Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur - 01.01.1992, Side 67

Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur - 01.01.1992, Side 67
SUNNANFARI 67 nauðsynjar. Síðast, en ekki síst var því ætlað að fjalla um bók- menntir, frumsamdar íslenskar og einnig að einhverju leyti er- lendar bókmenntir þýddar á íslensku, svo og greinar um bók- menntir. Var þannig ætlunin að kynna Islendingum nýja strauma í bókmenntum. Sérstaklega var þess getið í 1. tölublaði 1. árgangs, að leitast ætti við að hafa auga með öllum íslenskum bókum, er út komu og dæma þær. Ahersla var lögð á að gera þeim jafn hátt undir höfði. Blaðið átti að vera sem hlutlausast. Fyrsti ritstjóri Sumianfara var Jón Þorkelsson (1859-1924), sem farið hafði ungur til Kaupmannahafnar til að nema íslensk fræði. Hann bjó síðan lengi í Kaupmannahöfn og hefur efalítið drukkið í sig þá bókmenntastrauma, sem yfir gengu, en á þeim tíma var andrúmsloftið þar þrungið spennu um listir og bókmenntir. Samt sem áður markast tímarit hans ekki ákveðið af þeim stefnum og því frjálslyndi, sem boðað var í Danmörku, og engar byltingar eru sýnilegar á síðum þess. Engu að síður er þetta gróskumikið tímabil í íslenskum bókmenntum. Margir höfundar, sem mjög hefur kveðið að í íslenskri bókmenntasögu, eru að þreifa fyrir sér og nota einmitt Sunnanfara til að koma verkum sínum á framfæri. Jón Þorkelsson var tímamótamaður í orðsins fyllstu merkingu. Hann lifði það að flnna að minnsta kosti vinda þriggja bókmenntastefna leika um sig. Hann tilheyrði auk þess þeim hópi, sem kallaðir voru „íslenskir aldamótamenn“ og létu sig stjórnmál miklu varða. Hann lagði mikla áherslu á að greiða götu ungra skálda. í ritstjórnartíð Jóns Þorkelssonar var Sunnanfari þjóðernislegt blað, og vildi hann hlúa að íslenskum siðum og sérkennum, enda var hann mikill áhugamaður um íslenska menningu og bókmennt- ir. Stefán Einarsson segir um hann í bókmenntasögu sinni, að hann sé annar mesti fræðimaður um íslenskar bókmenntir, næstur á eftir Jóni Helgasyni (1899—1986).1 Lengi hafi vakað fyrir mönnum að gefa út myndablað, og mun það hafa verið eitt af markmiðunum með Heimdalli, sem gefmn var út í Kaupmannahöfn 1884, en hann varð ekki langlífur sem kunnugt er. Fyrsta íslenska tímaritið, sem var með myndum og lifði af frumbernskuna var Ný sumargjöf þótt myndirnar væru að vísu fáar að tölu.2 Sunnanfari var fyrst gefinn út sem „mánaðarblað með mynd- um“, eins og undirtitill kveður á um, og síðar sem „skemmti- og fræðiblað með myndum“. Segir svo í 1. tölublaði 1. árgangs:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur
https://timarit.is/publication/280

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.