Mjölnir


Mjölnir - 26.08.1954, Side 1

Mjölnir - 26.08.1954, Side 1
17. tölublað. Fimmtudagur 26. ágúst 1954. 17. árgangur. Skeiðsfossstöðin stækkuð um helming Heildarframleiðslugeta orðin 3300 kílóvött. Þann 10. ágúst s.l. var síðari vélasamstæða Skeiðsfossvirkjun- arinnar tengd við háspennulín- una til Siglufjarðar og tekin í notkun í fyrsta skipti. 'Þessi nýja samstæða eykur framleiðslugetu DUGUR EÐA DREP Þau eru orðin tíu í röð árin, sem síldveiðin hefur brugðist við Norðurland að meira eða minna leyti. Algerastur er þó veiðibrest- urinn í ár, þar sem segja má, að ekkert einasta skip komi með hagnað af vertíðinni, en svo að segja öll með stór töp. Hér á Siglufirði tapa allar söltunar- stöðvar í sumar og flestar miklu fé. iVerkafólkið, jafnt karlar og konur með litla og enga þénustu. Síldarleysið kemur víða illa við, því bátar víðsvegar að af landinu stunda síldveiðarnar fyrir Norð- urlandi á sumrin, en enginn stað- ur á landinu verður þá eins hart úti, af þeim sökum og Siglufjörð- ur. — Aðrir staðir byggja af- komu sína að meira og minna leyti á þorskveiðum og ýmsum öðrum atvinnurekstri. Siglufjörð- ur einn hefur byggt sína afkomu, svo að segja eingöngu á síldveið- unum og verkun síldarinnar. — Áfallið er því meira og tilfinnan- legra fyrir Siglufjörð en nokkurn annan stað á landinu; svo aug- ljóst er það, að ekki er ástæða til að færa að því frekari rök. Hvert síldarleysisárið eftir annað hefur skapað Siglufirði meiri og meiri fjárhagsörðug- leika, enda vaxandi hópur með hverju ári flúið bæinn og leitað sér lífsafkomu annarsstaðar, þar sem atvinna og afkomumöguleik- ar hafa verið meiri. Ekki er ólík- legt, eftir þetta hallæris sumar, að hópurinn, sem flýr bæinn verði stærstur. Það er ekki sann- gjarnt að áfellast menn fyrir að flytja burt úr bænum, þegar þeir sjá ekki fram á að geta séð sér og sínum farborða hér heima, en næg atvinna er í boði annars- staðar. En samt sem áður er það ekki æskilegasta og réttasta leið- in, heldur hitt að menn þrauki hér og taki saman höndum um að skapa og byggja upp atvinnu- líf hér á Siglufirði á öðrum grundvelli en síldinni Við höfum hér á Siglufirði ágæta höfn og í námunda við Siglufjörð eru beztu ORÐSENDING Eins og a<5 undanförnu ætlar Sósi- alistafélagió aö efna til hlutaveltu lil ágóöa fgrir húsbyggingarsjóð sinn. Hlutaveltunefndin hefur verið kosin, og cr tekin til slarfa. Eru þaó tilmæli hennar, aS allir sósíalistar og stuón- ingsmenn þeirra veiti liðsemd sína til að vel gangi meö söfnun muna og gnnars, sem að gagni má veröa. fiskimiðin fyrir Norðurlandi. — Auknar þorskveiðar og vinnsla aflans hér heima, er leiðin, sem fara verður og það er leið, sem er ekkert neyðarúrræði. Hitt er svo annað mál, að margt vantar til þeirra hluta, og þá fyrst og fremst fiskibáta. Þá er það og stórt atriði að tryggja samfelld- an, stöðugan rekstur hinna tveggja togara Siglfirðinga, en eins og kunnugt er, hafa þeir legið við bryggju í allt sumar Grundvöllurinn undir svo að segja öllu atvinnulífi Siglfirðinga hefur hrunið og annað tveggja verður að gera, byggja upp at- vinnulíf á nýjum grundvelli, eða fólkið flýi bæinn. Það eru margs- konar örðugleikar og vandamál við að byggja upp atvinnulíf svo stórs kaupstaðar sem Siglufjarð- ar, á nýjum grundvelli, en það er hægt og það verður að gera. I þessu sameiginlega vanda- máli allra bæjarbúa, verður bæj- arstjórn að hafa forustuna; það er hennar skylda að finna leiðir og sameina krafta bæjarbúa um framkvæmd þeirra. — Hingað til virðist svo sem meirihluti bæjar- stjórnar hafi látið sér þessa skyldu í léttu rúmi liggja, ekki verið haldinn einn einasti fundur um þessi mál og yfirleitt látið eins og allt sé í bezta lagi Á hraðfrystihús S.R. að hljóta sömu örlög? Núna, þegar séð virðist fyrir, að síldarvertíðinni sé lokið vegna veiðibrests, hugsa menn til þess livað muni bezt getað bjargað, og afstýrt fjöldaflótta úr bænum. Og hugurinn stað- næmist við hið nýja hraðfrysti- hús S.R., sem sýndi s.l. vetur hvílíka atvinnu það getur skap- að, fái það hráefni. .—- Og því spyrja menn nú: Hvað er gert til að útvega því hráefni? Á það að liljóta sömu örlög og síldar- verksmiðjurnar, að standa dautt og dofið, starfslaust mestan hluta ársins? Atvinnuhorfurnar hafa aldrei verið verri og því aldrei svo brýn nauðsyn á að þetta fyrir- tæki starfi og nú. Allt hér í bænum sameinast í kröfu um það. Að svo komnu máli, skal þetta lagt út á bezta veg, gengið út frá, að hér sé aðeins um andvaraleysi að ræða. En slíkt andvaraleysi er að verða með öllu óafsakan- legt, það verður strax að halda bæjarstjórnarfund um þessi vandamál. 1 fyrsta lagi, verða togararnir að komast á veiðar strax. 1 öðru lagi, verður strax að taka til athugunar, hvað bærinn getur látið gera hér í haust, t.d. við flóðgarðinn, innri höfnina, (Framhald á 4. síðu) Togarasamningarnir Stolt hinnar ísl. þjóðar, togaraflot- inn, hefir undanfarnar vikur og mánuði legið bundinn við land. Þeir, sem stjórna atvinnumálum lands- manna virðast ekki hafa miklar áhyggjur af slíku fyrirbrigði. Fyrr voru veiðar togaraflotans takmark- aðar af þeim ástæðum, að erfitt var talið að koma framleiðslunni í verð, nú mun þeim ástæðum ekki til að dreifa. Hver kassi sem hraðfrysti- húsin framleiða, hefir nú aðeins skamma viðdvöl í geymslurúmum þeirra, saltfiskbirgðirnar liggja aðeins skainma hríð, og komi það fyrir, að íslenzkir sölumenn sýni léttlyndi við störf sín, eru erlendir starfsbræður þeirra óðara búnir að kaupa salt- fiskbirgðír okkar til þess að uppfylla sölusamninga sína. Það er viðurkennt, að afköst hins ísl. togarasjómanns eru þau mestu á heimsinælikvarða á sínu sviði, og starfið eitt hið erfiðasta og vosbúð- in mest. Ætla mætti því, að laun þau, er þessi verkamaður fengi væru þau hæstu, sem hægt væri að vinna fyrir í hinu íslenzka þjóðfélagi, en sé að gáð er staðreyndin ekki í samræmi við það eðlilega. Eins og öllum er kunnugt, þarf þaulreyndur togarasjómaður, sem að- dáun vekur hjá skipsfélögum sínum sökum liæfni sinnar, ekki annað en leggja fyrir sig eftirlitsstörf á Kefla- víkurflugvelli eða tiltekt í íhúðum hermanna, eins og hver önnur starfs- stúlka, til þess að vera fjárhagslega betur settur, en meðan hann stund- aði sjóinn, og sem hafnarverk'amaður hefir liann möguleika á að vinna fyrir hærra vikukaupi en togarasjó- maður. f Nú hafa verkalýðs- og sjómanna- félögin tekið sér fyrir hendur að rétta nokkuð lilut togarasjómanna, og lagt fyrir útgerðarfélög nýtt samningsuppkast um kjör þeirra. Er þar gerð tilraun til að tryggja svo afkomu þessarar stéttar, að sambæri- leg verði við aðrar stéttir launa- fólks. Hitt er svo eftir að vita hvaða skilningi þessar kröfur mæta af ráða- mönnum okkar atvinnumála, og út- gerðarmönnum togaranna. Aðalatriði þessa samningsuppkasts miðað við íyrri samninga eru eftiríarandi; virkjunarinnar um 1650 kw og er heildarframleiðslugeta orðin 3300 kw Byrjað var á virkjunarfram- kvæmdum við Skeiðsfoss árið 1942 og fyrri samstæðan tekin í notkun 3. marz 1945. Framleiðslu geta hennar hefur þó ekki full- næft orkuþörf bæjarins og hefur að jafnaði orðið að keyra diesel- rafstöð með, þegar álagið hefur verið mest. Uppsetningu nýju samstæðunn- ar önnuðust þeir Þráinn Ólafs- son og Eduard Kobbelt. Sveinn & Gísli h.f. sáu um smíða- og steypuvinnu til undirbúnings upp setningunni. Yfirumsjón verksins hefur Ásgeir Bjarnason rafveitu- stjóri haft. Tveir brezkir sérfræðingar frá framleiðslufirma vélanna, dvöldu hér hálfan mánuð og fylgdust með uppsetningu þeirra og reynslukeyrðu. Daginn, sem nýja sa-mstæðan tók til starfa komst orkuþörfin upp í 2450 kw, en þá va-r ítauðka í gangi og fékk orku sína frá Skeiðsfoss. 1 rafmagnsmálum Siglufjarðar er merkum áfanga náð, og er vonandi, að rafmagnsþörf bæjar- ins sé vel borgið í næstu framtíð, og að þessi bættu orkuskilyrði geti orðið grundvöllur aukins iðn- aðar í einhverri mynd hér í bæn- um. Að því ber að stefna, hags- munir bæjarbúa krefjast þess. Kauptrygging háseta hækki úr kr. 1080,00 í kr. 1700,00. Kauptrygging netamanna hækki úr kr. 1230,00 í kr. 1936,00. Kauptrygging bátsmanns og 1. matsveins hækki úr kr. 1500,00 í kr. 2361,00. Hlutaskipti á afla úr ís til sölu innanlands verði mest í 24 staði í stað 31 áður. Aflaverðlaun af fiski úr salti verði kr. 12,00 pr. smálest í stað kr. 6,00 áður. Aflaverðlaun skipverja af hverjum kassa hraðfrystum, þar sem það er gert, hækki verulega. Aflaverðlaun af lýsi verði til livers skipverja kr. 40,00 1. og 2. flokkur, 'en kr. 30,00 fyrir 3. flokk og annað lýsi pr. smálest. Sé ekki siglt með afla séu skipverjum tryggðir 6 frídagar á mánuði hverjum. Fæðispeningar verði kr. 18,00 á dag í stað kr. 15,00 áður. Orlofsfé verði 6%. Skipverjar fái hlífðarföt, stígvél, vettlinga og vinnuföt með innkaups- verði. Nokkrar fleiri breytingar er lagt til að gerðar verði á fyrri samning- xim, en þessar munu þó þær helztu. Bíða sjómenn nú eftir hverjar undir- tektir kröfur þeirra fái hjá stjórn L.Í.Ú. óhætt er að fullyrða, að svo fremi að kjör togarasjómanna breytist ekki til hins betra, ríkir sama öngþveitið áfram í þessum aðal atvinnuveg:i ís- Jenzku þjóðarinnar, -J - ....

x

Mjölnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mjölnir
https://timarit.is/publication/864

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.