Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 25

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 25
23 2. Meðferð. Ströng alvörugefni er langt frá að laða liið sang- vkiska barn. |>að væri röng uppeldisaðferð, ef kennar- inn beitti ávallt við pað hátíðlegri alvöru. Yjer verð- um heldur að láta pað sjá að oss geðjast að glöðum og kátum börnum. Kennarinn getur innan vissra tak- marka gjörzt leikbróðir barnsins, ef hann lætur pað allt af skilja pað og finna til pess, að hann gjöri pað til pess að gleðja barnið. En lialdi kennarinn lijer ekki liið rjetta hóf, verður barnið heimtnfrekt, ókurt- eislega nærgöngult við kennarann, en slíkt getur verið hættulegt fyrir virðingu hans. Sá, sem lcann. að præða liið gullvæga meðalhóf, aflar sjer auðveldlega trausts barnsins og virðingar pess; sá, sem ekki kann pað, miss- ir traust og virðingu barnsins. Sú virðingartilfinning, sem barnið á að liafa fyrir kennara sínum, hverfur og kennarinn verður að játa með bligðun að hann er sjálfur valdur að pví, af pví að hann gerði sig að jafn- ingja barnsins. Að öðru leyti má liann ekki vera of strangur í dómum sínum um ýms barnabrek í pessa átt, ekki of upptektarsamur eða hræddur um virðingu sína. Börn pessi geta verið blíð og elskuleg, en líka ill og særandi. f*au meina ekkert illt með pví. og eru fljót til að biðja fyrirgefningar. Orsakirnar til orða og gjörða liins sangvinska barns eru ekki í pví sjálfu, heldur fyrir utan pað; allt vekur athygli pess og eptirtekt. Afleiðingin af pví er athuga- leysi, einkum í kennslustundum. Hjer hefur kenn- arinn margt að vinna, margs að gæta. Úr kennslu- stofunni verður að ílytja allt pað, sem glepur eptirtekt barnsins. Ef pað hefur sæti út við glugga eða svo, að pað geti hæglega sjeð út um hann, má eiga pað víst, að enginn fugl flýgur svo fyrir gluggann, að pað taki ekki eptir honum. {>að, hversu skólalnísið er sett, eða
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.