Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.05.1929, Blaðsíða 10
20
TÍMARIT V. F. í. 1929.
voru smíðaðar. Fulígérðir kaflar voru samtals um
3,2 km., en að nokkru leyti var undirbygging þeirra
gerð 1927. Kostnaður varð kr. 9,991,53.
Hvítárbraut. Gerðiir var stutlur kafli frá Hesli að
vegamótum þjóðvegarins á Götuás og smábrú steypt
á læk á þeirri leið. Að öðru leyti var brautin fullgerð
beggja megin Hvítárbrúar og endurbættir nokkuð
eldri kaflar. Nýir kaflar voru samtals um 0,6 km.
yHlur kostnaður varð kr. 2,984,47.
Norðurárdalsvegur var fullgerður skamt norður
fyrir Sanddalsá. Þá var hlaupið yfir kaflann fram
i'yrir Fornabvamm, en byrjað þar á vegagerð áleiðis
fram að Holtavörðubeiði. Yoru alls fullgerðir 8,7
km, sem kostaði kr. 60,434,74.
Vesturlandsvegur. Ákveðið var að geyma til næsta
árs 10 þús. kr. fjárveitingu til vegagerðar hjá Dals-
mynni áíeiðis vestur i Dali úm Bjarnardal og Sökk-
ólfsdal. Er nú byrjað á þeirri vegagerð.
Húnavatnssýsluvegur. Lagður var 8,0 km. langur
kafli vestan Víðidalsár inn á vegamót gamla þjóð-
vegarins á Miðfjarðarbálsi. Vegur þessi var gerður
fær, en er ekki fullgerður fyr en 1929. Kostnaðúr
varð kr. 43,SÍ18,80.
Vallhólmsvegur var fullgerður frá vegamótum
austan í Reykjarhóli um Húseyjarkvisl auslur undir
brúna á Hjeraðsvötnum á Grundarstokki, er gerð var
1927. Ér þessi kafli um 3,5 km að lengd og kostáði
kr. 28,953,01. Undirbygging var að nokkru gerð 1927.
Þelamerkurvegur var fullgerður yfir Bægisá um
2,5 km og kostaði kr. 15,669,58.
Vaðlaheiðarvegur. Fullgerður var 0,7 km langur
vegarkafh, vestan undir Vaðlaheiði um svonefnda
Eyrarlandsfit. I Vaðlaheiði var gerð undirhygging
vegar að lengd 4,16 km, þar af fullgerður kafli að
lengd 2,875 km. Kostnaður nam kr. 37,940,34.
Vopnafjarðarvegur. Byrjað var á vegagerð frá
Vopnafjarðarkauptúni inn að Hofsá og lagður um
1,91 km langur kafli, sem kostaði kr.11,739,54.
Hróarstunguvegur. Fullgerður var 3,4 km langur
kafli og ennfremur gerð undirbygging 800 m að
lengd. Var þá enn ólagt að Jökulsárbrú hjá Fossvöll-
um tæpir 200 metrar. Kostnaður varð kr. 18,736,91.
Skaftárhraunsvegur. Ákveðið var að geyma til
næsta árs (1929) 10 ])ús. kr. fjárveitingu til vega-
gerðar yfir Brunabraunið undan Fossnúp, Teiging-
arlæk að Hverfisfljótsbrú í Fljótsbverfi.
Biskupstungnabraut komst að Vatnsleysugili, og
var fullgerður 4,12 km langur kafli, og hafði að visu
undirbvgging að 2,02 km vegarlengd verið gerð 1927.
Ennfremur var gerð undirbygging að um 0,5 km
löngum kafla austan Vatnsleysugils og loks endur-
bættur til muna sá kafli, sem lagður var 1927. Kostn-
aður varð kr. 24,386,62.
Hólmahálsvegur. Byrjað var að haustinu að géra
akfæran veginn um Hóímaháls milli Eskifjarðar og
Reyðarfjarðar. Byrjað var sunnan við Eskifjarðar-
brú og rúddur og lagfærður um 3 km langur kafli.
Nam kostnaður kr. 7,799,35, sem Eskifjarðarbrepþ-
ur og sýslusjóður Suður-Múlasýslu bafa greitt Yi
hluta af.
Þingvallavegurinn nýi. Samkvæmt sjerstakri
heimild Alþingis var byrjað á þessúm vegi, er ligg-
ur af Mosfellssveitarvegi skamt sunnan við Köldu-
kvísl, um gamla sýsluveginn í Mosfellsdal, sunnan
við Sauðafell og á núverandi Þingvallaveg nálægt
39 km frá Reykjavík. Var gerð undirbygging bins
nýja vegar að lengd 13,48 km, en allur er hann áð
lengd frá vegsenda gamla sýsluvegárins hjá Laxnesi
17,6 km. Malborinn var kafli 9,2 km að lengd og
einnig gerð ræsi öll á þeim kafla. Gamli sýsluveg-
urinn var breikkaður og er nú, eins og nýi vegurinn,
4,0 m á breidd. Kostnaðurinn við vegabætur þessar
nam samtals kr. li 1,246,12.
Á Þingvöllum var byrjað á nýjum vegum sjer-
stalclega á vegi sunnan við prestsetrið áíeiðis að Val-
höll hinni nýju og varið til þeirra framkvæmda sam-
tals úr ríkissjóði kr. 9,188,20.
II. Til viðhalds og umbóta þjoðvegúm var varið
kr. 357,691,82 og er þar með tálinn bifreíðaskattúr-
inn að úpþhæð 50 þús. kr. og 8 þús. kr., sem várið
var til vetrarviðhalds á Súðurlandsbraút aústur yfir
Hellisheiði og til þess að greiða þar fyrir vetrarum-
ferð.
Voru víða gerðar slíkar umbætur, lagðir kaflar
eða umbættir eldri vegir ruddir og mölbornir, að
bifreiðaferðir hófust í fyrsta sinn milli landsfjórð-
unga. 1927 og 1928 var lokið að gera brýr yfir þær
ár á þjóðvegum milli Borgarness og Norðurlands
og Borgarness og Stykkishólms, sem til þessa böfðu
verið farartálmi bifreiðum og voru þá engar óbrú-
aðar ár lengur því til fyrirsiöðu, að fára íiiælti úm
leiðir þessar tálmunarlaust að sumarlagi. Jafnframt
var lokið vegágerðum í sveitum um þá kafla, þar
sem torfásrur höfðu verið mestar. Hinsvegar ekki
ýkja mikið verk að lagfæra svo vegi um heiðar þær,
er þjóðvegur liggur úm hiilli bygða, að akfært yrði
sumartímann, sehi og tókst, ekki síst vegna þess,
bve sumarið 1928 var óvenju þurviðrasamt.
Fjárveitingar til þessara framkvæmda námu 1928
kr. 238,000,00 og var því eýtt nálega 120 þús. kr. eða
um 50% urhfram fjárveitingu. Með vaxandi bifreiða-
úniferð er og eðlilegt, að viðhalds- og umbótaþörf
veganna aukist til mikilla litiina frá því, sem verið
liefir. Sjerstaklega þarf að vanda betur til slillags-
ins, en þörf var fyrir besta og kerruumferð og
bleypa þær umbælur víðast kostnaðinum æði mikið
fram. Þaririig er nú viðhaldskostnaður súmra ak-
brautanna kominn yfir 1000 kr. á hvérn km vegar,
og má það lieita hátt, samanborið við viðhaldskostn-
að malarvega t. d. í Noregi.