Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 53

Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 53
ekkert um eðli og einkenni Bahaitrú- Qr'nnar. pyrst skulum vér því leita svars 10 nnnarri spurningu, þ.e. hver er ^ndirstaða Bahaitrúarinnar og í ?a°a sambandi stendur hún við þau tr^arbrögð, sem hún segist uppfylla fullkomna? Bahaitrúin kemur fró t®lrni islams. Rœtur hennar Iiggja ' Múhammedstrúar, sem er trú um bil 440.000.000 manna í dag. eir eiga Múhammed að spámanni 'num og Biblía þeirra er Kóraninn. má raunar með sanni segja, að naitrúin sé angi af anga á einni 9rein Múhammedstrúarinnar. Furðu J^tir, er trg meg sIíka forsögu er í 9 !ýst sem hirzlu „hinnar miklu ®ndurlausnaráœtlunar, þar sem gjör- , a t mannkyn skal öðlast fullkominn I r°ska, andlegan, pólitískan og fé- a9slegan, í heimsskipun, er spannar agQ iörðina". Það gefur að skilja, er er f°rvitnileg, en þvl aðeins ^ an skiljanleg, að hafðar séu i ®a nokkrar staðreyndir um islams- n uPpruna Bahaullah sjálfs. VQr Persnesi<ur Múhamm- inn á þeirri . Múhammedstrúarinnar, sem nefnist „sjia-islam". ir S ?m skiptist fljótlega í tvœr deild- ekk'SUnna si'a' þetta kemur hVQg 'nn u sérkenni súnnar, en eitt- verður að minnast hér á sjia. ynr daga islams hafði Persía ver- ið h e'msveldi, stolt af mennmgu sinni og sögu. Konungar voru guðlegrar œttar og stjórnuðu ríki sínu af guð- legu réttlœti. Suður-Arabía hafði einn- ig átt sér guðlega konungsœtt og sérstaka menningu. Likt og eldur í sinu fóru svo stríðsmenn Allah og báru eyðimerkurarabanum byltingar- kenndar breytingar, bœði hvað lifn- aðarhœtti og hugsun snerti. En eld- móðurinn dvínaði og í kjölfarið sigldi tími öryggisieysis. Margir söknuðu þá fastmótaða lífsins undir stjórn hinna guðlegu konunga og þráðu fyrra ör. yggi. Þessar vonir voru bœði trúar- legar og stjórnarfarslegar og þœr tóku að beinast til einnar áttar, til Ali, dóttursonar Múhammeds og tengdasonar, og síðan að niðjum hans, sem urðu 11 talsins og nefndir imamar. Alls voru því með Ali 12 imamar, þó sjia-deildina hafi annars greint á um tölu imama sinna. Sá 11. imaminn dó 874, og nokkur efi leikur á um, hvort sá 12. hafi nokk- urn tíma komið. Var þá síðar sagt, að hann hefði komið og meira að segja aldrei farið, en hann var ósýnilegur og ódauðlegur, hulinn, en mun á réttum tlma koma aftur til að skapa varanlegt réttlœti á jörðinni. Trúin á hinn dulda imam er svo ein- kenni sjia-trúarinnar, og hefur oftar en einu sinni valdið klofningi innan þeirrar deildar, þar sem ýmsir hafa komið fram með þá kröfu, að þeir yrðu viðurkenndir sem hinn 12. im- am. Þannig er sjia-deildin margklof- in. Trú sjia á hins vegar það sam- eiginlegt, að hún höfðar bœði til þeirra, sem þrá betra líf, en megna ekki að bœta það með stjórnarfars. legum aðgerðum, og til þeirra, sem 147

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.