Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1995, Side 70

Frjáls verslun - 01.03.1995, Side 70
STJÓRNUN Heimsókn erlendra viðskiptavina: SVONA ÁTTU AD TAKAÁMÓTI ERLENDUM GESTUM Það er ekki sama hvernig stjórnendur taka á móti erlendum viðskiptavinum. Mistök eru dýrkeypt g geri þetta allt sjálfur. Hringi í hótelið, fínn nokkra veitinga- staði og fer með gestina á Gullfoss og Geysi, „gullhringinn" svonefnda. Þetta verður í góðu lagi. Þetta reddast. Heimsóknin verður góð og ég næ góðum viðskiptasamn- ingi.“ Þetta gæti verið hugsun íslensks stjómanda sem á von á mikilvægum, erlendum viðskiptavinum og hyggst undirbúa komu þeirra. Viðskiptaferð- ir eru mikilvægar og heimsóknum er- lendra gesta til íslenskra fyrirtækja hefur fjölgað í kjölfar aukinna, alþjóð- legra viðskipta. En það er ekki sama hvernig tekið er á móti erlendum viðskiptavinum. Því meira sem fyrirtæki eiga undir heimsókninnni þeim mun mikilvæg- ara er að hún heppnist. Hvert smáatr- iði ferðarinnar skiptir máli. Mistök geta verið dýrkeypt og komið í veg fyrir viðskipti. Ef íslenska fyrirtækið er til dæmis með umboð fyrir erlenda vöru og fær erlenda framleiðandann til landsins er mikilvægt að geta sýnt í verki að það sé hæft til að fara með hans hagsmuni hér á landi. UNDIRBÚÐU KOMUNA í SMÁATRIDUM, GLEYMDU ENGU Þeir, sem þekkja til þessara mála, TEXTI: JÓN G. HAUKSSON MYNDIR: KRISTJÁN eru allir sammála um að víða liggja ófyrirséðir pyttir sem auðvelt er að detta í sé undirbúningur heimsóknar- innar lélegur. Hér eru nokkrar gullnar reglur um það hvemig taka eigi á móti erlendum viðskiptavinum. Þær eru byggðar á viðtölum Frjálsrar verslun- ar við fjölda stjómenda, sem vanir eru að taka á móti erlendum viðskiptavin- um, og manna í ferðaþjónustu. Viðskiptaferðir em misumfangs- miklar. Algengast er að þær taki um þrjá daga. Þeir, sem koma oft, dvelja þó yfirleitt skemur. Viðskiptaferðirn- ar spanna allt frá einum gesti, sem kannski staldrar við í einn sólarhring, til hópa sem mæta á ráðstefnur eða alþjóðaþing sem fyrirtækin standa fyrir. Því fleiri útlendingar sem mæta þeim mun stangari undirbúnings krefst móttakan. Heilræðin eru þó þau sömu í öllum tilvikum: Undirbúðu komuna í smáatriðum, gleymdu engu. Þeir stjórnendur, sem standa best að komu erlendra viðskiptavina, eru þeir sem hafa langa og mikla reynslu í að taka á móti útlendingum. Þeir kunna þetta ágætlega. Þeir vita hvað ber að varast. Margir þeirra leita út fyrir fyrirtækið til að undirbúa kom- una. Láta til dæmis ferðaskrifstofur sjá um afmarkaða þætti, eins og bók- EINARSSON anir, hótel, skoðunarferðir, val á mat, staðsetningu funda og þess háttar. LÁTTU FERÐASKRIFSTOFUR BJÓÐA í PAKKANN Fjórar ferðaskrifstofur hafa sérhæft sig í að annast móttöku erlendra við- skiptavina fyrir fyrirtæki. Þær eru: Úrval-Útsýn, Samvinnuferðir-- Landssýn, Ferðaskrifstofa Islands og Ráðstefnur og fundir í Kópavogi. Algengast er að leitað sé til þeirra þegar um hóp erlendra gesta er að ræða. Stjórnandi, sem undirbýr komu er- lendra viðskiptavina til landsins, á fyrst af öllu að spyrja sig hvað hann sjálfur ætli að gera í undirbúningnum og hvað hann ætli að fá aðra til að framkvæma. Hann verður að spyrja sig þessarar spurningar: „Getur það verið að einhver annar en ég geti und- irbúið heimsóknina betur og ódýrar?" í krafti stærðar sinnar ná ferðaskrif- stofur betri kjörum en einstök fyrir- tæki við aðila í ferðaþjónustunni. Það er orðið mjög algengt að stjórnendur skilgreini nákvæmlega hvað þeir vilji og hafi síðan samband við ferðaskrifstofurnar og láti þær bjóða í pakkann. „Gjörið svo vel, hér er pakkinn, hvað bjóðið þið?“ Ekki er síður algengt að stjórnendur segi við ferðaskrifstofurnar: „Hvaða hug- 70

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.