Fréttablaðið - 14.11.2009, Side 20

Fréttablaðið - 14.11.2009, Side 20
20 14. nóvember 2009 LAUGARDAGUR UMRÆÐAN Auður Lilja Erlingsdóttir, Freyr Rögnvaldsson, Steinunn Rögnvaldsdóttir, Þórunn Ólafsdóttir og Þórunn Rögn- valdsdóttir skrifa um hælisleit- endur Nýlega var þremur mönnum vísað af landi brott án þess að umsóknir þeirra um hæli á Íslandi hlytu efnislega meðferð. Umsækjendurnir voru sendir til Grikklands á grundvelli Dyflinn- arsamkomulagsins þrátt fyrir að Flóttamannastofnun Samein- uðu þjóðanna, Rauði krossinn og Amnesty International hafi ítrek- að lýst yfir áhyggjum af þeim aðstæðum sem hælisleitendur búa við þar í landi. Í ágúst síðastliðnum gaf Rauði krossinn út svarta skýrslu um aðbúnaðinn í Grikklandi. Þar segir m.a. að um 90% hælisleit- enda fái ekki gistipláss í móttöku- miðstöðvum fyrir hælisleitendur, enga fjárhagslega aðstoð, mat, fatnað eða heilbrigðisaðstoð frá grískum stjórnvöldum. Auk þess er ófullnægjandi aðgengi að upp- lýsingum, túlkum og lagalegri ráðgjöf. Þá er atvinnu erfitt að fá vegna tungumálaörðugleika, skorts á fastri búsetu sem er nauðsynleg til að fá atvinnuleyfi og slæms efnahagsástands. Brottvísanir hælisleitendanna frá Íslandi ættu ekki að koma á óvart enda hefur slík meðferð í langan tíma verið regla frekar en undantekning hér á landi. Það sem kemur greinarhöfundum, sem allir eru félagar í Vinstri- hreyfingunni – grænu framboði, þó í opna skjöldu er að þetta ger- ist undir verndarvæng ríkis- stjórnar flokks þeirra og Sam- fylkingarinnar – flokka sem kenna sig við félagslegt rétt- læti. Vissulega hefur r íkis - stjórn þessara flokka tekið til í málaflokkn- um og lagt til úrbætur frá því sem áður var, en það er ekki nóg að gera úttektir og skýrslur þegar mannslíf eru í húfi. Fólk er á vergangi í Grikklandi, við hrikalegar aðstæður, í okkar nafni. Við berum ábyrgð í þessu máli. Ekki einungis vegna þess að við berum öll ábyrgð á hvort öðru og ekki einungis vegna þess að kúgun, ofbeldi og vonlaus lífs- kjör sem hælisleitendur eru að flýja eru sameiginlegt vanda- mál heimsbyggðarinnar. Okkar ábyrgð er ekki hvað síst að finna í stuðningi íslenskra stjórnvalda við stríðsrekstur í Írak og Afgan- istan. Hvernig er okkur stætt á að senda fólk á flótta frá okkur, fólk sem hefur þurft að flýja heimili sín vegna hernaðar sem Ísland studdi – og styður enn með aðild sinni að NATO? Undirrituð skora á ríkisstjórn Íslands að endurskoða þessa ákvörðun þegar í stað og taka mál þessara manna, sem og allra annarra sem sækja um hæli hér á landi, til efnislegrar meðferð- ar. Með því móti getum við tekið þátt í að minnka álag á lönd eins og Grikkland, sem vegna legu sinnar eru fyrsti viðkomustaður flóttamanna á Schengen-svæð- inu, og þannig stuðlað að bætt- um aðstæðum flóttamanna. Ef fleiri þjóðir færu svo að okkar fordæmi og öxluðu ábyrgð væri jafnvel von á að Grikkland fengi færi á að bæta aðbúnað og aðstæður hælisleitenda þar. Fyrst og fremst er það líka hið rétta að gera. Ýmsir hafa áhyggjur af því að með því að veita fólki hæli séum við að opna landið fyrir flóð- bylgju hælisleitenda. Slíku hefur Ísland aldrei staðið frammi fyrir. Kannski verður það stórt vanda- mál einhvern daginn. Við skulum taka á slíku vandamáli þegar við stöndum frammi fyrir því. En í dag er ekki sá dagur. Við þurfum ekki í dag að taka ákvörðun um hvernig þessum málum verður háttað næstu hundrað árin. Það sem við þurfum að gera akkúr- at núna og alltaf í framtíðinni er að leggja okkar af mörkum og tryggja hverri manneskju grundvallarmannréttindi. Ef þessi ríkisstjórn gerir það ekki, hver þá? Höfundar eru félagar í Vinstri- hreyfingunni - grænu framboði. Gerum betur UMRÆÐAN Sigurður H. Sigurðsson skrifar um stjórnlaga- þing Forsætisráðherra lagði í vikunni fram frum- varp til laga um ráðgef- andi stjórnlagaþing. Þar er reiknað með að 25-31 þjóð- kjörnir fulltrúar sitji og ræði fyrirfram skilgreind viðfangs- efni með endurskoðun stjórnarskrár lýðveldisins Íslands að markmiði. Núgildandi stjórnarskrá var upp- haflega samþykkt í þjóðaratkvæða- greiðslu á lýðveldisárinu 1944 án þess að stjórnlagaþing kæmi að und- irbúningi hennar. Hún er að grunni til byggð á stjórnarskrá danska konungsríkisins. Síðan 1944 hefur Alþingi samþykkt nokkrar breyting- ar á henni án þess að almenningur hafi fengið að kjósa um það sérstak- lega. Einnig hafa ákvæði henn- ar verið túlkuð af lögspekingum, stundum á annan hátt en orðanna hljóðan segir til um. Gæti hugsast að sú aðferðarfræði sem tilgreind er í frumvarpi for- sætisráðherra endurspegli illa vilja almennings í landinu? Er hætta á því að svo fámennur hópur kjörinna fulltrúa verði öðru fremur fulltrúar stjórnmálaafla, efnafólks eða þjóð- þekktra einstaklinga? Hvað með talsmenn minnihlutahópa, s.s. inn- flytjenda, öryrkja og brottfluttra Íslendinga? Er ekki hætta á að kosningamaskínur stjórnmálaflokk- anna og ítök valdamikilla afla í fjöl- miðlum fái of miklu ráðið um kjör fulltrúanna? Sumir alþingismenn halda því fram að stjórnlagaþing sé ekki forgangsmál. Sömu aðilar hafa einnig býsnast yfir miklum tilkostnaði og sjá ofsjón- um yfir því að eyða opin- beru fé í slíkt. Nú um helg- ina er heilt ár liðið síðan ræðumenn á Austurvelli fóru að tala um Nýtt lýð- veldi á rústum hins gamla. Umræðan náði hámarki upp úr áramótum þegar Íslendingar loksins vökn- uðu og byltingaröflin sýndu hvers þau voru megnug. Ríkisstjórnin hrökklaðist frá völd- um og mótmælendur héldu heim. Síðan þá hefur ekkert gerst. En hvað kostar að slá stjórnlaga- þingi á frest eða vanda illa til verka? Hversu margir Íslendingar gefa upp vonina og flytjast til annarra landa? Það sem af er árinu 2009 eru á þriðja þúsund íslenskir ríkisborg- arar brottfluttir frá Íslandi umfram aðflutta. Á öllu árinu 2008 voru þeir 477. Hversu margir verða þeir árið 2010? Hvers vegna ætti fólk að vilja búa hér áfram við krappari kjör ef ekkert breytist til batnaðar? Þjóðfundurinn er mikilvæg til- raun því að hann getur sýnt fram á að stórt tilviljunarkennt úrtak úr þjóðskrá er mun betri þverskurður af þjóðfélaginu en 25-31 þjóðkjörnir fulltrúar. Þjóðfundurinn getur líka sýnt fram á að kostnaður við raun- verulegt stjórnlagaþing þarf ekki að vera mældur í milljörðum. Stöndum vörð um hag almennings og krefj- umst þess að fá stjórnlagaþing hið fyrsta, skipað almenningi fyrir almenning og án þátttöku stjórn- málaflokkanna. Ekki ráðgefandi því Alþingi á að vinna fyrir fólkið í landinu en ekki öfugt. Þjóðin veit sjálf hvað henni er fyrir bestu. Höfundur er kvikmyndagerðarmaður. Hvað kostar að slá stjórnlagaþingi á frest? SIGURÐUR H. SIGURÐSSON AUÐUR LILJA ERLINGSDÓTTIR FREYR RÖGNVALDSSON STEINUNN RÖGNVALDSDÓTTIR ÞÓRUNN ÓLAFSDÓTTIR ÞÓRUNN RÖGNVALDSDÓTTIR Hengjum okkur ekki í smáatriði! Vinátta – alveg óháð kerfi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.