Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 78

Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 78
bornar fram. Það er á sviði siðfrœð- innar, sem þrýstings hinnar ósýnilegu spennu verður fljótt vart. Spósögnin er sjúkdómsgreining ó óstandi heims- ins í samtlmanum. Hún reynir að birta, með siðferðilegum hœtti, með framsögn hins siðferðilega, hvað sé í rauninni að gerast, hvernig svo sem það birtist fyrir mönnum, og ó þennan hótt reynir hún einnig að setja fram og boða starfsemi Guðs. í slíkum spásögnum er framtíðarspá ekki á- berandi né fœr hún ávallt sína upp- fyllingu eins og jafnvel má sjá í Gamlatestamentinu. Hið mikilvœga í boðun spásagnarinnar er það, að Guð er að starfi í sögunni með ákveð- inn tilgang, og sá tilgangur er sið- ferðilegur. Umrœðuhópar um slíka predikun eru til mikillar hjálpar. Canon Warren hefir bent á mikil- vœgt atriði í tengslum við predikun af þessu tœi. Hann segir: „Predikar- inn ávarpar hér heildina, en ekki ein- staklinginn. Hann ávarpar heildina, þjóðina, þjóðfélagið." Síðan heldur hann áfram: „Verið getur, að um sérstakan áheyranda sé að rœða, einstakan konung, t.d. Akab, en ein- staklingurinn er hér litinn sem tákn heildarinnar, samfélagsins. Fyrir aug- um spámannsins er miklu stœrri heild en hann talar við sem áheyranda hverju sinni. Svo sem það er, að boðun fagnað- arerindisins er að boða einstaklinga til fundar við Guð, og á þeim fundi að þekkja og veita viðtöku hjálprœði Guðs og gerasf lcerisveinn, svo er það um spásögnina, að hún höfðar til samvizku heildarinnar. Þetta er ekki eingöngu eðli spá- dóma Gamlatestamentisins. Tilgang- ur trúvarnar Stefáns og predikunar Páls á þrepum Antoniusarturnsins var að höfða til samvizku heillar þjóðat/ en orð þeirra miðuðu ekki við aftur' hvarf einstaklingsins. Að segja fran1 spádóm er að tala í sérstökum kring' umstœðum til þess að höfða til ögra samvizku heildarinnar."5 Slíkar sérstakar kringumstœður na eru t.d. kynþáttavandinn í heild. 6. Trúvörn (The apologetic sermon) Við rœðum nú trúvarna(' p r e d i k u n . Paul Scherer hefir illan bifur á henni. Hann ritar: ,JrU' varnarpredikanir virðast mér a11 vafa- samar." Astœðan er þessi: „Trúvarnarpredikanir ganga ut frá því, að heilbrigð, rökrœn frarn- sefning efnis hjálpi mönnum rl trúar. Reynslan virðist þó styðia þessa skoðun meira í orði en a borði. Með þessu er þó ekki sag1' að trú sé órökrœn, heldur, —- Þutt einkennilegt sé, og dœmin átal mörg, sem hrœða, svo sem mar)<' isminn og kommunisminn eru fl vitnis um, — er hvatinn ekki rökrœnu, heldur handan rökrcena’ Með öðrum orðum, trúin er þa ' V sem sumir nefna ,meta-rationai > vegna þess að staða hennar er ekki í huganum, heldur í person unni."6 En — við verðum að flytja frU varnarpredikanir. Þœr eru hluti rökrœðum fyrir trúnni, hluti þeifrUt baráttu fyrir trúnni, sem Júdasarbfe vitnar um ,,. . . með því að mér er 172

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.