Vestfirðingur


Vestfirðingur - 13.01.1960, Qupperneq 2

Vestfirðingur - 13.01.1960, Qupperneq 2
2 VESTFIRÐIN GUR Útgefandi: Fulltrúaráð Alþýðubandalagsins í Vestfjarðakjördæmi. Ritstjóri og ábyrgóarmaSur: Halldór Ólafsson. Blaónefnd: Hannibal Valdimarsson, Skúli Guðjónsson, Játvarður Jökull Júlíusson, Guðsteinn Þengilsson, Ásgeir Svanbergsson. Verð árgangsins kr. 70,00. — Gjalddagi 1. júlí. Verð í lausasölu 2 krónur. Prentstofan Isrún h.f. Hrunsongur on sultaróður Prá því núverandi ríkisstjórn tók við völdum, og raunar löngu áður, hefur hún, flokkarnir, sem hana styðja, og blöðin, sem hún ræður yfir, beitt öllum sínum á- róðri að einu og sama marki. Stjórnmálaforingjar, blaðamenn og sprenglærðir hagfræðingar hafa beitt mælskulist sinni, ritleikni og lærdómi til þess að sannfæra þjóð- ina um að hún standi nú á hengi- flugi gjaldþrotsins, við henni blasi efnahagslegt hrun og fjárhagslegt ófrelsi. Myndað hefur verið nýtt orð, „óðaverðbólga“, til þess að tákna hið hræðilega ástand, sem fram undan er. Því er haldið fram, að þjóðin hafi sjálf leitt sig út í þessa ófæru. Hún hafi á undan- förnum árum lifað um efni fram, eytt meiru en hún hefur aflað, þ. e. velt sér í sukki og óhófi. Og allir vita, að þegar svo andvaralausu lífi er lifað, hlýtur það að leiða til ófarnaðar. J»essi hrunsöngur og sultaróður náði hámarki sínu 1. desember s.l. og í áramótaboðskap forsætis- ráðherra. 1. des., sem í raun og veru er annar þjóðhátíðardagur Is- lendinga, var einn hinna spreng- lærðu hagfræðinga, Jónas Haralz, ráðuneyt.stj., forsöngvarinn. Hann kyrjaði hrunsönginn og sultaróð- inn í aðalræðu dagsins, en ýmsir áhrifamenn núverandi stjórnar- flokka tóku undir. Þennan dag, sem í 40 ár hefur verið helgaður sjálfstæðisbaráttu íslendinga — og sú barátta hefur spakur maður sagt að væri ævarandi — var al- gerlega bannað að minnast á jafn mikilvægt sjálfstæðismál og 12 mílna landhelgina og þá svívirðu, að enn er erlendur her í landi. Þetta bann var reynt að afsaka með því, að efnahagslegt sjálf- stæði þjóðarinnar væri, eins og nú standa sakir, mikilvægasta sjálf- stæðismál hennar. Það er að vísu rétt, sé þjóðin þannig á vegi stödd efnahagslega, að frelsi hennar stafi hætta af. í áramótahugleiðingu sinni, sem birt er hér í blaðinu, sýnir Hannibal Valdimarsson fram á og færir að því gild rök, að þessu er alls ekki til að dreifa. íslendingar eru efnahagslega vel stæðir. Fram- leiðsla þeirra eykst ár frá ári, eft- irspurn eftir framleiðsluvörum þeirra er meiri en svo, að henni verði fullnægt, og skuldirnar, sem kyrjendur hrunsöngsins og sultar- óðsins tala nú svo mikið um að allt sé að sliga, hafa að mestu leyti verið stofnaðar vegna kaupa á nýj- um og fullkomnari framleiðslu- tækjum og þar með meiri mögu- leikum til að fullnægja sívaxandi eftirspurn. Megnið af því, sem eytt hefur verið umfram það, sem afl- að var, hefur þannig farið til þess að bæta og tryggja afkomuna síð- ar meir. J»að hefur lika komið í ljós, að þessi söngur er sunginn eftir taktslætti erlendra aðila. Því er feimnislaust haldið fram, að efna- hagskerfinu verði að breyta, til þess að þóknast þessum aðilum, það sé ósk þeirra og fyrirskipan, og ekki stendur á stjórnarherrun- um að hlýða. Það var þessi tegund sjálfstæðisbaráttu!!, sem 1. des- ember s.l. var helgaður. En hlýðni við erlent vald, er þó ekki aðalatriðið. Með þessum söng er verið að búa alþýðu und- ir það, sem koma skal, telja henni trú um, að nú verði hún að færa stórar fórnir möglunarlaust og fá hana til að sætta sig við, að þeir fátæku verði fátækari og þeir ríku ríkari. Það heitir á fínu máli hag- spekinganna „frjáls fjárhagsmynd- un.“ o o o illllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllillllllilillllllllllllllllllll Til solu Góður flygill til sölu. Tilboð ósk- ast fyrir 14. þ. m. Nánari upplýsingar gefur Frank Herlufsen. 4NIIIVIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIHIIII Um efnishyggju Það er álit margra, að heimspeki sé eitthvað þurrt og leiðin- I legt, óviðkomandi fjöldanum og daglegu lífi. Samt er hver mað- ur heimspekingur í þeim skilningi, að hann aðhyllist, sjálfrátt eða ósjálfrátt, einhverja heimspeki eða heimsskoðun. Enginn maður er sneyddur skoðunum og er því ævinlega undir áhrifum einhverrar heimspeki stefnu. Nú er öll heimspeki mótuð stéttar- legum skoðunum, það er, skoðanir manna endurspegla þjóðfé- lagslegan grundvöll og afstæður, og í stéttaskiptu þjóðfélagi eru hinar ýmsu skoðanir því skoðanir hinna ýmsu stétta þess. Heimspeki er því kerfisbundin mótun stéttarskoðana. Arðránsstéttir samfélagsins hafa ávallt reynt að réttlæta og viðhalda stöðu sinni með hvers kyns blekkingum og eru hug- myndir þeirra og heimspeki veigamikill þáttur í því. Hins vegar ríður verkalýðnum á, að skilja hlutina eins og þeir eru, án allra dularklæða, til þess að láta ekki blekkjast af áróðri arðræningja. Heimsskoðun hins róttæka verkamanns er nefnd díalektisk efn- ishyggja, af því að hún leitast við að skilja hlutina eins og þeir eru (efnishyggja) í öllum samböndum sínum og breytileika (díalektísk). Díalektisk efnishyggja er vísindaleg heimsskoðun, það er, hún er byggð á allri vísindaþekkingu mannsins, og á at- hugun og þekkingu án allra hleypidóma, og lögmálum þeim, sem fundið hefur verið að gilda í efnisheiminum, er beitt til skýr- ingar á mikilvægasta þætti efnisheimsins, þjóðfélagi manna. Efnishyggjá vor er ekki kredda, heldur aðferð til túlkunar, skilnings og skýringar. Efnishyggja heldur fram efninu, sem undirstöðu alls, andstætt hughyggju, sem telur hug og anda æðra efni. Það má því túlka hvert mál, annaðhvort að hætti efnis- hyggju eða hughyggju. Tökum dæmi. Af hverju koma þrumur og eldingar? Hughyggjumenn hafa svarað, að reið máttarvöld slöngvuðu eldingum yfir syndum spillt mannkyn. Efnishyggjumað- ur leitar efnislegra orsaka, sem sé rafmögnun skýja, og er það í samræmi við vísindalegt eðli efnishyggju, gagnstætt hinum andlegu skýringum hughyggju. Það er því höfuðatriði hug- hyggju, að efni sé leitt af anda,.að andi eða hugur eigi sér óefnis- lega tilveru og að til sé heimur dulrænu, ofan eða handan við skynheim vorn, okkur óþekkjanlegur. Efnishyggja vor sýnir oss hinsvegar, að allt, sem er og verður á sér efnislegar orsakir og heimurinn er efnislegur í eðli sínu, að allt sem nefnist andlegt er afurð efnislegra ferla, og efni og andi því óaðskiljanleg, að kleift er að þekkja að fullu öll lögmál efnisheimsins, þótt þau séu epn ekki að öllu þekkt. Af þessu má sjá, að heimsskoðun efnishyggjunnar er ekkert ann- að en hinn eðlilegi skilningur hvers manns á náttúrunni, eins og hún birtist oss, eins og Engels komst einhvers staðar að orði. Ágætt dæmi um mismunandi túlkun fyrirbæra eru hinar fjálg- iegu orðuræður um það, hversu vér séum nú sundurlyndir og að vandamál vor yrðu auðleyst, ef vér létum af ósamlyndi, rétt eins og þetta ósamkomulag sé einn þáttur mannlegs eðlis, öðru óháður. Þeir sem þannig ræða eru blindir fyrir því, að innan þjóðfélags vors eru þær stéttir, sem óhjákvæmilega hljóta að eiga í erjum, það er, auðstétt og verkalýðsstétt. Það eru hinir andstæðu hagsmunir þessara hópa, sem rekast svo harkalega á sem raun ber vitni, lundarfar og eðli eru þessu með öllu óvið- komandi, og stéttabaráttan mun ekki hjaðna, heldur fer hún æ harðnandi, unz hún kemst á nýtt stig með valdatöku verkalýðs- ins. Við höfum nú gert oss grein fyrir því að heimsskoðun vor er efnishyggja. það er díalektísk efnishyggja. Eldra form efnis- Framhald á næstu síðu.

x

Vestfirðingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vestfirðingur
https://timarit.is/publication/1936

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.