Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Síða 73

Menntamál - 01.12.1961, Síða 73
MENNTAMÁL 259 að leita skýringar á því fyrirbæri, að meira veltur á lengd námslotanna en hvíldanna. Það fer eftir eðli námsefnis og þroskastigi námsmanns, svo sem aldri, greind og menntun, hversu námslotum verður haganlegast fyrir komið. Almennt má þó fullyrða, að betur gefist að læra af kappi í stuttum lotum heldur en að breyta lotulengdinni öðru veifi. Rannsókn á náms- háttum stúdenta hefur leitt í ljós, að þeir ná betri árangri, sem læra af atorku í hlutfallslega stuttum lotum með stuttum hvíldum, en hinir, sem lengri höfðu lotur og hvíldir. Ýmiss konar afbrigðilegir örðugleikar geta komið í ljós, ef menn ganga fram af sér í próflestri, eigi aðeins afturvirkar og framvirkar námstafir, heldur er líka geð- rænum lokum skotið fyrir góðan framgang. Margir þeir stúdentar, er geymt hafa ólesnar bækur til síðustu dægra fyrir próf, kannast við, hversu þeir „sjá allt svart“, eigi aðeins við lesturinn heldur og í prófinu sjálfu. Þeim er hollast, sem eiga í vændum próf eða yfirheyrslu í um- fangsmiklu efni, að lesa kafla af kafla og bók af bók í tæka tíð, en safna því ekki saman og ætla að vinna það í ótíma. Frumlestur er afleitur fyrir próf, próflesturinn á að veita yfirsýn og glöggvun á sérstökum atriðum. í stöku grein gefur það góða raun að gera útdrætti úr köflum bókar eða jafnvel heilum bókum. Útdrættirnir eiga ekki að geyma sundurlausar staðreyndir einar, heldur veita heildarsýn yfir efnið og skýra samhengi þess. Út- drættirnir eiga ekki heldur að koma og geta ekki kom- ið í staðinn fyrir bókina, þeir eru handa þeim, er samdi þá. Þeir bera stílmörk hans, og þeir auðkennast af lagi hans við að skipuleggja og innbyrða námsefnið. Öðrum koma þeir helzt að haldi við að gleypa í sig sundurlausar staðreyndir. Við ritun þeirra er margt fellt niður, er í hug kemur við lesturinn. Þegar eigin útdráttur er lesinn að nýju, vakna þau hugtengsl aftur. Stök atriði í útdrætt-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.