Morgunblaðið - 03.03.2001, Qupperneq 34

Morgunblaðið - 03.03.2001, Qupperneq 34
LISTIR 34 LAUGARDAGUR 3. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ LÍFLEG og fjölbreytt tónlist var flutt við góðar undirtektir á tón- leikum í Félagslundi í Gaulverja- bæjarhreppi nýverið. Saman léku á alls kyns hljóðfæri nemendur Gaulverjaskóla og kennarar við Tónlistarskóla Árnesinga. Tónleikarnir voru ávöxtur sam- starfs skólanna tveggja og einnig fjáröflun til kaupa á rafmagns- hljómborði til notkunar í skól- anum. Alls er kennt á tólf stöðum í héraðinu og kemur skólastjór- inn Robert Darling og kennir í Félagslundi. Allir nemendur Gaulverjaskóla læra nótur og einnig að spila á blokkflautu allan námstímann upp í sjöunda bekk. Hefur svo verið í rúm 15 ár og eru börnin fljót að læra stafróf tónlistar- innar í yngstu bekkjardeildum með öðru námsefni. Tveir blokkflautuhópar léku og kór Gaulverjaskóla söng. Nem- endur við Tónlistarskólann léku á píanó og Hörður Másson á barítonhorn. Ásgeir Sigurðsson fyrrverandi skólastjóri Tónlistar- skólans lék á klarínett verk eftir Mozart og einnig léku Robert Darling, Birgit Myschi, Hörður Friðþjófsson, Helga Sighvats- dóttir og Jóhann Stefánsson, allt kennarar, á ýmis hljóðfæri. Berglind Einarsdóttir söng- kennari og kennari við Gaulverja- skóla stjórnaði nemendum og söng nokkur íslensk þjóðlög. Alls sóttu yfir 80 manns samkomuna og söfnuðust yfir 30 þúsund til hljóðfærakaupa. Kvenfélag Gaulverjabæjar- hrepps tvöfaldaði síðan þá upp- hæð og afhenti Stefanía Geirs- dóttir formaður kvenfélagsins Gauta Jóhannessyni ávísun í lok samkomunnar. Morgunblaðið/Valdimar Guðjónsson Nemendur Gaulverjaskóla sungu í lokin við góðar undirtektir. Nemendur og kennar- ar saman á tónleikum Gaulverjabæ. Morgunblaðið. ÓPERAN La Boh- ème var sýnd fyrir fullu húsi í gærkveldi og söng Sólrún Bragadóttir hlutverk Mímíar en hún er meðal reyndustu og bestu söngvara okk- ar, svo sem vel mátti heyra á sýningunni í gærkveldi. Sýningin var að öllu leyti sú sama og á frumsýningu, þó ef til vill samfelldari og leikrænt jafnari. Má vera að nú hafi und- irrituðum þótt minna til um galsann í sýn- ingunni en á frumsýningunni. Sólrún Bragadóttir söng hið vandasama hlutverk Mímiar af glæsileik, bæði raddlega og þá ekki síður í leik og náðu hún og Kolbeinn oft að gæða verkið sterkum tilfinningum. Fyrsta arían, Ég er kölluð Mími, var vel sungin og samspil hennar og Kol- beins í niðurlagi kaflans hreint út sagt glæsilegt. Senan fyrir framan krána, þar sem Rudolfo segir vini sínum, Marcello, hvað það sé, er þjaki hann og Mímí heyrir hann tala um að hún sé að dauða komin, var einstaklega áhrifamikil. Þetta at- riði er ef til vill sannmannlegasta sena óperunnar og einnig dúett Mímíar og Rudolfo, sem fylgir á eftir og var afburða vel sunginn. Í lokakafl- anum náði Sólrún að túlka þetta fölnandi blóm, sem Mímí á að vera, á afar sannfær- andi máta. Að öðru leyti var sýningin í góðu jafn- vægi og Bergþór og Ólafur Kjartan voru sömu ærslabelgirnir og var Ólafur Kjart- an sérlega góður í fyrsta þætti. Sam- söngur Bergþórs og Kolbeins, í upphafi lokaþáttarins, var og góður og Viðar Gunnarsson í hlutverki heimspekingsins, söng frakka-aríuna mjög fallega en þessi aría er einmitt sérlega inni- leg og falleg, og ásamt upphafs- aríum Mímíar og Rudolfos með frægustu aríum Puccinis. Glæsileg Mímí TÓNLIST Í s l e n s k a ó p e r a n Eftir Puccini. Sólrún Braga- dóttir söng Mími en að öðru leyti var sýningin framin af sama fólki og á frumsýningunni. Föstudag- urinn 2. mars, 2001. LA BOHÈME Jón Ásgeirsson Sólrún Bragadóttir ÍSLENSKIR áhorfendur ættu að þekkja nokkuð til verka Bretans Jim Cartwrights, auk þessa verks sem hér um ræðir hafa verk hans Barpar, Taktu lagið Lóa og söng- leikurinn Stonefree verið áður á sviði í íslenskum leikhúsum. Stræti hefur verið fært á svið nokkrum sinnum, meðal annars hjá Þjóðleik- húsinu og Stúdentaleikhúsinu. Leikritið var frumsýnt í Englandi 1986 og má segja að höfundinum hafi skotið upp á stjörnuhimininn í kjölfar þess og í dag þykir hann meðal athyglisverðustu leikskálda þar í landi. Verkið hentar að mörgu leyti mjög vel fyrir nemendaleikhúsið því hlutverk þess eru mörg og áhersla er á líf og kjör ungu kynslóðarinnar meðal lægri stétta þjóðfélagsins; þeirrar kynslóðar sem hefur búið við mikið atvinnuleysi, fátækt og von- litla framtíðarsýn. Leikritið er sam- sett af fjölda atriða en það sem teng- ir þau saman er gatan – strætið – sem persónurnar búa við og brugðið er upp nokkurs konar svipmyndum úr lífi þeirra eina kvöldstund. Í Nemendaleikhúsinu eru átta út- skriftarnemar úr leiklistardeild Listaháskóla Íslands og leikur hvert þeirra ýmist þrjár eða fjórar persón- ur verksins, að undanskildum Björg- vini Franz Gíslasyni sem er í hlut- verki Scullery, en það er í leiðinni nokkurs konar sögumannshlutverk. Scullery er náungi sem er ,,eldri en hann lítur út fyrir að vera“, leður- klæddur, útlifaður gaur sem virðist halda til á götunni í þeim tilgangi að- allega að verða sér út um áfengi og drátt. Björgvin Franz fór vel með hlutverkið, var hæfilega groddaleg- ur um leið og glitti í kviku einsemdar á viðkvæmum augnablikum. Eins og títt er um leikhópa Nemendaleik- hússins einkenndist allur leikur hópsins af miklum krafti og innlifun og má vænta mikils af hópnum í heild í framtíðinni. Sérstaklega fannst mér athyglis- verð frammistaða Gísla Arnar Garð- arssonar í fjórum ólíkum hlutverk- um. Hann fór á kostum sem slagsmálahundur og sem fullur her- maður og í heild var eftirtektarvert hversu ólíkar túlkanir hans á hinum mismunandi persónum voru. Sam- leikur hans og Nínu Daggar Filipp- usdóttur í frábæru atriði þar sem kvenmaður reynir að táldraga dauðadrukkinn hermann var frá- bær. Kristjana Skúla- dóttir og Víkingur Kristjánsson voru einnig góð saman sem sveltandi parið í rúminu og þær Lára Sveindóttir og Nína Dögg voru afar sann- færandi sem flissandi ungpíur í leit að skemmtilegu og ,,öðruvísi ævintýri“ og í því atriði veittu þeir Björn Hlynur Haraldsson og Gísli Arnar þeim góðan mótleik. Björn Hlyn- ur var einnig bráð- fyndinn sem ,,fish- and-chips“ sölumað- ur. Elma Lísa Gunnarsdóttir lék grófgerðar ljóskur af mikilli innlifun og krafti. Þótt grunntónn þessa leikrits sé afar dökkur og verkið lýsi mannlegri niðurlæg- ingu, fátækt og ör- væntingu, þá er víða stutt í húmorinn og þýðing Árna Ibsen kemur hvoru tveggja vel á framfæri. Þessi sýning er sú fyrsta sem Ingólfur Níels Árnason leikstýrir á Íslandi og lofar vinna hans góðu um framhaldið. Ingólfur Níels velur að skerpa og ýkja flesta drætti leiksins og í þeim anda eru einnig litríkir búningar Elínar Eddu Árnadóttur. Tónlistarhönnun Mar- grétar Örnólfsdóttur ber einnig að sama brunni, tónlistin var kraftmikil og setti sterkan svip á sýninguna. Útkoman er fersk, kröftug og skemmtileg útfærsla á leikverki sem á alla möguleika til að snerta flestar taugar áhorfenda, vekja þá til um- hugsunar um leið og það kitlar hlát- urstaugarnar. Aðdáendur verka Cartwrights ættu ekki að láta sýn- inguna fram hjá sér fara, hún skilur sig að mörgu leyti frá fyrri upp- færslum á verkinu og alltaf er áhugavert að sjá þá hæfileika sem búa í nýjum leikaraefnum. Götulíf og draumar LEIKLIST N e m e n d a l e i k h ú s i ð Höfundur: Jim Cartwright. Íslensk þýðing: Árni Ibsen. Leikstjóri: Ingólfur Níels Árnason. Leikarar: Björn Hlynur Haraldsson, Björgvin Franz Gíslason, Elma Lísa Gunn- arsdóttir, Gísli Örn Garðarsson, Kristjana Skúladóttir, Lára Sveins- dóttir, Nína Dögg Filippusdóttir og Víkingur Kristjánsson. Leik- mynda- og búningahönnun: Elín Edda Árnadóttir. Tónlistarstjóri: Margrét Örnólfsdóttir. Ljósa- hönnun: Egill Ingibergsson. Smiðjan 2. mars STRÆTI Morgunblaðið/Jón Svavarsson „Útkoman er fersk, kröftug og skemmtileg út- færsla á leikverki sem á alla möguleika til að snerta flestar taugar áhorfenda.“ Soff ía Auður Birgisdótt ir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.