Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1977, Síða 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1977, Síða 8
starfsaldur. Beatty var 29 ára, en meðalaldur flotaforingja var þá 42 ár. Þegar stöðuhækkunin var til- kynnt, vakti hún að vonum, nokkra æsingu og öfund meðal foringja sjóhersins, sem viður- kenndu þó síðar, að hún hafi verið verðskulduð. Þegar Beatty var gróinn sára sinna, eftir langa legu og skurð- aðgerðir, giftist hann dóttur amerísks milljónamærings og fékk langt frí frá störfum, en að því loknu var honum fengin skip- stjórn á tundurspillinum „Juno“ og sendur til Miðjarðarhafsins. Síðan voru það „Arrogant“ og „Suffolk“ og loks orrustuskipið „Queen“ í Atlantshafsflotanum, en yfirmaður hans þar var prins Louis af Battenberg, aðmíráll, sem síðar varð yfirlávarður flota- stjórnarinnar. Árið 1909 kom til mála að hækka Beatty enn í tign, aðallega vegna þess að flotinn var stækk- aður með nýjum skipum og þörf var á nýjum og dugandi yfir- mönnum, en Beatty hafði ekki nægilega langan siglingartíma, sem flotaforingi svo að sérstaka tilnefningu þurfti til. Bent var á að Beatty hefði særst í Kína og tapað tíma þessvegna. Konungurinn veitti þá leyfi til þessarar óvenju- legu útnefningar og l.janúar 1910 var Beatty gerður að undir— aðmírál, en þá var hann tæplega 39 ára að aldri og yngsti aðmíráll breska flotans í yfirir 100 ár, að vísu hafði hin fræga breska sjó- hetja, Nelson, verið nokkrum mánuðum yngri, þegar hann hlaut þessa stöðu, en þá hafði hann verið flotaforingi í 18 ár. Stór- blaðið The Times gat þess að Be- atty væri yngri að árum, en 90% starfandi flotaforingja í breska sjóhernum. Beatty var að sjálfsögðu ánægður með þessa stöðuhækk- un, en neitaði þjónustu í Atlants- hafs flotadeildinni, þar sem hann varð að lúta stjórn sér æðri manns (aðmíráls), sem honum líkaði ekki allskostar við og kaus heldur að vera óvirkur og á hálfum launum næstu 2 árin, eins og hann átti rétt á. Skapmikill maður — Beatty. Þetta vakti nokkra gremju meðal ráðamanna flotans og einnig í flotamálaráðuneytinu og kölluðu sumir hortugheit, en Beatty vissi hvers virði hann var og beið ró- legur. í októbermánuði 1911 varð Churchill flotamálaráðherra. Hann þurfti á Beatty að halda og gerði hann að aðal ráðgjafa sínum og þarmeð var frekari stöðu- hækkun tryggð. Þessir tveir menn áttu margt sameiginlegt, dirfsku, þrek og framsýni, enda varð sam- vinna þeirra með ágætum. Báðir höfðu vakandi auga á uppbygg- ingu hins keisaralega þýska flota og bentu á að honum væri ætlað að ógna yfirráðum Breta á hafinu. Leyniþjónusta Breta var vel á verði og fylgdist með framvindu mála í Þýskalandi, hvað þetta snerti. Að vísu var ljóst að þýski flotinn gat ekki skákað þeim breska í skipafjölda, eða stærð orrustuskipa, en voru tæknilega séð, betur útbúin og höfðu ná- kvæmari skotvopn, auk þess snar- ari í snúningum. Með öðrum orð- um stórhættulegir andstæðingar. Þá var vitað að Þjóðverjar voru langt á undan öðrum í smíði og útbúnaði kafbáta. Churchill og Beatty, sáu þá þegar, að til stór- styrjaldar myndi koma fyrr eða síðar og skipulögð umfangsmiklar æfingar stórrar flotadeildar árið 1912 og Churchill skipaði Beatty yfirmann hluta hennar, en það var ný skipan mála í breska flotanum. Næstur Beatty í tign um borð í flaggskipi hans „Lion“ var Ernle Chattfield höfuðsmaður, sem átti eftir að fylgja honum allan kom- andi starfsferil. Beatty varð áfram yfirmaður þessarar flotadeildar, sem var bæði hraðskreiðari og betur bryn- varin, heldur en önnur orrustu- skip flotans. Beatty og Churchill kom saman um að í framtíðinni myndu árásir úr lofti verða hættulegastar herskipum, fram- sýni, sem átti eftir að sanna sig svo áþreifanlega í seinni heimsstyrj- öldinni, nokkrum áratugum síðar, með örlagaríkum afleiðingum. Rétt fyrir upphaf fyrri heimsstyrj- aldarinnar, eða hinn 3. ágúst 1914, var Beatty- aðlaður og hækkaður um eitt þrep í tign, gerður að vara-aðmírál og nú heyrðust eng- ar óánægjuraddir lengur. í orrustunni við Helgoland litlu eftir að stríðið skall á, fékk flota- deild Beattys að reyna krafta sína. Ætlunin var að senda nokkra tundurspilla, undir stjóm Tyrwitts höfuðsmanns inná Helgolands- flóa og gera usla meðal smærri þýskra herskipa í skjóli næturs og varna þess að þau kæmust til heimahafnar, en auk þess voru breskir kafbátar á verði úti fyrir þýsku fljótsmynnunum, tilbúnir í slaginn, ef svo færi, sem vonast var til, að hin þýsku orrustuskip yrðu send út til hjálpar, en það var aðaltilgangurinn. En Þjóðverjarn- ir veittu meiri mótspyrnu heldur en reiknað var með og 4 skip Tyr- witts urðu óvíg, svo að hann varð að hörfa frá og áætlunin þar með farin útum þúfur. Beatty var ekki önnumst viðgerðir á rafvél- um og raflögnum fyrir skip og í landi. Góðir farmenn. Vönduð vinna. VOLTI H/F Norðurstig 3, símar 16458 og 16398 392 VlKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.