Leifur - 31.10.1884, Qupperneq 2
101
all .r i meiia en irnður, pó mikill sje. Svo i
Vicu stræti píiu, er hann ók eptiv, full af I
f 1, e u gi'ik á eptir par sem hann fór fyrir,
að ailir v.ignar á gtrætunum ur$u að biða, var
pa hin m sta fylking, er sjezt hefir &
sötunu n í New York. Dimmt var um kveld-
ih og var fylkingin pví ærið mikilfengleg, er
hún ruddist afram, og hver maður næstum
veifaði blysstftng yíir hofði sjer, en
hvervetna til bliðar, og hvar hel'/.t sem
auður blettur fjekkst, gekk einlæg skothrið af
ílugeldum. Innan um pennan glaum heyrðist
tii horrileikara ílokkanna, sem voru i fylking-
unni með vissu millibili. Mælt er að 100
púsundir mauna lrafi verið í fylkingunni, setn
svona ransnarlega tók á móti Clevelatrd.
— Auðsætt er. að Western Union hraðfrjettafje
lagið ætlar ekki að staudast hin onnur fjelög, sem
um undanfarin tima li tfa verið að keppa við pað,
A ársfnndi hlutabrjefaeigenda pess, sem lialdinn
var fyrir skömmu, kon> pað f ijós, að árstekjur
fjelagsins hafa aldrei verið jafnlitlar og nú. síð-
an 1868, þeir, sem voru við að rita reikning-
ana, reyndu að dyija fyrir fjelagsiimum hið rjetta
ástand fjelagsins með pvi, að tina til ýntsatt ófyrir-
sjáanlegan kosluað, sem orsakað hafði pennan
óvanalega litla árságóða,. En pessar vöflur duga
ekki; tjelagslimirnir sjá að orsakirnaf eru einmitt
pær, að önttur fjelög eru orðin peiin of sterk, og
að einokun peirra dugar ekki lengur neinstaðar.
Hjer eptir geta hlutabrjefa eigendur fjelagsins,
ekki búi/.t við nteiru enn 6 af hundraði 1 ágóða
um árið, og má ske ekki svo miklu, er pað all-
mikill munur á jafnstuttum tima, pvi hingað til
hafa peir fengið frá 10 — 12 af hundraði, enda
liefir ekkert íjelag staðið jafu hátt á peninga-
markaðinum að jafnaði; en sú tlð er nú liðin og
að líkindum keraurekki aptur.
___Nefud sú, sem hefir á hendi að koma á
greíðari samgöngum og meici ver/.lun milli
Bandarlkjamta og Mexico, hefir í hyggju að
skora á stj irnina að gefa gttfuskipafjelögum fje
nokkuö, til að stofna gufuskipalinu rnilli Ukj-
amia. ' Alit hennar er, að fjelög muiti trég til
að byrja á pvi, nerna stjórnin gefi peim eitthvað
til pess og ábvrgist-peim ágóða af peuingunum.
Nefndin sjer, að stjórnin má til með að leggja
eitthvað i sölurnar i byrjuninni, ef hún vill auka
verzlan við Mexico-menn, pví án ltennar aðstoð-
ar muni Iíííð verða gjört,. vegna pess að Norð-
urálfu-verzluuarmenn i Mexico. etu búnir að
spilla áliíi manna par á BandarikjamöDnum, svo
alpýða heftr ýmugust á peím. og vill ekkert
við pá eiga, og pó jámbrautarsambandið sje
fettgið, hefir pað ekki enn liaft pau áhrif, að
burtrýma peirri trú, er útlendir verzlunar-
menn hafa komið inD hjá pjóðinni.
— Eitt járnbrautarstriðið er enn í vændum.
Baltimore & Oltio járnbrautarfjelagið byrjaði
með pví að brjóta patt lög, er hiu ýntsu fjelög
höfðu sampykkt að breyta eptir. Nú flytur
pað fólk óg flutning fyrir mikið lægra verð,
en nokkurt hinna brautarfjelaganna, svo ekki
er um annað aö gjöra fyrir hin fjelögin en
('ylgja straumnum, ef pau vilja liafa nokkra ögn
að gj ira. Ef samkomulag fæst ekki bráðlega
er búizt við að sírlðtð ltaldi afram ttorður
eptir, má ske norður i Cauada, pvf hvorki
« Grand Trunk nje Kyrrahafsbrautiu, setn báðar
Jtafa óslitið samband við New York og Boston,
ntunu láta sjer pað lynda, að sjá öntiur ijelög
taka ailan rjómann, en pau sjálf haft ekki aunað
eptir en undanrenninguna.
----( Austurfylkjunum, par sent pjettbyggt er
orðið, er sú skoðun faritt að ryðja sjer til rúms,
að nauðsynlegt sje að fittna upp ráð til að
koma J veg fyrir, að eius inikið af landi liggí
ónot tö og nú cr kringum járnbrautarstöðvar og
hvervetna nteð fratn járnbiautum. Menn, scm
búa með frarn brautunum, og scm c-kki eíga
nema íáar ekrur af landi, erit farnii að kvarta
yfir pví órjettlæti, að braútarfjelög triegi
paunig lialda landinu svo enginn getí notað
pað, par sern pað gæti pó verjö arðberaijdi
bæði fyrir fjelagið og alpýðu í heild sinni.
Mælt cr að ef land pað, sem pamiig liggur
óyrkt, væri ræktað, inyndi pað gefa af
sjer kartöplur og aðra rótarávexti nærri eies
itiikið, og pjóðin parf til heimilisbrúkunar.
— Dr. Saltnon yfirumsjónarmaður stjórnar-
inuar i griparæktunardeildinni, hefir geíið pann
úrskurð urn nautgripapestina f Illinois, að hún
sje sóttnæm. Segir hann að húit sje korniit
bæði til Oliio og Kentucky frá hjeruðum i
Illinois, og að hversu vel sem reynt sje að vakta
hjarðirnar og koma i veg f'yrir samgöngur,
útbreiðist pestin samt. pað eina ráðið fyrir
lijarðejgendur er, að eyðileggja gripi sina. en pað
gjöra peir aldrei. nema stjórnin gjaldi peim
fullt verð fyrir hvern grip.
— Vegna kvartana úr ýmsum áttum, um órjett-
láta flokkaskipun á hveiti. hefir Northern Pacif
ie kornhlöðuijelagið gjört umboðsntönnum sin-
um aðvart um, að liveiti livtrs eins bónda skuli
að svo miklu leyti, sein mögulegt er, látið vera
sjerstakt 1 hlöðunum, og ekki skipt i flokka
fyrenn á aðalmarkaðinum. Eptir pessu verð-
ur liveitið í ábytgð bóndans par ti! pað er kom-
ið 1 hendur niarkaðsstjórnarimiar, og getur hann
pvi ekki sakfellt liveitikaupir.enn við kornhlöð-
urnar fyrir svik i flokks-niðurröðun. og um leið
hafa peir engunt um nð kenna nema sjálfum sjer,
ef hveiti peirra kemst ekki i pann flokk, er peir
væntu eptir, sem hætt er við að eigi sjer stað,
nema ein og sama tegund hafi verið brúkuð til
útsæðis, og að allt livcitið hafl verið jafnvel
hreinsað.
— Siðan hveitiflutningar bvrjuðu fyrir alvöru i
liaust, heftr ineira livoiti komið til Dulutli lteldur
enn til Chicago. Frá 200 —250 vagnlilöss hafa
komið pangað daglega, og er pað 25—50 vagn
hlössiiin meira enn komið hefir til Chicago, og
prem pörtuin meira enn daglega kemur tii Minn
eapolis, sent pó er svo nafnfrægur bær fyrir hin-
ar ntörgu og stóru hveitiinylnur. Ef svooa held-
ur áfrain, ntissir Chicago mikils i, pvl hveiti
cr arðberandi verzlan. |>að sem brcytir stefnu
liveitiflutninganna, eru stórvötnÍD, pvi eptir
peini er pað flutt fyrir !ægra gjald en inögulegt
er á járnbrautum. Hversu fegitt sem fjclögin,
vildu, geta pau með engttm ráðttm flutt pað elns
ódýrt og skipaeii-endur gjöra. pað er pvi eðli-
legt, að Minnesbta og Dakota hvt-itið sje flutt
til Dulutli, par eð bændur iosast pá við að gjalda
brautarí'jelögunum ílutningslaun fyrir 500 ntílur,
en sem peir væru knúðir til að borga, ef pað
væri allt flutt til markaðanna i Chicago.
-----þó hveitiveiðið pyki lágt hjer í notður- og
vesturfyjkjunum begcja ntegin við landamærin,
myndi bændurn i suður- og ansturfylkjunum
pykja gott að fö pað verð, sem hjorfæst. I fylk-
inu Indiana, er selur mikið af hveiti og kornteg-
undum árlega. er veröið ekki meira eitn frá 35
til 50 cents bush., og er mjög sjaldgjæft að
bændut' föi meira enn 40 cents fyrir lrveiti busb,
pvi liveiti pcirra er hvergi nærri eins gott og
pað er hjer norðurfrá. Fyrir aðrar korntegund-
ir fií peir ekki meira enn frá 40—50 cents fyrir
buslt., par aö auki bætir pað ekki fyrir, að í
sumar hafa korntegundir par prilist svo illa, að
fádæmi pykja.
— Kosningar til hins fyrsta fylkispings í Dak.
fara fram innan skamnts og j;r nú byrjað á, að
halda undírbúningsfundi, tiltaka pingmanuaefni
o. s. frv. Iiirin fyrsti undirbúningsl'undur íór
fram við Park River hinn 21. p. m.; kontu
par samatt kosttir sendimenu úi- premur hjeruð-
uin, sem sje: Pembina, Walsh og Cavileer.
Fyrir'hvert hjerað eru kosuir 2 fulltrúar, og skal
annar peirra sítja í efri málstofunni. Fundut-
iiin fór vel og reglulega fram, og fóru sendimettn
heirn énœgðir og póttust bafa valið góða ineun'
og geðpekka alpýðu.
— Hinn 25., p. m. brann lil ösku i Milwaukee
geysistórt klæðasöluhús. Skaöinn rnetinn 800
púsundir doll.; var pað í eldsábyrgð fyrir 375
púsurid doll.
— Hirnj 25. p. m. var ftá 3-6 pumluuga
djúput snjór viða f fylkinu New York, er pað
óvanalega mikill snjór svo stteinma á haustin,
FRJETTIR FRÁ CANADA.
Ontario. Akafnr stormur hefir ætt yíir
Efravatn um nokkra uudanfarandi daga, og
ertt Port Arthurbúar hræddir um sumt af skip-
um peim, er pangað áttu að vera komin fyrir
löngu, sje týnt, par eð ekkert hefir spurzt til
peirra. Svo hefir veðrið verið ntikið. að hin
stóru jávtiskip Kyrrahafsbrautarfjeiagsins treyslu
sjer eklti að leggja af stað. Svo er mikið
kapp í gufuokipalínum milli Port Arthur og
Duluth, að íargjald milli bæjanna er ekki meira
en 50 cents, og mælt er að ný llna, sem er
i pann veginn að byrja, muni gefa mönnum
peninga til að fara með skipum hennar, í stað
pess að heimta fargjald.
— Heyrzt hefir að 9 menn hafi beðið bana
við grjótvinnu á Kyrrahafsbrautinni, um 175
milur fyrir austan Port Arthur. Sex aí mönti-
unt pessum höfðu orðið fyrir kletti, er sprakk
fram án nokkurra sjáanlegra orsaka, en 3 fórust
við grjótsprengingu.
— Læknaskóli, eingöngu fyrir kvennmenp, var
opnaður með tnikilli viðhftfn í Kingston fyrír
skömmu, í ræðu peirri, er ilutt var pegar
kanri var opnaður. minntist, forstöðumaðurinn á,
hversu jafnrjetti kvenna við karlntenn úibreidd-
ist óðum, og sýndi fram á. að McGill háskól-
inn i Montreal væri nú búinn að brjóta af sjer
böndin, er lengi ltefðu aptrað houunt frá að
veita kvennmtinnum móttöku, og væri pað Ijós
vottur pess, að frjáislyndi jykist á hverju ári.
— Stjórnin hefir ákvarðað að gefa 14,000
doll. til pess, að lagður verði ‘frjettapráður
milli Halifax á Nýja Skotlandi til Sabie-eyjnr,
sem er 87 milur suðaustur frá Canso-höfða.
— Peningar peir, er alpýða i Canada hefír
lagt á geymslubanka ríkisins i sumar, er leið,
eru alls 30 ntiliónir <Jo'l., og or pað 5—6 ntil-
iónum meira en nokkru sinni áður.
Quebec. I leikhúsi einu í Motitreal meidd-
ust 50 böru og kottur hinn 24. p. m. sökuni
hræðslu við eld. er áhorfendurnir hjeldu að
korninn væri upp i húsinu, en sem pó var
enginn.
— Dr. Tuke, eintt af hinum brezku vísiuda-
mönnum, liefir verið að skoða útbúnað og með-
ferð vitskertra á spítölunum kringum Montreal.
og fær hann Ijótur sögur af einutn peirra og
skorar á stjórnina- að taka hattn undir sinn
verndarvæng, pví forstöðumenn hans sje í aila
stað óhæfilegir til að standa fyrir honum
lengur.
— Mælt er að Sir Charles Tupper, ltinu nýi
ráðherra Canada á Englandi, sje langt komitm
nteð að fttllgjöra • verzlunarsauiningana miíliSpán
ar og Canada; Cuba og Port Rico verða inni-
bundnar í saniiiingumim.
Manitoba & Nobthwest. þrátt fyrir pað
að bæði hra Tuttle og skipstjórinn á Hudson
Bay skipinu Neptune, segja hiklaust að sex mán
uði af átinu megi sigla irtn flóami fyrir ís, gjöra
ýms blöð í eystri fylkjunum sjer aö skyldu, að
tína til alla örðugleika sem eru á veginum, í pvi
skyni, að Itiridra stjórnina frá að sampykkja.
járnbrautar bvggingu norður. |>að uhhi og ekki
bæta úr skák að maður sá. er stjórnin sendi
norður til að kanna iandið á hiuni (yrirhuguðu
leið fyrir brautina, og sem er nýkominn aptur,
telur tiJ ýinsa galia, tín gleymir alveg að sýna
fram á paö, sem er uppörvandi fyrir stjórnina.
þrátt fyrir petta alltsarnan ntá eiga vist, að
brautin verði byggð áður langt líður, pvl ólik-
legt er, að Manitobamenn láti frásagnit- nokkurra
manna, sem ætiö hafa verið andstæðingar pessa
fyrirtækis, aptra sjer frá að heimta brautina.
það eru einnig likindi ti), aö Kyrrahafsbrautar-
fjelagið, setn hingað til hefir veriö fremur móti
pessu fyrirtæki en meðpvJ, muni ekki til iengd-
ar verða pað. lýrir þá skuld, aö pcssi braut