Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 43

Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 43
trausti til hans eins. „Hann Guðs er sðlis einn/ og annar Guð ei neinn.“ * einhver á að taka að sér að leysa Vandann, er það Kristur og enginn annar. Fari nú svo, að einhverjum virðist ég 1 Þessum orðum rituðum hafa skotið 01 ®r undan einhverjum vanda, hlýt ég aS vísa því áliti á bug. Ég hef sagt allt ÞaS, sem ég tel kristinn mann geta Sa9t á grundvelli trúar sinnar. Og þeg- ar ég í þVf sambandi tala um trú, á ég Vl trúna sem tilverustaðreynd, sem Persónulega afstöðu, — ekki sem ” enningu“ af nokkru tagi. V'st nnætti bæta hér ýmsu við um (runa sem tilverustaðreynd. Þar á ég ignablikið" og eilífðina eða ,,hið ævarandi nú“, nunc stans (Ágústínus). Auðveldast ttun þó ag óraga öll slík orð saman því að vitna í ummæli Krists: Sá, S6rn lteyrir mitt orð og trúir þeim, sem endi mig, hefir eilift líf og kemur ekki ^ dóms, heldur hefir hann stigið yfir ra dauðanum til lifsins (Jóh. 5:24). 0r9^ önnur dæmi mætti draga fram .r Nýja testamentinu því til staðfest- 'n9ar, að kristinn maður er ekki til ess kallaður að brjóta heilann um ”e' lfS eða afla sannana fyrir „fram- dslífi“ mannanna. Kristnum manni J Su náð veitt fyrir trúna að lifa ,,í u9nablikinu“ í samfélagi við Jesúm , r|st hér á jörð. Það augnablik er I 1 e'lifðar. Þess vegna þakkar krist- hal ma^Ur GuS' ekk' fyrir ,,fram- ^ dslíf"' sem frann £ j væncjuni' hQitf. pað' eilífa lif, sem Guð hefur 6 'ö honum á því andartaki sem þakk- ar9lörðin er flutt. ;■ a- viS „ai tK|erkegaard) VIII Ég gat þess í blaðagrein nýverið, að tilveruguðfræðin hefði áratugum sam- an á erlendum vettvangi verið ákærð fyrir framúrstefnu og „frjálslyndi." Síðasta orðið nefndi ég gagngert af því tilefni, að séra Þórir Stephensen, dómkirkjuprestur, hafði slegið um sig með orðunum „frjálslynd guðfræði", en stimplað skoðanir mínar sem and- stæðu þessa „frjálslyndis“, enda væru þær í ætt við „trúvillingadómstóla og gapastokka". 1) Hér á landi hefur það verið venja um langt skeið að nefna „frjálslynda" þá stefnu innan guðfræði, er hing- að fluttist snemma á þessari öld, með þeim Haraldi Níelssyni, Jóni Helgasyni biskupi og fleirum. Hvað sem Ifður helztu kenningum þessarar guðfræði, er hitt víst, að öllum þeim, sem ekki aðhyllast hana, hefur um áratugi verið brugðið um skort á „frjálslyndi“. Sú aðferð vitnar í sjálfri sér um næsta undarlegt mat á „frjáls- lyndi“ yfirleitt! Verður að segja eins og er, að hæpið kann að vera að kynna svo einstrengingslegt sjónarmið sem „frjálslynda guðfræði“. Eigi að síður telja menn þessi orð bíta svo vel enn, að séra Þóri þótti ástæða til að bregða þeim fyrir sig í Morgunblað- inu, sjálfum sér til vegsemdar, en mér til hnjóðs. Vonandi verða fylgismenn þessarar stefnu varkárari framvegis. Sama stefna var á sínum tíma og er af mörgum enn nefnd ,,nýguðfræði“. 1) Áður nefnd blaðagrein. Vitnað verður til hennar nokkrum sinnum á næstu siðum. 41

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.