Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Side 85

Kirkjuritið - 01.12.1973, Side 85
Postulinn getur orðaS þetta svo, aS Guð hafi „falið okkur orð sáttar- 9|orðarinnar". í yfirfœrðri merkingu ma segja hið sama um þann þjón, sem í dag er kallaður og útsendur. Hann getur einnig og hlýtur að segja um sjálfan sig: Ég er erindreki í Krists stað. [ þjónustu minni er það einnig eins og „Guð sjálfur áminni" fyrir m'9- Ég bið í Krists stað: Látið sœttast við Guð. Við verðum að greina á milli em- bcettis og persónu. Postuli er fús til Pess að játa, að menn geti haft mis- munandi skoðanir á persónu hans. En onn leyfir engum að draga embœtti S|tt og virðingu þess í efa: Hann veg- Samar þjónustu sína (Róm. 11,13). ann fyrirverður sig ekki fyrir fagn- aðarerindið (Róm. 1,16). Það er engin tómstundaiðja að boða fagnaðarer- lnS'ð, ekkert sjálfvalið starf, heldur er það „skyldukvöð", sem hvílir á l"ner (I. Kor. 9,16). Þetta gjörir hann riálsan og djarfan. En það bindur ann e'nnig — bindur hann fagnaðar- er|ndinu í þrengstu merkingu. Svik við a9naðarerindið leiða bölvun yfir persónuna (Gal. 1,8). Én hvaS er þá aS segja um mögu- a okkar á því að vera það, sem leik, híf ?rurn kallaðir til: að hafa með e|.. Urn ministerium docendi evang- " et Potrigendi sacramenta? í ies?' bíánusta verður að fara fram gild9|Örle9a manr|le9u samhengi. Það 'nn k ^e^ur ' dag, að prestur- ,lrv, ut úr skrifstofu sinni á viss- Um tímum m°nnum votnsins" og boði fagnaðarerndið sem bíða eftir „hrœringu eins og ástandinu við Beth- esdalaug er lýst á dögum Jesú. í öðr- um kirkjudeildum verður presturinn að framkvœma þjónustu sína „í hlutastarfi". Við getum þó sagt, að presturinn lifi af starfi sínu hjá okkur. En þetta starf hefur smám saman orð- ið stöðugt margbrotnara. Það vœri vel þess virði að rannsaka sérstaklega, hvernig litið hefur verið á prestsstarf. ið í okkar norrœnu löndum, jafnvel aðeins frá siðbót fram til okkar daga. Einu sinni voru prestarnir raunveru- lega kallaðir „prédikarar" og þjón- usta þeirra „prédikunarembœttið". Olaus Petri orðar þetta svo: „Starf prestsins er að prédika, eins og starf smiðsins er að smíða". [ dag virðast margir telja fyrirmyndarprestinn vera mann, sem er sérfrceðingur á fjölmörg- um tœknilegum og verklegum sviðum. Allur tími hans fer í að leysa vanda- mál, sem eru mikilvœg í sjálfu sér, og þar af leiðandi fœr hann lítinn tíma til þess að sökkva sér niður í og einbeita sér að prédikunarstarfi sínu. Nú bíður söfnuðurinn e. t. v. ár- angurslaust við skrifstofu- og bœna- herbergi prestsins. Og nú snúum við okkur aftur að lýsingu postulans á hinni postullegu þjónustu sem nauðsynlegum lið í „þjónustu friðþœgingarinnar". 5ú mynd „Kristsumboðsins", sem hér er um að rœða, eða sú mynd „staðgöngunnar", sem hér er átt við, er framhald þess „orðs sáttargjörðar- innar", sem „okkur er falið". Hér er um það að rœða að vera „erindreki í Krists stað" og að „biðja í Krists stað: Látið sœttast við Guð.“ Athyglisvert er að taka eftir eining. 371

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.