Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Page 39

Eimreiðin - 01.07.1943, Page 39
eimheiðin VÆNGILLINN 215 Vængillinn fylgdust að alla leið. Ef billinn þurfti að nema staðar, staðnæmdist vængillinn einnig í loftinu uppi yfir bílnum, og þar sem bíllinn hægði á sér, gerði vængillinn hið sama. í þoku getur vængillinn leitað fyrir sér á mjög hægri ferð og þannig séð við árekstrum, og viliist hann í myrkri, er ekki annað en lækka flugið og beina kastljósi á jörðu, unz Vængilstjórinn finnur einhver þau leiðarmerki, sem hann kannast við og getur áttað sig eftir. Það er talið, að vængillinn geti komið að margvíslegu haldi i hernaði. Um nytsemi hans í haráttunni við lcafbáta er áður getið. En auk þess má nota hann til að flytja matvæli og meðöl og til alls lconar njósnaferða. Löndunarskíð hans eru nr togleðri, svo að hann getur lent nálega hvar sem er, svo sem n vatni, snjó, isi og mýrlendi. Úr vængli er hægt að leggja siinaþræði bak við víglínur óvina og tala siðan í síina við ntvarðastöðvar á jörðu. Sikorsky telur engin vandkvæði á því að framleiða vængla í stórum stíl eftir stríðið lil ahnenningsnota. Verðið á fjögra sæta vængli áætlar hann tæpar 10 000 krónur og reksturs- kostnað svipaðan og á venjulegum bíl. Einnig verður hægt að Hota vængla til fólksflutninga i stórum stíl, líkt og strætis- vagnar eru notaðir nú, og til póstflutninga. Sikorsky telur, að eftir svo sem áratug frá ófriðarlokum verði buið að taka * notkun hundruð þúsunda eða jafnvel milljónir vængla i Þandaríkjunum. Einn af forstjórum amerísku flugfélaganna hefur sótt um leyfi til að koma á póstflugferðum með vængl- 11111 í sex austurfylkjum Bandaríkjanna, og gerir hann ráð fyrir að flytja á þann hátt flugpóst af þökum 400 pósthúsa og járnbrautarstöðva fram og aftur á þessu svæði. Það er talið tiltölulega auðvelt að læra að stjórna vængli. Reyndir flugmenn læra það á þrem klukkustundum. Vanur f'ilstjóri á einum degi. Fyrir þá, sem hvorki kunna að stýra flugvél né bíl, tekur það nokkru lengri tima að stjórna vængii. Rn þó er þess að gæta, að þeir standa að sumu leyti betur að vígi en flugmenn og bílstjórar. Vængillinn hagar sér svo ólíkt því, sem þeir eru vanir, að þeim fallast oft hendur í fyi'stu. Þannig fór fyrir flugkappanum Lindbergh, er hann ‘Otlaði að stjórna vængli í fyrsta sinn. Hann var að bisa við
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.