Morgunblaðið - 03.03.2001, Qupperneq 47

Morgunblaðið - 03.03.2001, Qupperneq 47
andi fyrir þá sem á hlýddu. Að sjálf- sögðu átti það vel við þarna en hæfn- in til þess að tala svona nýtist í miklu víðtækara samhengi. Um- ræðuefni hennar var ekki fjarlægðir og stærðir heldur um lífið um borð í bátnum og uppi á snævi þöktu landi. En hún notaði slík orð til þess að gera okkur kleift að skynja og skilja það sem hún talaði um. Þetta var eðlilegur hluti af orðaforða hennar. Á sama hátt geta fullorðnir að sjálf- sögðu séð og rætt um miklu fleiri svið. Meðvituð eftirtekt á stærðum, mælisamhengi, formum, orsökum og afleiðingum í rökréttu samhengi og ýmsu fleiru getur mótað það um- hverfi sem börn og unglingar hrær- ast í og valdið því að miklu færra verður framandi er börn fara í skóla og leggja stund á stærðfræði og ýmsar greinar þar sem stærðfræði er beitt. Vera má að þetta virðist dá- lítið óáþreifanleg ráð en ég á við hversdagslega viðburði tengda sam- veru inni á heimili og í stuttum ferð- um innan bæja eða út fyrir þá. Þar er í raun gnægð tilefna til slíkra við- ræðna og það er ekki síður haldgott veganesti að verða þannig læs og heyrandi á stærðfræðileg hugtök og orðaforða í umhverfi sínu en að æfa reikningsdæmi sem ekki tengjast neinu. Möguleikarnir tengjast oft at- burðum sem börn taka fullan eða talsverðan þátt í. Og spjallið getur vakið frekari umhugsun með þeim sem getur síðan tengst leikjum með spil, teninga og fleira. Í blaðagrein er ekki þægilegt að gefa lipur dæmi um þetta en það mætti gera í skemmtilegum barna- þáttum í sjónvarpi og ekki síst ef vettvangurinn er ekki bundinn við sjónvarpsstofuna heldur farið út fyr- ir hana. Sjónvarpsþættir sem sýna eðlileg samskipti barna og fullorð- inna eru ekki tíðir en þá mætti vel búa til með góðum handritshöfund- um og ráðgjöfum um inntak og um- hverfi. „Vinir“ gætu allt eins verið lítil táta og afi eða hnokki og móð- ursystir sem væru að sinna ýmsum spennandi verkum saman og spjöll- uðu um alla heima og geima í leið- inni. Þau gætu farið í leiktæki, veitt silung, bakað saman, farið í fjall- göngu, sagt grobbsögur og margt fleira. Það væri gaman að fá slíkt efni í sjónvarp og gagnlegt líka. Skertar aðstæður barna og unglinga Í síðustu grein nefndi ég að allt of fjölmennur hópur barna og unglinga byggi við skertar aðstæður í stærð- fræðinámi sínu. Þau hefðu svo tak- markað svigrúm til námsins að þau næðu ekki skilningi á því hvað það felur í sér. Eigi að ræða það mál í einhverri alvöru verður að hætta þeim sið sem hefur viðgengist lengi. Hann felst í því að árvisst er upp- hlaup í blöðum og á mannamótum þegar próf eru lögð fyrir eða nið- urstöður samanburðarrannsókna birtast. Þar þusa menn við náung- ann og goluna og skilja svo ekki hvers vegna mál eru óbreytt árið eftir, og þar á eftir, og þar á eftir... Einstakir atburðir hafa lítið sem ekkert að segja í samhengi sem er jafnmargþætt og það sem við getum kallað menningu stærðfræðináms- ins, eða hvaða augum mennirnir (karlar og konur) líta á stærðfræði og stærðfræðinám. Það þarf annað og miklu meira til eins og fyrr hefur verið komið að í greinunum. Segja má að markhópar séu þrír. Sá sem hefur mest að segja til lengri tíma litið, en er jafnframt fjölmennastur og verst skilgreindur, eru foreldrar og í rauninni þjóðin sjálf. Vísbend- ingarnar og spjallið hér á undan eru til þessa hóps. Hann stendur börn- um og unglingum næst, ver með þeim mestum tíma og skynjar næm- ast hvað þau skilja og mikilvægi þess að þeim líði vel við að spreyta sig. En hér geta fjölmiðlar gegnt mjög mikilvægu hlutverki. Umfjöll- un um nám og skólastarf fær orðið meiri sess en var í fjölmiðlum og það er vel. En fræðsluþáttur fjölmiðla má nýtast enn betur en orðið er sem grundvöllur umræðna hinna yngri og eldri. Í síðustu greinunum mun ég ræða þátt kennslunnar, þær breytingar sem skólastarf stendur frammi fyrir og mikilvægi þess að vel sé að verki staðið. Þar mun ég einnig ræða þátt yfirvalda og ýmsa möguleika at- vinnulífs til að láta gott af sér leiða í þessum efnum. Það eru forsendur fyrir hendi til að byggja upp og mæta nemendum á skynsamlegan og áhrifamikinn hátt. En til þess að svo verði þarf að vinna sameiginlega með markhópunum og á margvísleg- an hátt. Með stærðfræðihugtök á hraðbergi. 10. Eystrasaltskeppnin í stærðfræði í Reykjavík. Keppendur í Alþingi. MENNTUN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 3. MARS 2001 47 Iðnbúð 1, 210 Garðabæ sími 565 8060 Nýtt Nýtt Afskorin blóm 20% afsláttur í mars hópi yngri nemenda á Laugalandi hvort og þá hvernig leikir barna hefðu breyst frá því að kynslóðir foreldra þeirra og ömmu og afa voru á barnsaldri. Þessi umræða varð síðan kveikjan að því að farið var að lesa upp sögur úr nýrri bók Bjarna Eiríks Sigurðssonar, Bernskubrotum. Eins og fram kem- ur í heiti bókarinnar er um að ræða nokkrar bernskuminningar höf- undar, sem man tímana tvenna. Bjarni Eiríkur rekur minningar sín- ar frá því hann var barn á fyrri hluta nýliðinnar aldar, þar sem hann bjó í sveitinni hjá ömmu sinni og afa, á Höfn og í Hveragerði. Brotin eru ýmist full af sársauka eða gleðirík og hlýleg. Í sumum þeirra er að finna vissan siðferð- isboðskap sem á ekki síst erindi við börn og unglinga, t.d. þann að við berum ábyrgð gagnvart öllu lifandi, mönnum og dýrum. Morgunblaðið/Aðalheiður Nemendur í 3.–7. bekk Laugalandsskóla í lífsleikninámi með kenn- aranum Stefáni Erlendssyni og Bjarna Eiríki Sigurðssyni, sem las úr nýrri bók sinni, Bernskubrotum. MENNTAMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.