Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 73

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 73
GUNNAR E. FINNBOGASON árangur einstakra skóla og bera saman við aðra. Slíkt mat er einnig dýrt í fram- kvæmd og gefur ekki einhlítar niðurstöður. SKÓLAR MEÐ SÉRSTÖÐU Til að gera skólana eftirsóknarverða að mati frjálshyggjumanna er mikilvægt að þeir skapi sér sérstöðu og höfði til ákveðinna markhópa með námstilboðum sínum. Hugmyndin um skólanámskrá er hluti af þessari umræðu en í henni setur hver skóli fram stefnu sína og meginmarkmið. Gerð er grein fyrir námstilhögun, við- fangsefnum og valmöguleikum sem skólinn býður upp á. Hugmyndin um aukið valfrelsi innan skólans er ekki ný, því í grunnskóla- lögunum frá 1974 var gert ráð fyrir töluverðu valfrelsi nemenda í tíunda bekk grunnskólans. Minna varð úr framkvæmdum, m.a. vegna fjárskorts og skorts á námsefni. Það má vel hugsa sér, sérstaklega í efstu bekkjum grunnskóla og fram- haldsskólunum, að skólar skapi sér sérstöðu hvað varðar námsframboð og sérhæf- ingu í vissum námsgreinum. 1 framhaldsskólanum hafa valmöguleikar innan ákveðinna brauta í áfangakerfinu verið litlir. A mótunarárum áfangakerfisins, upp úr 1970, var því m.a. talið til tekna að kerfið gæfi mikla möguleika á frjálsu vali nemenda. Þróunin virðist hafa orðið önnur því valmöguleikar nemenda í dag eru ekki miklir. Ekki er við kerfið sjálft að sakast í þessu efni, því að það býður upp á þessa möguleika, heldur við innra skipulag skólanna og fjármagnsskort. Hugmyndin um móðurskóla eða kjarnaskóla er ein útfærsla á hugmyndinni um sérstöðu. í skýrslu Nefndar um mótun menntastefnu (1994:73) er þetta þannig orðað: Heimilt verði að stofna kjarnaskóla fyrir einstakar starfsgreinar eða starfsflokka í samvinnu við viðkomandi starfsgreinasamtök til að hafa forgöngu um þróunarstarf á því sviði. Fulltrúar samtaka atvinnurekenda og launþega í viðkomandi starfs- greinum eigi sæti ístjórn verkefnis um kjarnaskóla í tilraunaskyni. Kjarnaskólinn sérhæfir sig fyrir tilteknar starfsgreinar eða starfsgreinaflokka og þar skal fara fram skipulegt þróunarstarf í starfsnámi í samvinnu við aðila í atvinnu- lífinu. Ef valfrelsi er aukið þá ættu nemendur að geta valið sér skóla á grundvelli skólanámskrár og kennsluskrár skólanna. Þetta er í beinni andstöðu við núverandi stefnu að framhaldsskólarnir séu hverfisskólar. Þrátt fyrir að þetta fyrirkomulag sé sveigjanlegt að einhverju marki þá hafa sumir framhaldsskólar litið á slíka úthlutun sem nauðsyn til að eiga tilverurétt. Einnig veður að gera kröfu um að þær upp- lýsingar, sem skólinn sendir frá sér, gefi rétta mynd af starfsemi hans þannig að upplýsingarnar séu ekki misvísandi. I Bandaríkjunum er mikil óánægja meðal foreldra sem halda því fram að háskólar auglýsi þekkta prófessora sem kennara í byrjunaráföngum á háskólastigi til að laða að nemendur en síðan sé raunin önnur þegar námið hefst, þá kenni óreyndir stundakennarar á þessum námskeiðum. Vissar háskólastofnanir eiga yfir höfði sér málaferli vegna þessara vanefnda. Um leið og skólunum verður leyft að skapa sér ákveðna sérstöðu og nemendur fá frjálsar hendur um val á þeim, skapast strax samkeppni milli skólanna um nem- 71
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.