Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Síða 23

Menntamál - 01.12.1961, Síða 23
MENNTAMÁL 209 t. d. fer — ref, sam — mas, sól — lós. Sjónræna treglæs- ið auðkennist einnig af því, að börnin eiga sérstaklega örð- ugt með að lesa stutt orð og áþekk orð: sem- mes, hún- nú. Yfirleitt eiga börn auðvelt með að lesa þessi orð, ef formskyn þeirra er í góðu lagi, en hætt er við, að börn með ófullkomnu formskyni hljóti þráfaldlega umvandan- ir af hálfu foreldra og kennara, ef þeim er ókunnugt um ástæðurnar fyrir örðugleikum barnanna. Auk þessarar veilu á formskyni er alltítt, að börn þessi hafi lélegt minni á það, sem fyrir augu ber. Sjónáhrifin festast ekki í minni þeirra, og þau ráða ekki yfir sjónrænum minnismynd- um sem önnur börn. Þessi minnisveila kemur fram sem gleymska á útlit orðsins, og börnin eru óeðlilega lengi að ná valdi á stöfun og að draga hljóðin saman. Önnur smá- atriði lestrartækninnar vef jast einnig fyrir þeim. Þau eiga mjög örðugt með að ná valdi á frjálsum lestri, og sum ná því aldrei. Barn með sjónrænu treglæsi beitir því sömu tækni og algengt er í fyrsta bekk löngu eftir að það er komið yfir þann aldur. Þessi staðreynd veldur oftast nær vanlíðan og kvíðni í lestrartímum. Treglæsi þessu fylgja einnig alls konar réttritunarörðugleikar. Augljóst merki um svikult minni á sjónrænu sviði kemur fram í stafsetn- ingunni, þar sem hún er hljóðrétt úr hófi fram. Sjónrænu myndina brestur og orðið er skrifað nákvæm- lega eftir í heyrninni. I þessum tilvikum er algengt, að þögulu hljóðin gleymast, þar sem þau eiga að vera, t. d. tvöfaldur samhljóði. En hins vegar er hljóðum skotið inn í ýmis orð, þar sem þau eiga ekki að vera, eða skipt er um hljóð, t. d. lögregla: löðregla. Heildarauðkenni hins sjónræna treglæsis verður þá á þessa leið: Lestrarhraðinn er mjög lítill, og börnin eru bundin af smáatriðum í lestrinum, þau hafa eðlilegan þroska í greiningu og tengingu hljóðanna. Smám saman þroskast yfirleitt hjá þeim hræðsla og vanmáttarkennd, sem veldur spennu og jafnvægisleysi í kennslustundun- 14
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.