Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2000, Side 21

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2000, Side 21
jtgerð kvæmd skipstjórnar, sem fylgjast á með, með hafnareftirliti aðildarrt'kja, takmarkar mögu- leika útgerða til að ráða skipstjórnarmenn til starfa sem uppfylla ekki skilyrði um alþjóða- skírteini. Auk þess veldur skorturinn á mönn- um með alþjóðleg réttindi því að skipstjórn- armenn gera nú sambærilegar launakröfur hvaðan sem þeir koma. Jafnframt fara launin hækkandi. Almenn krafa skipstjórnarmanna í dag er orðin sú að siglingatími þeirra á ári fari ekki yftr 2/3 af árinu og eru kröfur um aðeins 1/2 árs siglngatíma á ári orðnar algengar. Ef litið er til þessa markaðar í dag má sem dæmi nefna að danska útgerðafélagið Mærsk hefúr gripið til þess ráðs að reka sjálft sfyri- mannaskóla til að uppfylla sínar þarfir í harðri samkeppni um menn. Önnur dönsk útgerðarfélög auglýsa grimt eftir ungu fólki til að fara í skipstjórnarnám á sínum vegum. Góð skipstjórnarmenntun og reynsla er því að verða sterk söluvara á alþjóðlegum siglingamarkaði fyrir unga menn í framtíðinni. Því þurfum við sem komum að siglingum á einn eða annan hátt hér á landi, þ.e.a.s. stjórnvöld, útgerðarmenn, mennta- stofnanir í siglingafræðum og fagfélög siglingafræð- inga að vakna af þyrnirósasvefni sjálfhverfu smá- borgarans og markaðsetja okkur á alþjóðamarkaði sem siglingaþjóð með vel menntaða og þjálfaða sigl- ingamenn. Gera þarf sérstaka úttekt á því hvort bjóða megi siglingafræðimenntun á íslandi sem söluvöru á þessum erlenda markaði sem nú hungr- ar eftir skipstjórnarmönnum. Helmingur allra skipstjórnarmanna í Noregi hættir störfum á næstu 5 árum vegna aldurs og hin mikla siglingaþjóð Grikkir telja sig þurfa um 2000 nýja skipstjórnarmenn árlega en útskrifúðu einungis 768 í ár. I Bretlandi streyma nýbakaðir sfyrimenn út á siglinga- markað í öðrum löndum þar sem mun betur er borgað en í heimalandinu og svo má lengi telja. Á íslandi annar Sfyrimannaskólinn í Reykjavík ekki nema innan við helming af endurnýjunarþörf næst tveggja ára fyrir skip- stjórnarmenn á þeim skipum sem þjóna millilandaflutningum landsins. Er þessi þró- un farin að valda verulegum áhyggjum innan OECD og rætt er um að þróunin hafi alvar- leg áhrif á viðskiptamarkaðinn. Góð skipstjórnarmenntun og reynsla er því að verða sterk söluvara á alþjóðlegum sigl- ingamarkaði fyrir unga menn í framtíðinni. Því þurfum við sem komum að siglingum á einn eða annan hátt hér á landi, þ.e.a.s. stjórnvöld, útgerðarmenn, menntastofnanir í siglingafræðum og fagfélög siglingafræðinga að vakna af þyrnirósasvefni sjálfhverfú smá- borgarans og markaðsetja okkur á alþjóða- markaði sem siglingaþjóð með vel menntaða og þjálfaða siglingamenn. Gera þarf sérstaka úttekt á því hvort bjóða megi siglingafræði- menntun á Islandi sem söluvöru á þessum er- lenda markaði sem nú hungrar eftir skip- stjórnarmönnum. ■ Heimildir: Skipstjóra og stýrimannafélag ís- lands, Navigatörinn (blað siglingafræðinga í Danmörku), Heimasíða Eimskip.is, Heimasíða BIMCO/ISF Maritime manpower supply, Heimasíða Bandaríska flughersins „Fact Sheet C-130H. Sjómannablaðið Víkingur 21

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.