoha City er porpið Nelson. íbúar 12 til 1500. Land par umhverfis er allt byggt, en sakir pess að engin cr járnbrautin, er verzlun eigi eins mikil og myndi verða, cf járnbrautlægi lil porpsins. Um 40 mflur fyrir vestan Mani- toba City, cr porpið Crystal City, er porp petta um 9 —10 mflur fyrir norðau landamærin, Fólkstala par er ekki liá, en verzlun er par t. Juverð við bænduv. 10 — 12 mllur i norður af Chistal Citycr þorpið Pilot Mound, fólkstala par mun vera um 1000, enn sem lcomið or liggur cng in járnbraut j'augað og er pvl verzluu og fram- farir n -lágu stigi en urnhverfis er land mjög frtg_ Urt, allt saman öldumynduð sljetta, nieð talsveiö um hæðuin hjer og lie i. scn gj rir landið svip mikið og fagurt úU_,nis, allter land par uprte.k iö en bændur flestir ungir en hafa pó afar mikla akra flesfir peirra. Um 40 50'mílur norðvcst ur frá Pilot Mound, er porpið Mi Lcrd er pað nálægt ármótum Assiniboine og Souris eður Mouso River, verzlun er par töluverð við bændur, járn- brnut er par engin en fyrri part sumarsins liafa Milifordbúar gufubáta saingöngur bæði ti 1 Wíuni peg og vestur eptir fylkinu til ýmsra staða. Um 40 mílur suðvestur frá Winnipeg er jjorpið Carmau er par töíuverb verzlun, og cr jjorpið i uppgangi miklum. Headingli er porp vestur með Assiniboine um 13 mflur frá Winnipcg. 23-24 milur norður frá Winnipeg er porpið Selkirk West, er pað á vesturbakka Rauðár. porp pctta er orðið 8-9 ára gamalt en framfarir hafa verið paræriðlitlar par til í sumar aðjárn- braut var lögð pangað frá Winuipcg, síðan hefir porpið tekið all miklunr framförum og er pað f töluverðum uppgangi, og má telja vist ab pað eigi mikla framtíð fyrir höndum, pví porpið er ágætlega sett að pvf leiti að pangað geta geiigiö gufuskip [jau, cr ganga um Winnipegvatn, má pvl telja víst að par verði bráðlega all mikil verzl un með timbur og fisk, innbúar munu vcra ná- lægt 2,000. 21. mllu norðvestur frá Winuipcg er porpið Stonewall, par er kornverzhm mikil, par er og grjóttckja mikil, vinna par fjöldí mannaárið um kring við að taka upp grjót til bygginga og brenna kalk, innbúatála um 1,000. Fram með Canada Kyrrahafsjárnbrautinni vestur frá Winnipeg eru kauptún mo"rg en "clgi hirðum vjer að telja nema pau merkustu, og er pá fyrst porpið High Bluff, par umhverfis er hið olsta byggðarlag f fylkinu, og eru hændur ílest ir orðnir storauðugir, og er pví verzlun mikil í porpinu, vegalcngd frá Winnipeg um 50 miíur. [>ar næst kemur Portage L3 Pra.irie, ev porp pað orðið gainalt, en framfarir voru par litlar par til árið 1880. Hiun fyrsti landnemi par vcsturl'rá, var bóndi frá Ontario að nafni Jobn Garioch. kom liann til Manitoba sumarið 1855, tók hann land par scm nú er Portage La Prairie eptir að hann var seztur par að komu fleiri á eptir og leið eigi langt par til töluverð nylenda var komin, byggðu peir nálœgt hver öðrum, svo nýlendan var eins og ofurlitið porp, Árið 1861 stofnaði Hudson Bay fjelagið verzlun par, fjölg- uðu nú verzlunarhús óðum í porpinu, og voru inubúar pess mjög ánægðir pvf landið mnhverfis var liið ákjósanlegasta til akuryrkju, brast. pá I ekki lffsuppeldi, pó peir væru sjerstakir og langt frá h'num menntaða lieimi, Riel forvigismaður upprc istarinnar árin 1869-1870 gjövði margar tilra '. lir mcb að fá porpsbúa pessa i flokk með sjer. áttu pcir 1 vök að verjast, pvl Riel sótti á með odd og egg, en hinir fámenuu porpsbúar Ijetu ekki af meiningu sinni, peir voru sannii ættjarðarvinir og vildu fyrir hvern mun, að Manitoba yiði eitt nf fylkjum Canada. Arið 1875 fór gufubátur uppeptir Assiniboine til Portago La Prairie, og póttu pað ærnar fram- farir, hjelduzt gufubáfaferðir úr pví milli porps- ins og Winnipeg, árið 1876 var tekið manntal f porpiint 1 fyrsta slcipti, voru pá innbúar tæp 300, paunig mátti heita að allt stæði í stað í potpinu partil 1880. pað ár var Kyrrahafsbraut in fullgjöv til porpsins. lifnaði pá verzlun drjúg- um, en árið eptir er Kyriahafsbrautarfjelagið tók brautina af höndum stjórnarinnar, fekk porp ið eins og nýlt llf, verzlunin margfaldaðist og skrau legar byggingar risu upp ein eptir aðra . pað ár var stofnað fjelag í pcim tilgangi að byggja járnbraut noyðvestur frá porpinu og alla leiö lil Edmonton næstimi 1100 mílur frá Port- age La Prairie, áiið 1882 var bvrjað á brautar bj'ggingunni og var húu fuilgjör til Gladstonc um 40 milur frá porpinu, síðan liefir verið hald ið áfram við að bvggja brautina og er liún nú íuJlgjör allt að 100 milum frá Portage La Prairie braut pessi heitir Manitoba & North Western, (Norðvcstur) og liefir liún gjört mikið í pví að ella framfarir porpsins. jiað ei og.íráði uð bvggja járnbraut íiá porpinu. scm liggur siiðvestur eptir fylkinu og austur frá porpinu til Selkirk, er sú braut nefnd Poríago Central & Selkirk járnbraut. er gjört ráð fyrir að byrjað verði á henni næsta sumar. \rerði braut pessi byggð má eiga vist að Portage La Prairie vciður mikijl bær innaii fárra ára, innbúar porpsins cru nálægt 5,000. vegalengd l'rá Winuipeg um 57 milur. Fram með Manitoba og liorðvestur járnbrautiimi er næst fyrir vestan Portage La Prairie porpið Westbourne, er par töluverð verzliui, porpi pað er við ,.White*Mud rivei" ‘ eg er áiu skipgeng paðan norðnr að Manitobavatni, sem er skanunt á burt paðan, vegaléngd frá Portage La Prairie um 20 mllur. Næst kemur porpið Gladstone-. er par mikil kornverzlun pví land er alit byggt umhverfis og bændui rlkir, vegalcngd frá 4Vest- bourne um 20 mílur. 55-60 mflum vestar cr porpið Minnedosa, er pað all mikið [Jorp og er pav mikil verzlun, lbúar um 1,009. Frnm mcð Canada Kyrrahafs járnbrautinni fyrir vestan Portage La Prairie, er fyrst pórpið Carberry er par al'Irnikil verzb.n einkum korn- verzlun, innbúa tala nm 1.000, vegaiengd frá Portage La Prairie um 49 mílur. 8 mflum fyrir anstan Carberry ev vagnstöð, sem kölluð < r Melbourne. par er, etin sem komið er. 'ekkert porp. en áður langt um líður má fullyrða að par verður mikill verzlunarsfaður, pvf paðan ligguv járnbraut til rorðvesturs, sem nefnd er Souris & Rocky Mouutain járnbraut, var byrjað á brauf pessari f sfðastliðnum ágústmánuði og er pegar búið að byggjabana um 50 niífiir vestur. Næst fyrir vestan Carberry er porpið Brand 011. porp petta er að eins vúmlcga tveggja ára ganialt pvf fyrri part. maimánaðar 1881 var par auð grassljetta, var eigi s'áatilegt að hvitir menn hefðu nokkurn tima gengið nm hið marglita blórn gresi. er skreytir liina hálendu öldumynduðu sljettur hvívetna. Seinni lilnta pessa mánaðar, fóru nokkrir menn að llta 1 kringum sig, pyf peir póttust fullvissir um ab járnhrautin mundi verða byggð af kappi um sumarið. fóru peir pvi að atbuga bvav líklegastur staður væri fyrirvagn stöðvar um petta bil. pótti peim álftlegt við Assiniboine aua og tóku sjcr bólfestu par, stuttu siðar var brautin útmæld vestur fyrir Assiniboine og var pá fullvfst að vagnstöð yrði par, leið ekki á lóngu partil innflytjcncluv fóruað streyma par vestur og fóku sjer ból’festu par umhverfis, og margir í bæjarstæðinu, sem pá var verið að mæla út og deila í bæjarlóðii'. var bærinn nefncl ur Braudon, eptir liæðúm nokkrum skammt suð- ur frá porplnu, sem heita ..Brandon Hills“. Um háustið voru íbúar porpsins utn 700, og var mikil verzlun, sjer dci’.is við járn- brautarmcnn, sem pá unnu við brautina svo púsiindum skipti. Næsta vor (1882) komu inn- flytjendur svo ört til Brandon að -furðu^gengdi. var pað margopt að 5000 manns komu á eimuh dcgi. voru pá liúsakynni 11t.il til að hýsa svo mikinn fjölda, og hrósuðu peir liappi, er gátu fengið liesthús lil að sofa í yfir uóttina. Var pá

x

Leifur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leifur
https://timarit.is/publication/119

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.