Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1955, Qupperneq 25

Kirkjuritið - 01.04.1955, Qupperneq 25
HUGMYNDIN UM GUÐSRÍKIÐ 167 náðarinnar, sem fúslega sé af Guði gefin vegna trúarinnar á friðþægingarverk Jesú Krists. Deilan milli Lúthers og kaþólsku kirkjunnar snerist endan- lega einkum um skírnina. Hugmynd hans var að endurnýja hina einföldu frumkenningu postulanna, er hann hugði að kirkjan hefði síðar fallið frá. Sögulega var það Lúther, sem hafði rangt fyrir sér. Það var kaþólska kirkjan en ekki Lúther, sem hélt fast við hina upprunalegu kenningu um skírnina. En trúarlega skoðað var kenning Lúthers réttari, því að hún gerði það unnt að trúa á stöðuga fyrirgefningu syndanna, er kæmi frá Guði vegna Krists. Kaþólska kenningin um skírnina var hér um bil hið eina, sem sú kirkja hafði varðveitt óbreytt gegnum aldirnar frá fyrstu tíð. Það var því enn stórt skref burt frá heimsslita- stefnunni, er Lúther losaði skírnina úr öllum tengslum við hana, og að þessu leyti verður þá líka skoðun Lúthers á fyrir- gefningunni frábrugðin skoðun Páls. Áhrif Lúthers, ný straumhvörf í guðfræðinni. í trúarboðun Lúthers mátti finna áþekkt sigurhrós og vart verður í bréfum Páls. En sú fagnaðartilfinning leiddi hugann burt frá þeirri bölsýni og heimsafneitunarstefnu, sem verið hafði erfðagóss kristindómsins. Lúther leit ekki svo á, að heims- afneitun og meinlætalíf væri eðlilegt viðhorf kristindómsins, heldur lagði hann alla áherzlu á það, að menn eigi að lifa starfsömu og dygðugu lífi og rækja vel sína jarðnesku köllun °g þær skyldur, sem náungans kærleikurinn leggi oss á herðar, vera í einu orði sagt heiðarlegir og ötulir borgarar og vinna verk sín, hversu lítilfjörleg, sem þau kunna að virðast, eins °g þau væru þjónusta við sjálfan Guð. Enda þótt hann í orði kveðnu fylgdi hinni bölsýnu stefnu erfðaguðfræðinnar, hafði hann samt miklu fremur tilhneigingu til jákvæðrar og bjart- sýnnar lífsskoðunar og vísar hann að þessu leyti veginn til þess, sem síðar varð í mótmælendakirkjunni. Lúther taldi að vísu, að hann sækti kenningu sína mjög til frumkristninnar, en hann lagði þó ekki megináherzluna á þetta atriði, heldur hvatti fylgismenn sína til að lesa sjálf guðspjöllin, og gerði hann þannig Nýja testamentið að æðsta úrskurðarvaldi í trúar- efnum.

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.