Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 58

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 58
56 stjórn lands og lýðs að meira eða minna leyti. «Guð sjer aldrei sinn líka», segir máltækið, og »og lieldri- manna börn sjaldan»; — mœtti Ibæta við. |>au hafa venjulega ekki aðra leikbræður en systkini sín, og að eins við og við tækifæri til að leika sjer við vini sína, eða jafnaldra. En pá sjaldan ]>au eru með öðrum börn- um, eru þau ekki alveg frí og frjáls, eins og náttúran býður þeiin; því að þau verða aldrei trúnaðarvinir, inni- lega handgengin vinum sínum. |>ar við bætist að þau eru venjulega undir umsjón kennara síns, eða kennara- konu, sem vilja láta bera sem mest á andlegu atgerfi þeirra í augum foreldra og kennara annara barna. Al- þýðu börn eru betur sett að þessu leyti. |>au sækja skóla ásamt fjölda annara barna á líku reki að aldri, stjett og stöðu; þau eru ekki undir stöðugri umsjón, og leyna heldur ekki ásköpuðu lundareðli sínu; — þau koma fram eins og þau eru. ]j>au taka brátt eptir því, að það er ekki ávallt hægt að gjöra allt, sem hjartað girnist; þau finna, að þau gætu orðið til athlægis í augum vina sinna og leikbræðra, og læraþannig smám- saman að laga sig eptir öðrum. A þennan hátt bælast niður ýmsar tilhneigingar í skapferli þeirra, og aðrar koma í staðinn. Yjer sjáum af þessu, hversu auðveld- lega og eðlilega hin ýmsa lund blandast. J>að kemur opt fyrir, að börn velja sjer vini sern hafa allsendis ó- líkt lundarlag þeim sjálfum. Hið glaðværa, sangvinska barn hænist opt að hinu þunglynda, melankólska barni o. s. frv. Bæði hafaávinning af vináttunni, og ójöfn- nrnar á lund hvors um sig hvevfa. J>au verða óafvit- andi hvort öðru til uppbyggingar og fá af vináttunni þau áhrif hvort af öðru, sem hafa ómetanlega þýðingu fyrir lífið. En kennarinn getur einnig, og á að gjöra hjer sitt til. Börn sem sitja saman á skólabekk, hafa allt af L.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.