Dagblaðið Vísir - DV - 26.05.1984, Side 18
18
DV. LAUGAUDAGUK 26. MAl 1984.
FERÍ
FLUGNÁM
VEGNA
HÁRRALAUNA
— Það fer enginn út í atvinnuflug-
mannsnám vegna þeirra launa sem
starfið gefur. Flestir fara út í þetta
vegna flugdellunnar en ekki vegna
launanna. Það tekur um og yfir 20 ár
að komast i sæmilega há laun. Og ég
myndi ekki ráðleggja neinum að fara
út í atvinnuflugmannsnám nema að
hafa einhverja aðra menntun í bak-
höndinni. Atvinnuöryggí meðal flug-
manna er með því lélegasta sem gerist
hjánokkurristétt hérlendis.
Þetta segir maður sem lagði á sig
allan þann kostnað og tíma sem það
tekur að taka atvinnuflugmannspróf
og starfaöi sem atvinnuflugmaður um
skeið en hefur nú snúið sér að öðru.
— Launalega séð gat ég ekki haldið
áfram í fluginu, segir hann. Og ég
myndi ekki vilja vinna fyrir þessi laun
sem þeir hafa í dag.
Dæmi um laun
En hver eru laun flugmanna eigin-
lega?
Samkvæmt þeim upplýsingum sem
DV hefur aflað sér eru þau á bilinu 33
til 81 þúsund á mánuöi eftir starfsaldri.
Ef við tökum sem dæmi flugmann sem
unnið hefur í sex ár hjá Flugleiðum þá
hefur hann 37.500 í mánaöarlaun. Þetta
eru engin grunnlaun, þetta eru heildar-
mánaðarlaun með öllu. Af þessu borg-
ar hann um fimm þúsund krónur mán-
aðarlega í lífeyrissjóð (þessar háu
greiðslur í lífeyrissjóð stafa af því að
flugmenn hætta störfum fyrr en aðrar
stéttir). Flugmaðurinn í okkar dæmi
borgar svo tæpar tíu þúsund krónur í
skatta mánaöariega svo afraksturinn í
peningum verður rúm 23 þúsund. Við
þessa upphæð bætast síðar rúmar sex
þúsund krónur sem hann fær í dagpen-
inga mánaöarlega.
Það skal skýrt tekið fram að hér er
einungis um eitt dæmi að ræða og það
að öllum líkindum í neðri skalanum.
Flugmaður í millilandaflugi hefur
hærra kaup, bæði hefur hann lengri
starfsaldur og hærri upphæð í dagpen-
inga.
Ymis fríðindi hafa líka verið talin
flugmönnum til tekna svo sem toll-
frjáls vamingur, frír vinnufatnaöur og
fríar ferðir eða mikill afsláttur á flug-
ferðum. Þetta er vissulega hægt aö
meta til óbeinna tekna en þess ber
einnig að gæta að f jöldinn aUur af öðr-
um starfsmönnum Flugleiöa nýtur
þessara hlunninda líka.
Vinnutíminn
En hver er vinnutími flugmanna?
Flugmenn segjast selja Flugleiðum
175 klukkustundir á mánuði og þar af
séu innifaldar 85 flugstundir að sumri
og 75 að vetri. Flugleiðartienn segja
hins vegar að vinnutími flugmanna sé
ekki nema um 100 tímar á mánuði.
Mismunurinn mun þannig vera tilkom-
inn að Flugleiðamenn telja það til frí-
tíma þegar þeir eru á nokkurs konar
bakvakt, það er verða aö vera viðbúnir
þvi að hringt sé í þá og þeir boöaðir í
flug.
Þetta er að sjálfsögðu ekki beinn
vinnutími en flugmenn segja að þessir
tímar nýtist afar illa því þeir séu
bundnir við símann og megi ekki fara
neitt. Þeir benda ennfremur á að þess-
ar 175 klukkustundir séu sá tími sem
Flugleiðir hafi rétt til að ráöstafa flug-
mönnum á og það sé ekki mál flug-
manna hvort Flugleiðir nýti hann allan
eða ekki.
Algjör samstaða
Varðandi þau samningsmál sem
mest hafa verið-til umræðu upp á síð-
kastið ber að geta þess að flugmenn
hafa ekki fengið neinar launahækkanir
til jafns við aðra launþega í landinu á
þessu ári. Eftir því sem næst verður
komist munu fyrstu kröfur flugmanna
hafa verið nokkuð háar en eins og einn
viðmælenda blaðsins segir:
— Setja ekki allir fram mun hærri
kröfur í f yrstu en síðan er samið um?
Allir þeir flugmenn sem talað var
við voru sammála um að lagasetningin
á dögunum, er bannaði flugmönnum
að berjast fyrir kjörum sínum, hafi
haft illt eitt í för með sér og minnkað
líkurnar á samningum ef eitthvað er.
Hins vegar hafi hún þjappað flugmönn-
um saman og „önnur eins samstaða
aldrei sést,” eins og einn flugmanna
segir.
Forysta Flugleiða virðist lika vera
samþjöppuö því haft var eftir gömlum
samninganefndarformanni flugmanna
að aldrei hafi þeir rekist á annan eins
grjótvegg og í þessum samningum.
Dregist aftur úr
Flugmenn halda því fram að þeir
hafi dregist aftur úr í launum miðaö
við aðrar stéttir í landinu undanfarin
ár. Sem dæmi um þetta segir flugmað-
urinn sem nefndur er í dæminu hér að
framan að fyrir fimm árum hafi mán-