Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Side 37

Eimreiðin - 01.07.1943, Side 37
eimreiðin VÆNGILLINN 213 vinnar, því aö árið 1909 lagði hann þær á hilluna að mestu og sneri sér að smíði fjögra hreyfla flugvéla. Hann smíðaði árið 1913 fyrstu fjögra hreyfla flugvélina, sem reyndist nothæf, °g aldarfjórðungi síðar fyrstu flutningaflugvélarnar, sem voru 1 förum yfir Atlants- og Kyrrahaf. Sikorsky gleymdi þó aldrei hugmyndinni um vængilinn, og árið 1929 tók hann að fást við hana að nýju fyrir alvöru. Hann var þá fyrir nokkru fluttur «1 Ameriku og orðinn frægur flugvélasmiður, einkum fyrir langflugvélar sínar (Clippers), sem reynzt höfðu ágætlega. En arið 1938 el'ndi Bandaríkjaherinn til samkeppni um smíði vængils. Og Sikorsky varð hlutskai*pastur. Hugmyndin um vængilinn er langt frá því að vera ný. Fyrir 400 árum gerði Leonardo da Vinci, málarinn og hugvitsmað- urinn ítalski, uppdrætti að slíku fartæki. Siðastliðin 40 ár hefur fjöldi hugvitsmanna barizt við að finna upp flugtæki, sem gæti tekið sig beint upp af jörðu og setzt beint niður, farið aftur á bak og áfram í loftinu og loks staðnæmzt í loftinu án l'ess að falla fil jarðar. Flestum mistókst alveg. Sumir gáfust UPP» urðu gjaldþrota, misstu vitið. Frönskum manni tókst anð 1907 að smíða tæki, sem gat lyft sér beint upp frá jörðu um nokkur fet. Árið 1916 smíðaði austurrískur hugvitsmaður luiggja hreyfla vængil, og fleirum varð nokkuð ágengt. En alltat var eitthvað að. Vélarnar reyndust ótraustar, stjórnin iÚ!- í handaskolum, og oft urðu slys við þessar tilraunir. Bezt lökst flugvélasmiðhum Fokker, sem smíðaði árið 1937 all- vandaðan vængil, sem hélt sér á flugi óslitið í eina klukku- Hund og tuttugu mínútur. En frekari fra.mkvæmdir um smíð a hessu fartæki urðu engar. Vængill Sikorskys er á stærð við venjulegan 5 manna bíl. A haki hans er þríálma, vélknúinn vængur. Einn meginmunur V0engils og flugvélar er, að vængur vængilsins snýst um ás, en vængir flugvélar eru fastir að mestu. Snúningshraði vængs- ms veldur þvi, að fartækið lyftist beint upp frá jörðu. En Vængurinn verkar einnig sem skrúfuspaði til þess að knýja lartækið áí'ram eða aftur á bak í loftinu. Vængillinn vegur llm 2% tonn með áhöfn og hefur um 130 km. meðalhraða. í,eit er ráð fyrir, að bæði stærðina og hraðann verði auðvelt aÖ auka.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.