Skutull

Årgang

Skutull - 01.01.2009, Side 2

Skutull - 01.01.2009, Side 2
Ályktun frá Samfylkingunni í ísafjarðarbæ: Forsvarsmenn Seðlabanka og Fjármálaeftirlits víki! Stjórn Samfylkingarinnar I ísafjarðarbæ skorar á ríkisstjórn lýðveldisins íslands að víkja nú þegar frá bankastjórn og bankaráði Seðlabanka íslands, sem og stjórn og stjórnendum Fjármálaeftirlitsins. Hrun íslenska bankakerfisins hefur rýrt álit þjóðarinnar erlendis og forsvarsmenn þessara stofnana hafa fyrirgert trausti almennings. Þeir eiga því að víkja og flýta þannig fyrir endurreisn og siðvæðingu íslensks efnahagslífs. Stjórn Samfylkingarinnar í ísafjarðarbæ skorar á þá ráðherra og ráðuneytisstjóra sem tengjast vafasömum hlutabréfaviðskiptum eða siðlausri fyrirgreiðslu og innherjaviðskiptum í bankastofnunum, að gera nú þegar hreint fyrir sínum dyrum, eða segja strax af sér að öðrum kosti. Stjórn Samfylkingarinnar í ísafjarðarbæ telur að róttæk endurskoðun á fiskveiðistjórnunarkerfinu sé ein af forsendum endurreisnar (slensks efnahagslífs. Við þær aðstæður sem nú ríkja verður rfkisstjórnin að koma til móts við réttlætis- og jafnréttiskröfur um nýtt stjórnkerfi í sjávarútvegi. Stjórn Samfylkingarinnar í l’safjarðarbæ hveturtil þess að þegar verði hafnar viðræður við Evrópusambandið um hugsanlega aðild að sambandinu og upptöku Evru. Stjórn Samfylkingarinnar í ísafjarðarbæ skorar á ríkisstjórn að virða úrskurð mannréttindanefndar Sameinuðu þjóðanna varðandi fiskveiðistjórnunarkerfið og bregðast tafarlaust við þeim úrskurði með breytingum á stjórn fiskveiða svo ekki verði lengur legið undir ámæli vegna mannréttindabrota. Samþykkt í desember 2008. Guðbjartur Hannesson alþingismaður: íslenskt samfélag á tímamótum íslenskt samfélag stendur á erfiðum tímamótum eftir hrun allra bankanna á haustmánuðum. Þjóðin glímir nú við fjórðungs samdrátt í ráðstöfunartekjum ríkissjóðs, sem er annars vegar vegna hruns í tekjum en hins vegar stóraukinna vaxtagjalda ríkissjóðs. Með tilkomu Sam- fylkingar í ríkisstjórn fyrir hálfu öðru ári hófst endurreisn velferðarkerfisins og náðst hefur verulegur árangur í málefnum barna, lífeyrisþega og innflytjenda nú þegar. Góðir áfangar hafa einnig náðst í barnaverndar- og jafnréttismálum og stór skref stigin til að bæta hag fatlaðra og efla menntun i landinu með tilkomu nýrra frumvarpa um öll skólastigin. Þá fengu byggðamálin aukið vægi en einkum var lögð áhersla á hraðari uppbyggingu í samgöngumálum. Ekki tókst Samfylkingunni að þvinga fram breytingar á kvótakerfinu né ákvörðun um umsóknaraðild að ESB í stjórnarsáttmála, en bæði þessi mál skyldu þó skoðuð á kjörtímabilinu. Þá var ekki talið fært að snúa til baka þeim ákvörðunum sem teknar höfðu verið í stóriðjumálum, en sett fram metnaðarfull stefna um gerð rammaáætlunar um framtíðar nýtingu og varðveislu náttúrusvæða. Mikilvægustu verkefni stjórnvalda á nýju ári er að leiða þjóðina í gegnum þá erfiðleika sem við eigum við að etja. Þar er mikilvægast að vernda hag fjölskyldna og heimilanna, tryggja kjör láglaunafólks, hindra að fólk komist í þrot og missi húsnæði sitt. Til að það takist þarf að halda atvinnulífinu gangandi, forða okkur frá langvarandi atvinnuleysi og ná hér ásættanlegu gengi á íslensku krónuna. Byggja þarf upp á nýjum grunni, með gildi jafnaðarstefnunnar að leiðarljósi; félagshyggju, jafnrétti og samábyrgð. Hrun nýfrjálshyggjunnar, frelsi án ábyrgðar og afleiðingar græðginnar verða að vera okkur viðvörun og hvatning til aukins gagnsæis í stjórnsýslu, heiðarleika og hagsýni. Mikil vinna hefur nú þegar farið fram til að verja hag heimilanna, lífeyrisþega og láglaunafólks, en vinnunni er ekki lokið. Til að efla atvinnulifið þarf að auka innlenda framleiðslu og horfa til margra þátta s.s. aukningar þorskkvóta, fullvinnslu sjávarfangs, sjávareldis hvers konar, enn frekari nýtingu orkuauðlinda, hvalveiða, aukinnar ferðamennsku og eflingar íslenskrar landbúnaðarframleiðslu. Stefnan til lengri tíma verður að vera skýr, við þurfum nýjan gjaldmiðil og meira öryggi fyrir okkar fjármálalíf með inngöngu ( ESB og upptöku Evru sem fyrst, til að tryggja lægri vexti, afnám verðtryggingar og lægra vöruverð á innfluttum vörum. Það er ekki lengur hægt að bíða með að skilgreina samningsmarkmið og gefa þjóðinni tækifæri til að taka afstöðu til aðildar að ESB. Forsenda þess að okkur takist að byggja upp að nýju á skömmum tíma er að samtakamáttur þjóðarinnar verði virkjaður, allir leggist á eitt. Græða þarf sár vegna undangenginna áfalla, horfa fram á við og leita nýrra leiða og nýrra tækifæra. Endurskoða þarf stjórn peningamála, stokka upp f Seðlabanka og Fjármálaeftirliti og ef með þarf stokka upp ríkisstjórn eða efna til kosninga. íslensk þjóð, landbyggðarfólk og þá ekki hvað síst Vestfirðingar vita hvað samstaða þýðir. Ég vil þakka Vestfirðingum samstarfið og stuðninginn á liðnu ári um leið og ég óska þeim og landsmönnum öllum gæfu og gengis á nýju ári. Karl V. Matthíasson, alþingismaður: Hvaða ráð eigum við gegn kreppunni ? í þeirri alvarlegu stöðu, er nú blasir við hljótum við að hugsa hvernig sem flestir geti fengið atvinnu á ný. Mjög margir horfa nú til þeirra möguleika sem hafið gefur okkur. í mínum huga er það ekki spurning að við eigum að auka fiskveiðiheimildir og deila þeim út á annan hátt en verið hefur. Það ætti að setja þær á markað og gefa þannig fleirum kost á því að afla sér möguleika til fiskveiða á jafnréttisgrundvelli. Þeir sem harðast berjast gegn breytingum á fiskveiðistjórninni eru útgerðamenn og er það skiljanlegt því þeir vilja búa við stöðugleika í greininni og festu, en einnig má vera að einhverjir þeirra horfi á kvótann sinn sem eigin auðæfi, er þeir geta ekki fyrir nokkurn mun látið af hendi. Reyndar er það svo með lífið, að við látum allt af hendi með brottför okkar út þessum heimi, nema það sem við höfum hugsað, sagt og gert. Þegar við breytum fiskveiðistjórnarkerfinu verðum við auðvitað að hafa það grundvallarsjónarmið í huga að greinin standi undir sér, búi við stöðug- leika og að fiskveiðiheimildunum sé réttlátlega útdeilt. Við höfum reyndar fengið á okkur úrskurð frá mannréttindanefnd Sameinuðu þjóðanna um að breyta beri fiskveiðistjórnarkerfinu til aukins jafnræðis. Að setja auknar fiskveiðiheimildir á opinn markað yrði skref í rétta átt og margir fengju með því möguleika til að losna við atvinnuleysi og skort. Þetta gæti líka orðið til þess að fólk flytti aftur út á landsbyggðina. Það hefur verið ánægjulegt að fylgjast með því frumkvöðlastarfi sem átt hefur sér stað í þorskeldi ekki síst hér á Vestfjörðum. Mfn skoðun er sú að setja þurfi meiri pening í seiðaframleiðslu og rannsóknir á þorskeldi. Ég sé fyrir mér öflugt fræðasetur þorskeldis á Vestfjörðum. Það væri líka glæsilegt ef koma mætti á fót sérstökum þorskeldisáfanga í Menntaskólanum á ísafirði. Hið sama vil ég segja um kræklingaræktina. Kræklingarækt er mjög vistvæn grein og gæti líka þrifist vel samhliða þorskeldi og er ánægjulegt að sjá þann dugnað sem Vestfirðingar hafa sýnt á þessu sviði. Við búum við mikla möguleika og tækfæri á mörgum sviðum. Það eru gæði lands okkar, strandar og miða sem því valda. Við verðum að nýta möguleikana sem best við getum með réttlæti og sanngirni að leiðarljósi. SKUTULL Elsta málgagn jafnaðarmanna á íslandi, kom fyrst út 23. júlí 1923 Póstfang Miðtún 16 - 400 ísafjörður Kennitala 600269-2169 Ritnefnd Arna Lára Jónsdóttir, Bryndís Friðgeirsdóttir, Jóna Símonía Bjamadóttir, Dagur Rafn Hákonarson, Kári Þór Jóhannsson og Guðmundur Þór Kristjánssor. Ábyrgðarmaður Sigurður Pétursson Umbrot/Prentun Gunnar Bjarni - Pixel ehf. Ljósmynd á forsíðu Baldur Páll Hólmgeirsson, Holtsbryggja í Önundarfirði. Skutull kemur út í 3.500 eintökum og er dreift inn á öll heimili á Vestfjörðum.

x

Skutull

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skutull
https://timarit.is/publication/626

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.