Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 12.06.1949, Qupperneq 62

Sjómannadagsblaðið - 12.06.1949, Qupperneq 62
íslandsferð með togara cftir Alan Moray Williams blaðamann Miðvikudagur 7. apríl. Um borð í íslenzka togaran- um Júlí á leið til Islands. Eg lagði af stað með járnbrautarlest frá Cambridge snemma í morgun, og kom til Grimsby kl. 2 e. h. Fór ég þegar eins og fyrir mig hafði verið lagt til skrifstofu Rinovia, sem er togaraafgreiðsla. Þaðan hélt ég til útflytjendaskrifstofunnar og fékk vegabréf mitt í lag. Togarinn átti að leggja úr höfn kl. 6, en mér var sagt að koma um borð kl. 5. Grimsby virðist vera lítill óþrifalegur bær og ber þar mest á fiski og fiskiðnaði. Stórir stampar fullir af ísfiski voru fluttir frá markaðnum og komið fyrir í járnbrautarlestunum við höfnina, flutningabílar fóru skröltandi framhjá, hlaðnir fiski. Um 200 togarar lágu í höfninni. Eg fékk mér ágætis „fisk og te“ á matsölustað rétt hjá járnbrautarstöðinni, sendi bréfspjald til skyldfólks míns og sagði því, að ég væri að leggja af stað. Fór síðan til togaraafgreiðslunnar og sótti tvær ferðakistur, sem ég átti geymdar þar, en verkamaður fylgdi mér í bíl niður að skipi. JÚIÍ er einn hinna nýju stóru íslenzku togara, en sama útgerðarfélag á tvo aðra togara, sem heita Maí og Júní. Júlí kom með góðan afla til Grimsby, og seldist hann fyrir rúm 12 þúsund sterlingsbund. Einnig bjargaði hann í þessari ferð skipshöfninni af breska togaranum Lord Ross, sem strandaði í Faxaflóa. Skipshöfnin mátti því vera ánægð með ferðina. Þegar ég kom um borð fór ég upp í brú og hitti skipstjórann, en hann er lágur þrekvaxinn maður, rjóð- ur í kinnum og talar góða ensku. Eftir að hafa þakkað honum fyrir að vilja flytja mig til Islands, fylgdi einn 'hásetanna mér til hásetaklefans. Þetta var eldri maður, neflangur og kinnfiskasoginn. Eina orðið, sem hann virtist kunna í ensku var „O.K.“ Togarar flytja ekki farþega að staðaldri og hafa því ekki neitt sérstakt farþegarúm, og verða þeir, sem með þeim ferðast, að sofa í sömu íbúðum og skips- höfnin. Hásetaklefinn hér er 40 ferfet, en rúm og fataskápar eru til beggja hliða, en borð með skorðum á er í miðið. Rúmin eru mjög lítil, — á stærð við líkkistu — og dýna og ögn af æðardún eru einu rúmfötin. Eg lét farangurinn í „líkkistuna mína“, skifti UIT1 föt og fylgdist með undirbúningnum undir brottfðr* ina. Olíuskip kom að skipshliðinni og dældi hundruð- um gallona af olíu um borð í Júlí, en brátt tók vélin að snúast og við héldum úr höfn. Við siglum norður með austurströnd Bretlands og myrkrið fellur á. Eg er búinn að skoða skipið, sem eins og allir aðrir togarar skiftast í þrjá aðalhluta. Vélarrúmið miðskipa (þar er allt útatað í olíu), stýrishúsið, en þar undir er káeta skipstjórans, eldhús og borðsalur aftur í, eC1 þar undir eru íbúðir og sömuleiðis fram í. Júlí er nýmálaður. Skrokkurinn er svartur að utan> en öldustokkurinn dökkbrúnn að innan. Reykháfur-' inn er dökkrauður og á hann er málaður bókstafur- inn „H“, er upphafsstafur heimahafnar Júlí, Hafnar- fjarðar. A þilfarinu ægir saman vírum, netum °S öðrum veiðarfærum auk þungra „járnbobbinga“. Skipverjar eru 15 að tölu. Flestir þeirra eru enskar húfur og í skinnvestum útötuðum í tjöru- Til þessa tíma hef ég ekki talað við neinn nema skip' stjórann og Jón, manninn sem fylgdi mér niður 1 hásetaklefann. Ég kem mér ekki að því, ganga mannanna og kvnna mig fyrir þeim með því að heilý3 þeim með handabandi, en B. sagði mér, að á Is' landi heilsuðust allir með handabandi. Þeir í hásetaklefanum hafa horft undrandi á mig og litið mig grunsömum augum, svipað eins og e§ gæti hugsað mér fiska horfa á lík meðal þeirra. Emi1 eða tveir hafa spurt mig á bjagaðri ensku hver CS væri og hvert ég væri að fara, en það er allt og sum£- Kanski er það feimni á báða bóga? Um 9 leytið kom hjálparkokkurinn, laglegur lj°s' hærður piltur um 18 ára gamall, sem nú geSn>f störfum aðalkokksins, sem er í fríi, og segir kvöldverðurinn sé framreiddur. Ég fór upp í og borðaði fisk, kartöflur, brauð og drakk te. Skip' mér aö borðsal 42 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.