Framsóknarblaðið


Framsóknarblaðið - 30.05.1940, Blaðsíða 3

Framsóknarblaðið - 30.05.1940, Blaðsíða 3
FRAMSÓKNARBLAÐIÐ 3 | Framsólmarblaðið f f Rlínefnd: f Sveinn Guðmundsson, f Kr. Linnet, j Bjarni G. Magnússon. f í Afgreiðslu annast: Bjarni G. Magnússon Vestmannabraut 10. | Prentsm. Eðda h.f., Rvík | Flugvöllur í Vestmannaeyjum (Framh. af 2. síðu) sem gert yrði nú, kemur ekki í bóga við endurbætur þar síðar meir.“ Þannig er þá það úr skýrslu verkfræðingsins, sem máli skiptir í þessu sambandi. Af henni virðist mér mega draga þær ályktanir fyrst og fremst, að vel sé kleift, kostn- aðarins vegna, að búa til flug- völl, sem sé nógu stór til afnota handa flugvél, sem beri tvo menn, eða ef til vill þrjá. Hins vegar er mjög hæpið að við- ráðanlegt sé, eins og flugvélar eru nú og sakir standa, að búa til flugvöll fyrir stærri flug- vélar. En hverjar framfarir kunna að verða á því sviði, er vitanlega óvíst, en þó ekki ólík- legt, að þær flugvélar verði til innan skamms tíma, sem minni velli þurfa til þess að hefja sig til flugs. En hvað sem þessu líður, þá eru ekki þeir tímar nú eða hafa verið, síðan mér barst skýrsla Gústafs E. Pálssonar verkfræð- ings, að líklegt sé að mönnum finnist ástæða til að gera frek- ar í þessu að svo stöddu.. Við verðum að bíða og sjá hvernig umhorfs verður, þegar vargöld þeirri er lokið, sem vér nú lifum. Hins vegar er þó gott að hafa þennan undirbúning og við er- um fróðari en áður^m, hvernig þetta mál horfir við. Nokkur kostnaður er enn ógreiddur og vænti ég þess að við, sem borið höfum kostnaðinn hingað til, reynum að skjóta saman í það, sem á vantar. Annars virðist sem ríkissjóður, sem engu hefír þurft að kosta hér til samgöngumála (vega eða brúa), að því kallað verður, eigi á sínum tíma að leggja fram meginhlutann af kostnaði við væntanlegan flugvöll hér. K. L. Vísur frá heímsstyr j- aldaránmum Meðan síðasta heimsstyrjöld stóð yfir, buðu „Nýjar kvöld- vökur“ á Akureyri til verð- launasamkeppni, er fólgin var í 3 vísum um ófriðinn. Allmargir munu hafa tekið þátt í keppn- inni, en verðlaun hlaut Konráð bóndi Vilhjálmsson á Hafra- læk, síðar kennari á Akureyri. Vísur hans eru svona: Vekja nornir vígafar við þótt sporni postular. Rís í horni og reigist þar risinn forni Habsborgar. Rússazar og herjar hans heiman fara í vopnadans. En Prússahari í bylji brands boðar skara Þýzkalands. Kafli úr endurmínmngum Ágúst kennari Árnason í Bald- i i urshaga hefir skrásett allmik- ið af endurminningum um störf og háttu í æsku sinni, aðallega i við Rangársanda. Hér fer á eftir kafli úr endurminningum hans. j Er hún skrásett í tilefni fyrstu Eyjaferð Ágústar sem full- gilds háseta. .......Eyjaferðir gengu ekki alltaf greiðlega,*þó oft betur en áhorfðist. Viðsjárverðastar og verstar voru „teppurnar", þ. e. þegar ekki varð komizt til baka svo vikum og jafnvel mánuðum skipti. Lengsta „teppa“, sem ég heyrði getið um og nokkrir elztu menn muna ennþá, var 18 vik- ur. Algengar voru tveggja til þriggja vikna „teppur“, einkum á haustin. „Teppur“ þessar voru hreinasta plága, ekki einungis fyrir „landmenn" sjálfa, heldur líka fyrir Eyjabúa. Efnahagur þeirra var í þá daga eðlilega ekki svo blómlegur yfirleitt, að þægilegt væri fyrir þá að bæta á sig, ef til vill mörgum skipshöfn- um í fæði og þjónustu, þótt þeir væru allir af vilja gerðir. Heim- ili munu þá hafa verið um 70 hér og um nálega helming þeirra gat ekki komið til mála að bæta á sig gestum, meðal annars vegna húsnæðisskorts. Nokkrar verbúðir (sjóbúðir) voru til og átti að notast við þær á vorin, þótt rúmfatalausar væru. En að hausti eða vetri til var það allt verra, fyrir allslausa menn. Leiðisleysi fylgdu einnig venjulega ógæftir, svo vart var mögulegt að afla sér í soðið, sem þó var aldrei vanrækt, ef tök voru á. Þótt menn hefðu viljað vinna það til, að fara til Reykja- víkur og ganga svo austur í Rangárvallasýslu, er þótti engin frágangssök, þá var það líka af- skorið. Engar skipaferðir voru nema hið svokallaða „póstskip“ á fjögra til fimm mánaða fresti, að vetrinum til. Og alltaf undir hælinn lagt, hvort það kæmi við í Eyjum, þá sjaldan það átti að vera á ferðinni. Liðlegheitin hjá Dönunum í þá daga var ekki upp á marga fiska. Um það mætti tilgreina mörg dæmi. Hér skal aðeins nefnt eitt dæmi. Einu sinni skildi Christensen á „Laura“ hlaðið uppskipunarskip með 11 manna áhöfn eftir, langt austur í Flóa, í austansjó og stormi, með alla keipana brotna af öðru borðinu. Formaður mæltist til, að hann drægi þá inn Víkina, eða inn fyrir Eiði, um leið og hann færi, en „Laura“ var á leið til Reykjavíkur. Skip- stjóri svaraði með bölvi einu og hélt að það væri undanhald í land. Þar með skipaði hann að sleppa fangalínunni. Var þá ekki um annað að gera en að bjargast á eigin spýtur, með því að útbúa „hömlubönd" á keip- lausa borðið og róa þannig í land. Það lánaðist í þetta skipti fyrir dugnað og harðfengi, jafn- vel þótt „leiðin“ væri orðin ill- fær........ Endalok „teppunnar" urðu svo stundum þau, að djarft var tekið til um „leiðið“, svo að kasta varð út meiru eða minna af farminum á leiðinni, og komu að lokum tómheitir heim að heimilum sínum, sem sárlega þörfnuðust viðbótar við vetrar- forðann. Vert er að geta þess, að tjón þetta var reynt að bæta að nokkru, með því að skipta öllum skaðanum jafnt niður á skipshöfnina. Sýnir það glöggt, hve náin samvinna gat verið innan hverrar skipshafnar, því að ekki var alltaf af miklu að miðla. Ætla ég skaðlaust, þótt yngri kynslóðin tæki sér þetta til fyrirmyndar í félagsmálum, því enn mun í fullu gildi gamla spakmælið: „í dag mér, á morg- un þér“. ... Svo komu skipa- og mannatjón við og við. En Belgum skolast blóð úr und. Bið ei þolir Frakkans lund. En ýgur Boli á Bretagrund blæs að koli um Ermarsund. Um sama leyti orti Benedikt hreppstjóri Einarsson á Hálsi I í Eyjafirði þessa vísu um eina ■ ófriðarþjóðina. Mun vísa þessi einnig hafa birzt í Nýjum kvöld- vökum: Ótal fregna angruð fljóð ástmenn dregna vígs á slóð. Boðar hegning hervaldsþjóð hennar þegna fórnarblóð. ísleifur Gíslason í Sauðárkróki við Skagafjörð orti einnig um heimsstyrjaldarbrjálæðið. Eftir • hann er þess ivísa: Starir hissa heimurinn, horfir á byssumorðtólin. Að því flissar andskotinn, ætlar að kyssa stórveldin. Ureinar léreftstnsknr kaupir Prentsmiðjan Edda Lindargötu 1D. þegar kunnugir líta aftur í tímann, finnst manni þó nærri furðu gegna, að þau skyldu ekki vera tíðari en raun varð á, jafn margar og ferðirnar voru. Um 1858 fórst skip úr Mýr- dalnum með allri áhöfn á leið til Eyja. Annað Eyjaferðaslys, sem ég hefi sagnir um, varð í Mýrdalnum um 1860. Þá hvolfdi skipi Jóns Þorsteinssonar á 'Sól- heimurn í lendingu á „Melnum“ og fórust 12—13 menn. Mann- tjón þetta var talið stafa af óhlýðni við formanninn. Á skip- inu voru 27 manns. Ruddust allir, er ekki voru skipaðir til verka, fram í stafn, svo þegar | landsjórinn tók skipið, steypt- ! ist það á enda, en formaðurinn hrökk frá stýrinu langt upp í fjöru. Um 1879 fórust tvö Land- eyjaskip, Magnús á Búðarhóli og Guðni á Forsæti. Var talið, að Magnúsar skipi hefði hvoflt í „tifinu“ vegna fáfermis.Við þessi slys munu hafa drukknað 17—18 manns. Mesta og jafnframt síðasta Eyjaferðaslysið á opnu skipi var vorið 1900. Þá fórst Björn Sig- urðsson frá Skarðshlíð með 27 mönnum, körlum og konum, hér skammt fyrir utan „Leiðina" eða á „Beinakeldu“. Einungis einum manni var bjargað af áhöfninni...........“

x

Framsóknarblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Framsóknarblaðið
https://timarit.is/publication/795

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.