Morgunblaðið - 10.01.2005, Blaðsíða 21

Morgunblaðið - 10.01.2005, Blaðsíða 21
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 10. JANÚAR 2005 21 ún segist enn þurfi ð Grund- a kosti og rfélaga á um meiri vert öðru. ór skref í a hér. og skóla- ngum árið í héraðs- að því að amgöngu- meiginlega ólinn. Við ukið sam- hvenær er engra. Ég rf leiði til n fyrr en kishólms- jar, Snæ- eitar og Eyja- og Miklaholtshrepps hefur verið starfandi. Björg segist telja að þessi fimm sveitarfélög séu heppi- leg eining til sameiningar. Þar búa rúmlega fjögur þúsund íbúar og fækkaði þeim lítillega á síðasta ári samkvæmt tölum frá 1. desember sl. Í sveitarfélögunum eru reknir fimm grunnskólar, einn framhaldsskóli og þrír hafnarsjóðir með fimm hafnir. En hvaða hagsmunamál skyldi vera brýnast fyrir þessi byggðarlög? „Það er lagfæring á tekjustofnum sveitarfélaga,“ segir Björg. „Ef við eigum að hafa bolmagn til áfram- haldandi uppbyggingar og til að standa undir lögbundnum skyldum þá verður að lagfæra tekjustofna sveitarfélaga í heild. Við höfum kjark, þor og dug til að vinna að góð- um málum en það er algjörlega máttlaust að ætla að standa í upp- byggingu þegar tekjustofnarnir hafa veikst jafnmikið og raun ber vitni undanfarin ár.“ Björg segir að ýmsar aðgerðir ríkisvaldsins, t.d. í skattalagabreyt- ingum, hafi komið illa við sveitar- félögin. Hún nefnir til dæmis fjölg- un einkahlutafélaga sem hafi valdið tekjumissi í útsvari. „Grundarfjörður, Stykkishólmur og Snæfellsbær eru í fremstu röð hvað varðar mikla fjölgun einka- hlutafélaga. Samband íslenskra sveitarfélaga hefur reiknað út tekjumissi á landsvísu upp á samtals 1 til 2 milljarða á ári gróft reiknað vegna fjölgunar einkahlutafélag- anna. Það er gott og gilt hjá löggjaf- anum að skapa atvinnulífinu góð starfsskilyrði og lagaramma í takt við nýja tíma, en ég held að menn hafi skotið hér yfir markið. Ég trúi ekki að þetta hafi verið markmiðið, að greiða fyrir því að alls konar starfsemi, sem ekkert á skylt við rekstur hlutafélaga, geti starfað með þessum formerkjum.“ Tilvalið að búa úti á landi Björg er Grundfirðingur að ætt og uppruna. Hún flutti aftur heim að loknu námi í lögfræði og býr í Grundarfirði með manni sínum og börnum. Hún telur marga kosti fylgja því að búa úti á landi. „Fyrir fólk, sem hugsar um hvernig það fær mest út úr lífinu, er tilvalið að búa úti á landi. Við höfum færst sífellt nær höfuðborginni með bættum samgöngum. Ég hef stund- um sagt að meðalfjölskylda í Reykjavík eyði að meðaltali heilum vinnumánuði á ári í bið á rauðum ljósum – ef reiknaður er sá tími sem fer í akstur fjölskyldunnar á milli staða. Hér er maður í göngufæri við alla þjónustu. Aðrir kostir búsetu hér eru ákveðið frjálsræði og mjög barn- vænt umhverfi. Við viljum fá fleiri til að njóta þessara gæða með okkur.“ rði og lífsgæði rstjóri í Grundarfirði, telur marga kosti fylgja . ákveðið frjálsræði og barnvænt umhverfi. TENGLAR ................................................... www.grundarfjordur.is gudni@mbl.is ráðuneyt- kt, Susan em hefur í hönnun arfa eftir um ein- ðað nám kóla, var ráðgjafar. ð ráða og hjá nem- nurum og essu kom m arki- ns, Indro Sigurður n hjá VA unnu eft- æðistofan í Kópa- ðiþáttinn. gn, hljóð- nibúnaði,“ artími að bjóða ber 2003 inna tíma var jarðvinnan boðin út sérstak- lega. „Um áramótin 2003 og 2004 stóðum við frammi fyrir því að vera ekki með tilbúin útboðsgögn og aðeins átta mánuðir þar til skólinn átti að taka til starfa,“ segir Ásgeir. „Við tókum þá um- deildu en jafnframt árangursríku ákvörðun að semja án útboðs við Loftorku í Borgarnesi. Þar réð miklu geta þeirra í einingafram- leiðslu og að við vorum komin inn í veturinn með bygginguna.“ Skrifað var undir samning um grunn skólans 23. janúar 2004 og fyrstu einingarnar komu 19. febr- úar. Haldið var áfram að hanna efri hæð hússins og síðan samið við Loftorku um húsið í heild. Samningurinn hljóðaði upp á að tæplega helmingur hússins yrði kennsluhæfur síðasta haust. „Húsið er úr einingum, allt frá grunni. Smávegis á efri hæð var steypt á staðnum. Þetta er strengjasteypa og holplötur í loft- um. Það gekk allt eftir og skólinn var settur 30. ágúst síðastliðinn með viðhöfn. Síðan var haldið áfram með seinni áfanga hússins og nú erum við að taka allan skól- ann í notkun,“ segir Ásgeir. „Það stóðust allar tímasetningar og verktakarnir hafa allir staðið sig mjög vel undir stjórn Loftorku.“ Einungis er eftir að setja var- anlegt efni á gólf skólans í stað bráðabirgðateppa. Það verk á að bjóða út eftir skóla í vor. Íþrótta- salur var nýttur til kennslu í haust og því er eftir að setja þar upp sturtur. Það verður gert um miðjan febrúar ásamt því að setja upp lyftu fyrir fatlaða. Næsta vor á að ljúka lóðarframkvæmdum, sem ekki gafst tími til í haust. „Frá því að skrifað var undir fyrri samninginn við Loftorku liðu sjö mánuðir og sjö dagar þar til skólinn var settur. Ég myndi segja að það hafi verið vel að verki staðið hjá þeim. Þeir eiga þakkir skildar fyrir hvernig þeir tóku á þessu með okkur, Loft- orkumenn,“ segir Ásgeir. „Það er á við stóriðju fyrir okkur að fá þennan skóla og mikil búbót fyrir fólk á Nesinu að þurfa ekki að senda börnin sín að heiman í skóla.“ Morgunblaðið/RAX ð að þörfum og kennsluháttum skólans, en það var formlega tekið í notkun á föstudag. Björn Ásgeir Sum-arliðason, úr Stykk-ishólmi, er forseti nem-endafélags Fjölbrauta- skóla Snæfellinga. Móta þurfti starf nemendafélags FSN frá grunni á liðnu hausti. Björn Ásgeir var kjörinn fyrsti forseti félagsins og hefur leitt það starf. „Það er sérstakt við félagsstarf okkar að við deilum viðburðum á milli Stykkishólms, Grund- arfjarðar og Ólafsvíkur. Þar má nefna dansleiki, myndbandakvöld, sundlaugapartí og bingó. Nú eftir áramótin verður haldin „Stand- pína“ sem er keppni í uppistandi.“ Að sögn Björns Ásgeirs hefur tek- ist vel að móta félagslífið og 70– 90% nemenda mæta á skemmtanir. „Þegar ég kom fyrst í skólann þótti mér hópurinn skiptast í þrjár stórar klíkur, Hólmara, Grundara og Ólsara. Þessir hópar komu hver úr sínum grunnskóla. Nú er þetta allt að blandast og engin sveita- stemning eða rígur á böllum, sem betur fer,“ segir Björn Ásgeir. „Það eru 34 einstaklingar í nefnd- um og störfum fyrir nemenda- félagið, um fjórðungur nemenda tekur því virkan þátt félagsstarf- inu.“ Björn Ásgeir segir að fullorðnu nemendurnir borgi flestir nem- endafélagsgjöld, 2.250 kr. á önn, þótt þeir taki ekki mikinn þátt í fé- lagslífinu. Hann segir að nýbyrjuð önn leggist vel í sig. „Við ætlum í skíðaferð til Akureyrar. Svo er bú- ið að taka í notkun nýtt kennslu- rými og mötuneyti. Það mun þjappa hópnum enn meira saman. Fram að þessu tvístraðist hópurinn á veitingastaði í nágrenninu í há- deginu, en nú verður jafnvel hægt að bjóða upp á skemmtiatriði og ýmsar dagskrár í hádeginu.“ En hvað finnst Birni Ásgeiri um kennslufyrirkomulagið í skól- anum? „Maður þurfti aðeins að skoða námstæknina og beita sig sjálfs- aga. Frelsið og sjálfstæðu vinnu- brögðin í bland við öfluga hópa- vinnu mun koma manni til góða þegar maður fer í háskólanám.“ „Þetta er fínn skóli“ Metta Magnúsdóttir og Kristjana Pétursdóttir eru nágrannar úr Ólafsvík og nemendur í Fjölbrauta- skóla Snæfellinga. Þær stöllur eru báðar í skemmtinefnd nemenda- félags FSN og þykir félagslífið ágætt. Þær segja erfitt að finna upp á einhverju sem ekki hefur verið gert annars staðar áður. Jólaball skólans var haldið í Stykkishólmi og fyrsta ball haustsins í Grund- arfirði. Þá er eftir að halda eitt- hvað í Ólafsvík. Nemendum er ekið á viðburði skólafélagsins með rútu. „Þetta er fínn skóli,“ sagði Krist- jana. „Við notum mikið tölvur sem er fínt. Það var erfitt að komast inn í námið fyrst, en við fáum alltaf að vita á Netinu, í gegnum Angel, hvað við eigum að gera. Einnig fáum við einkunnirnar þar og sjáum alltaf hvernig við stöndum.“ Metta sagði einnig að sér líkaði skólinn vel. Hún sagði að það væri ekkert vandamál að taka skólabíl- inn á morgnana, en hann fer um áttaleytið frá Ólafsvík. „Það væri auðvitað betra ef maður ætti bíl sjálfur, en foreldrar okkar skutla okkur í rútuna um leið og þeir fara til vinnu svo við missum ekki af henni,“ sagði Metta. Metta Magnúsdóttir og Kristjana Pétursdóttir eru báðar í skemmti- nefnd nemendafélagsins. Virkni í nemendafélagi Mikil þátttaka er í nemendafélagi FSN. F.v.: Guðmundur Karl Magn- ússon gjaldkeri, Sólmundur Gísli Bergsveinsson nemandi, Friðrik Páll Friðriksson, ritari og varaforseti, og Björn Ásgeir Sumarliðason forseti. Fjölbrautaskóli Snæfellingaí Grundarfirði er yngstiframhaldsskóli landsins.Hann hóf göngu sína á liðnu hausti og var settur í fyrsta sinn 30. ágúst síðastliðinn. Á föstu- dag fékk skólinn afhent allt húsnæði nýrrar skólabyggingar til afnota. Að sögn Guðbjargar Aðalbergs- dóttur skólameistara eru langflestir nemenda frá Snæfellsnesi. Daglegar ferðir eru fyrir nemendur frá Stykk- ishólmi og Snæfellsbæ til Grund- arfjarðar. Kennararnir eru 20 tals- ins og flestir búsettir í Grundarfirði, Staðarsveit og Stykkishólmi, auk kennara í fjar- og dreifnámi sem búa víða um land. Þrír kennarar og stjórnendur fluttu sérstaklega vest- ur vegna opnunar skólans en alls eru starfsmenn skólans 27 talsins, sumir í hlutastarfi. Mjög stór hluti nemenda kom beint úr 10. bekk og einnig komu fleiri nemendur á 2. ári framhalds- skóla en búist hafði verið við. Margir þeirra höfðu stundað nám í fram- haldsdeild sem starfrækt var í Stykkishólmi í samvinnu við Fjöl- brautaskóla Vesturlands á Akranesi. Þá kom góð aðsókn fullorðinna nem- enda á óvart, að sögn Guðbjargar. Meðal markmiða Fjölbrautaskóla Snæfellinga er að vera leiðandi í nýj- um kennsluháttum og nýtingu upp- lýsingatækni. Guðbjörg telur að ein ástæða góðrar aðsóknar fullorðinna nemenda sé hvað kerfið í skólanum er sveigjanlegt. Skólinn styðst við bandarískt kennsluumsjónarkerfi sem heitir Angel (Engill). Það er að- gengilegt í gegnum tölvur hvaðan sem er. Guðbjörg segir að lögð sé áhersla á að nemendur læri af eigin reynslu. „Markmiðið er að nemendur læri í gegnum verkefni sem við fáum þeim. Þeir læra af því að glíma við verkefnin og leitinni að lausnum. Við erum að þróa kennsluna í þessa átt og notum okkur ýmislegt í þeirri við- leitni. Þetta gerir töluvert miklar kröfur til nemenda og krefst ýmissa hliðarráðstafana, ekki síst hvað varðar þá yngstu. Þeir þurfa gjarn- an handleiðslu og stuðning til að verða sjálfstæðir í vinnubrögðum og virkir í þekkingarleitinni í stað þess að láta sífellt mata sig.“ Fjarnám og dreifnám – En hvaða nám er í boði í skól- anum? „Það sést best á heimasíðunni okkar,“ segir Guðbjörg. „Við erum í grundvallaratriðum venjulegur áfangaskóli. Notum sömu námsskrá og aðrir og bjóðum upp á margar brautir miðað við stærð. Náms- áfanga sem við getum ekki boðið hér ætlum við að ná í annars staðar með fjarnámi eða dreifnámi. Í haust vor- um við með þrjá hópa í dreifnámi og köllum til gestakennara. Þeir eru starfsmenn skólans, en geta búið hvar sem er á landinu, og taka að sér kennslu í ákveðnum áföngum. Ég get nefnt sem dæmi áfanga í Sögu 103. Kennarinn býr í Keflavík og hann átti að koma að minnsta kosti tvisvar á önn, en kom mun oft- ar. Að öðru leyti er hann í sambandi við nemendurna í gegnum Angel- kerfið, tölvupóst og MSN- spjallkerfið á fyrir fram ákveðnum tímum tvisvar í viku.“ Guðbjörg segir óvarlegt að dæma um reynslu af þessu fyrirkomulagi eftir aðeins eina önn. Hún segir þó að sér hafi þótt starfið ganga mjög vel á liðnu hausti. Guðbjörg segir að gert hafi verið ráð fyrir því að skólinn rúmaði 170 til 200 nemendur. „Samkvæmt reynslu af haustönn tel ég að við get- um tekið við fleirum. Við erum mjög ánægð með þetta hús, það hefur tek- ist mjög vel til með það. Ég veit ekki til þess að framhaldsskóli hafi verið hannaður á þennan hátt fyrr hér á landi, það er að segja innan frá. Undirbúningur hönnunarinnar var unninn af breiðum hópi heima- manna, skólamanna og sérfræðinga. Þetta var mjög merkilegt starf. Það væri ekki hægt að hafa kennslukerfi, eins og við notum, í hefðbundnu skólahúsnæði með göngum og stof- um.“ Guðbjörg Aðalbergsdóttir skólameistari segir nýja húsnæðið henta vel. Skólahúsið sniðið að þörfum skólastarfsins TENGLAR ............................................. www.fsn.is

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.