Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Page 67

Menntamál - 01.12.1961, Page 67
MENNTAMÁL 253 milli starfs og hvíldar. Ekki er ávinningur að því að skerða nætursvefn með lestri, námsgetan þverr, ef nem- andann brestur svefn. Mönnum virðist þá ranglega, að þeir læri meira, af því að þeir vinna meira. Hollt er að gera líkamsæfingar, áður en námið er hafið. Slíkt veitir andlega slökun, sem bætir námið. Gönguferðir og íþróttir almennt eru vel til þessa fallnar. Það hefur komið 1 Ijós, að stúdentar þeir, er stunda vel íþróttir, ná betri námsár- angri en hinir, er ekki gefa sig að neins kyns líkamsæfing- um. Af þessu má að sjálfsögðu ekki álíta, að æfingarnar séu skilyrði fyrir hinum góða námsárangri. Sameiginlegur þáttur getur verið forsenda hvors tveggja. Víst er þó, að svo virðist sem nám stúdentanna gjaldi þess ekki, þó að þeir verji drjúgum tíma til íþrótta. Hve langar eiga svo vinnuloturnar að vera? Þetta efni hefur verið rætt mikið, meðal annars þegar ákveðin hefur verið lengd á kennslustundum. Almennt svar er ekki til við þessari spurningu, því að æskilegasta lengd vinnulotunn- ar eru mjög komin undir því efni, sem fengizt er við. Ef læra skal kafla í sagnfræðilegri handbók, getur lotan verið mun lengri heldur en við utanbókarnám á stærðfræðileg- um formúlum. Af 178 stúdentum við háskólann í Stokk- hólmi var Va hlutinn vanur að lesa tvær klukkustundir í senn, þar sem -/* lásu í lengri lotum. Piltarnir höfðu styttri lotur en stúlkurnar. Nauðsynlegt er að skjóta hvíld- arstundum inn á milli. Sama rannsókn leiddi í ljós, að um það bil 50% stúdentanna höfðu hvíldirnar skemmri en 20 mínútur. Börn eiga örðugt með að.einbeita sér í langan tíma. Aukið þol í þessu efni er merki um aukinn þroska. Umhverfi námsmannsins. Margt truflar námsmanninn í nútíma samfélagi. Oft er næsta örðugt að einbeita sér að samfelldu námi og njóta æskilegs næðis sakir þrengsla heima fyrir. Þá er og mikið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.