Réttur


Réttur - 01.04.1985, Qupperneq 20

Réttur - 01.04.1985, Qupperneq 20
hverjum, að líklega yrði aldrei unnt að skilgreina þann forða framar. Skólarnir hlytu að fá breytt hlutverk: Hvert skóla- stig yrði einkum að stefna að því að kenna mönnum að leita þekkingar, ekki að innræta mönnum einhver tiltekin kunnáttuatriði. Auðvitað er ljóst að þetta snertir skólastigin með misjöfnum hætti, hrærir minnst við fyrstu árum grunnskól- ans, því þar fer eftir sem áður fram sú þekkingarmiðlun sem nauðsyniegust er, lestrar- skriftar- og reikningskennslan, en síðan fór allt að breytast. Staðreyndirnar viku fyrir vangaveltum og rökræðum og með þeim hætti var leitast við að gera skólana að virku tæki í samfélagsþróun- inni. - Enn er langt í land að þessari breytingu íslenska skóiakerfisins sé lokið, og því miður eru óhugnanlegar blikur á lofti þessi misserin, háværar raddirnar sem heimta afturhvarf til hins forna og löngu úrelta. En haldist kennarar á annað borð áfram við störf verður þróunin ekki stöðvuð. Og hún mun halda áfram að breyta starfi kennarans í þá áttina að sí- fellt séu gerðar til hans meiri og meiri kröfur, menntun hans verði að vera í sí- felldri endurskoðun og stöðug en ekki stöðnuð, allt starf hans nýtt hverju sinni sem hann mætir nýjum námshópi eða bekk. Aðrar breytingar samfélagsins hafa líka orkað til þess að umbylta hugmynd- um okkar um hlutverk kennara. Neyslu- þjóðfélag samtíðarinnar gerir kröfur til þess að forstöðumenn heimila vinni báðir tveir úti á almennum markaði. Þar með hefur uppeldi barnanna flust af heimilum og í skólana. Þetta breytir hlutverki þeirra sem stofnana, gerir uppeldishlutverkið mikilvægara en áður hafði verið — og leggur kennurum þar með enn nýjar skyldur á herðar. Mér vitanlega hefur enginn kennari vikist undan þeirri ábyrgð, en hins vegar hafa margir reist þá eðlilegu kröfu að tekið verði tillit til hennar í mati á störfum stéttarinnar. Fleira um launamál kennara Bæði hérlendis og erlendis hefur yfir- leitt reynst auðvelt að halda kennurum í láglaunahópum og nægt að höfða til sam- visku þeirra og ábyrgðar gagnvart nem- endum. Þetta hefur leitt til flótta úr stétt- inni. Einkum hafa karlmenn — sem sam- kvæmt hugmyndafræði evrópskrar borg- arastéttar líta á sig og eru skoðaðir sem fyrirvinnur fjölskyldna — gefist upp í kennarastörfum, en konur — sem sam- kvæmt sömu hugmyndafræði skapa heim- ilum sínum aðeins aukatekjur ( eða afla sér vasapeninga) með vinnu sinni — tekið við. Svo rammt kveður að þessari kyn- greiningu stéttarinnar að orðið „fröken“ hefur glatað frummerkingu sinni á sænsku og þýðir þar einasta „kennari“ — sbr. orð barnsins sem kom heim eftir fyrsta skóladag að hausti og hrópaði frá sér numið: „Ja men vet du vad, mor? Min fröken ár en mann!“ Hér á íslandi hefur þessi þróun þegar náð mjög langt í grunn- skólum og konum fjölgar jafnt og þétt í hópi framhaldsskólakennara. Þetta væru auðvitað góð tíðindi — ef skýringin væri einhver önnur en sú að launin fæla karl- menn frá starfinu og binda það um leið sem láglaunastarf a.m.k. um ófyrirsjáan- lega framtíð. Jafnframt stuðlar þróunin vitaskuld að því að viðhalda grónum launamun karla og kenna, þegar enn eitt „kvennastarfið" kemur til. Við þetta hefur bæst afar kyndugur skilningur verkalýðsforystu á stéttabar- áttu eða einkennileg greining á „stétta- 84
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.